Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Cesare Prandelli khẳng khái: Italia đã thua Costa Rica tâm phục khẩu phục

Thứ Bảy 21/06/2014 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo Cesare Prandelli, ĐT Italia của ông đã chơi dưới cơ đội ngựa ô Costa Rica. Tuy nhiên, trận thua này chưa phải là dấu chấm hết cho hi vọng đi tiếp của Azzurri tại World Cup năm nay.

costa rica italia
Một trong những yếu tố dẫn tới thất bại của Italia là Costa Rica quen hơn với thời tiết tại Brazil

Sau khi phơi áo với tỉ số 0-1 trước đối thủ yếu Costa Rica vào đêm qua, HLV Cesare Prandelli đã không đưa ra bất kì lời bào chữa nào, mà chỉ nói một cách đơn giản rằng Italia đã xứng đáng thua, nhưng vẫn còn cơ hội để đi tiếp vào vòng knock-out. Đáng ra, nếu có được ít nhất 1 điểm trước Costa Rica, thì Azzurri lúc này đang sở hữu vị thế cực mạnh ở bảng D. Thế nhưng, thực tế lại cho thấy đội bóng của Bryan Ruiz và các đồng đội mới là những người đầu tiên sở hữu tấm vé vào vòng sau tại bảng đấu tử thần, một điều mà không ai nghĩ tới trước khi World Cup khởi tranh.

Nếu có kết quả hòa trở lên trước Uruguay, Italia sẽ đi tiếp. Lúc này họ cần giữ được thái độ lạc quan cũng như không được phép gục ngã chỉ sau một trận thua. Prandelli đã thể hiện đúng điều đó qua bài phỏng vấn với tờ RAI Sport: "Chúng tôi xứng đáng với một trận thua. Tuy nhiên, theo tôi vẫn không có gì phải sợ hãi cả, chúng tôi cần phải lấy lại cả tinh thần và phong độ, đồng thời sẵn sàng 100% cho trận đấu vào ngày thứ Ba tới gặp Uruguay."

"Costa Rica đã chơi rất quyết liệt và tràn ngập lửa đam mê trong trận đấu này. Họ đã làm phá sản kế hoạch của chúng tôi, khi thắt chặt tất cả mọi kẽ hở có thể tận dụng để tung các đường chuyền ngay từ phía sân nhà. Tuy nhiên, cũng cần phải thừa nhận rằng Italia không hề thua kém hơn ở mọi mặt. Tôi luôn cho rằng các cầu thủ của mình ở đẳng cấp cao hơn, nhưng trong hoàn cảnh cụ thể với những điều kiện khác nhau như phong độ hay thời tiết, các cầu thủ cũng đã nỗ lực hết sức mình rồi. Đó là điều làm tôi cảm thấy hãnh diện."

Khi trận đấu trôi qua được một nửa thời gian, Mario Balotelli đã sở hữu cơ hội tốt nhất của trận đấu, tuy nhiên những gì anh làm được chỉ là một cú sút khá nhẹ đi ra ngoài khung thành. Về tình huống này, Prandelli quở trách cậu học trò một cách nhẹ nhàng: "Nếu như Balotelli ghi bàn trong tình huống đó, mọi thứ đã có thể rất khác. Tuy nhiên, tôi không muốn phàn nàn nhiều, chúng tôi xứng đáng thua cuộc."

"Chúng tôi biết rằng đây là một bảng khó, và chúng tôi cần phải đánh cược số phận của mình tại World Cup năm nay trong trận đấu cuối gặp Uruguay."

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X