Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiện tượng James Rodriguez chính thức thâu tóm "Chiếc giày vàng World Cup"

Thứ Hai 14/07/2014 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Do Thomas Muller, đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua giành ngôi vị "Vua phá lưới" giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra tại Brazil hè 2014, im tiếng trong trận chung kết vừa kết thúc, ngôi sao tuyển Colombia, James Rodriguez đã đường hoàng có mặt trong ngôi đền huyền thoại vinh danh những tay săn bàn vĩ đại nhất World Cup.

Trước trận chung kết, cơ hội vượt qua James Rodriguez của Muller là vô cùng sáng sủa bởi chỉ cần một pha lập công nữa thôi, anh sẽ có cùng 6 bàn như đối thủ song đứng trên do hơn về số pha kiến tạo (3 so với 2). Về mặt lý thuyết thì Messi vẫn còn cửa đua tranh khi đã có 4 bàn nhưng do mới chỉ 1 lần trực tiếp giúp đồng đội lập công nên Messi hoặc phải ghi từ 3 bàn trở lên hoặc phải có 2 bàn cùng tối thiểu 2 đường chuyền kiến tạo thành bàn thì may ra mới chiếm nổi vị trí số 1 mà khả năng xảy ra mấy trường hợp đó là cực thấp.

Và rồi, đêm qua, chẳng những Messi không có nổi một bàn thắng hay pha kiến tạo nào mà thậm chí anh còn chơi mờ nhạt không kém gì trận bán kết gặp Hà Lan. Có chăng sự đáng tiếc chỉ đến từ Muller, chủ nhân của danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup" cách đây 4 năm tại Nam Phi, khi anh không có được cái duyên ghi bàn và Mario Gotze mới là tác giải của bàn thắng duy nhất đem về chiếc cúp vô địch World Cup thứ 4 cho Mannschaft.

Dù sao thành tích hai kỳ World Cup liên tiếp đều ghi được 5 bàn của Muller vẫn khiến tất cả ngưỡng mộ. Trong lịch sử, mới chỉ có đồng đội đàn anh Miroslav Klose và cựu danh thủ Teofilo Cubillas của Peru lập được thành tích tương tự (ghi từ 5 bàn trở lên trong 2 kỳ World Cup). Càng ấn tượng hơn khi hiện giờ Muller mới 24 tuổi mà đã sở hữu trong tay gia tài 10 bàn thắng tại World Cup đồng nghĩa tràn đầy khả năng chinh phục những cột mốc mới nếu được tham dự vài kỳ World Cup nữa. Chẳng hạn, cầu thủ đầu tiên hai lần đoạt danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup" hay phá vỡ kỷ lục 16 bàn do chính Klose vừa thiết lập tại World Cup lần này trong trận bán kết.

Riêng James Rodriguez có quyền tự hào về những gì đã làm được. Tuy Colombia phải dừng bước ở tứ kết nhưng tiền vệ thuộc biên chế Monaco vẫn kịp đem về 6 bàn thắng cùng 2 đường chuyền kiến tạo để cuối cùng được nhận danh hiệu cá nhân cao quý mà với nhiều người, đánh giá hơn nhiều so với "Quả bóng vàng World Cup" (được trao cho Lionel Messi) bởi hoàn toàn dựa trên các con số thống kê sống động chứ không hề có chút cảm tính nào ở đây. Giờ đây, danh tiếng của James Rodriguez đã vang xa và khả năng đổi CLB trong mùa hè này là cực lớn. Có tin cho rằng Real đã đạt được thoả thuận cá nhân với cầu thủ 22 tuổi này và nếu đó là sự thật thì hàng công của Real mùa tới hứa hẹn khủng khiếp hơn nhiều. Bộ ba Ronaldo - Bale - Rodriguez rõ ràng không thua kém bao nhiêu so với "tam tấu trong mơ" Suarez - Messi - Neymar của đại kình địch Barcelona.

Con số 6 bàn của Rodriguez cũng là thành tích quen thuộc của các "Vua phá lưới World Cup" trong lịch sử, đã xuất hiện liên tiếp trong vòng 20 năm từ 1978 đến 1998. Cần lưu ý, tại World Cup 2006 và 2010, Klose và Muller sở hữu "Chiếc giày vàng" mà chỉ cần ghi được 5 bàn và Đức luôn có mặt ở bán kết (tức là 5 bàn/6 trận chứ không phải 6 bàn/5 trận như James Rodriguez). Đứng sau Rodriguez tất nhiên là Thomas Muller, danh hiệu "bạc" thứ hai của anh sau "Quả bóng bạc" ở World Cup lần này và Neymar xếp ở vị trí thứ 3 với 4 bàn thắng và 1 kiến tạo thành bàn, ngang bằng với Messi nhưng thời gian thi đấu ít hơn (tiêu chí thứ 3 được xét đến nếu có hai cầu thủ trở lên ngang bằng số bàn thắng và đường chuyền kiến tạo) bởi anh đã vắng mặt từ bán kết do chấn thương.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X