Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Hãy cứ tin đi, "Vua" Tây Ban Nha chưa thể băng hà!

Thứ Tư 18/06/2014 07:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có quá nhiều ý kiến cho rằng Tây Ban Nha sẽ "chết" sau vòng bảng, xách vali về nước trong cái cúi gằm mặt, sự tủi hổ của một nhà đường đường chính chính là ĐKVĐ thế giới mà phải về nước sớm. Thế nhưng, có quá nhiều lí do để tin rằng họ sẽ chưa thể bị loại và vẫn là một đối trọng đáng gờm.

Tây Ban Nha đã thua một trận tan nát và hoang đường
Thất bại sẽ đánh thức con mãnh thú Tây Ban Nha

Lượt đấu tiếp theo, Tây Ban Nha sẽ gặp Chile. Nhiệm vụ của họ là phải thắng trận này, nếu không thì chẳng điều gì có thể cứu vớt họ. Nếu Tây Ban Nha thắng Chile, 2 đội sẽ bằng điểm và ở lượt đấu cuối, chỉ cần Hà Lan "nhả" cho Chile thắng là Tây Ban Nha vẫn có thể sẽ bị loại, dù đã có 6 điểm. Lúc đó, Tây Ban Nha và Chile cùng thắng 2 và thua 1, nhưng Tây Ban Nha sẽ bị loại vì trận thua tan nát 1-5 trước Hà Lan.

Giả thuyết là vậy, tuy nhiên "gã phù thùy" Louis Van Gaal còn lâu mới để cho Hà Lan thua Chile. Ông luôn khát khao chiến thắng đến mức tham lam, và kể cả khi đã vào vòng sau, Van Gaal vẫn sẽ yêu cầu các cầu thủ nghiền nát Chile nếu có thể. Tinh thần chiến đấu và khả năng cống hiến của Van Gaal, hóa ra lại là vũ khí quá mạnh cho... ĐT Tây Ban Nha trong trận đấu cuối, giúp họ có thêm niềm tin để kết thúc bảng đấu này với thứ tự theo kiểu "cổ điển": 9-6-3-0, số điểm lần lượt của các đội trong bảng đấu, với việc họ xếp thứ 2 và có 6 điểm. Tây Ban Nha còn trọn vẹn cơ hội của mình, trong bối cảnh họ đã thắng 8 trên 10 trận gần nhất trước Chile, giành 26/30 điểm có thể; lịch sử đứng về phía họ. Và hơn nữa, đừng quên rằng TBN đã ở trong hoàn cảnh ngặt nghèo tương tự tại World Cup 2010. Họ thua trước Thụy Sĩ để rồi trở lại với hàng loạt các chiến thắng với cách biệt... 1 bàn và lên ngôi trong sự ấm ức của người Đức. 

Tây Ban Nha là tập hợp của những ngôi sao lớn nhất bóng đá thế giới. Xavi, Iniesta hay Gerard Pique đều đã từng đứng trong tập thể mà cả châu Âu phải sợ. Casillas, Sergio Ramos và Xabi Alonso vừa xưng hùng xưng bá tại Champions League. Fernando Torres là vua của những trận đấu lớn. Khi những con mãnh thú bị tổn thương, họ mới thực sự thức tỉnh. Hãy xem cái cách mà Real Madrid bị Atletico "chọc giận" trong trận chung kết với bàn thắng vươn lên dẫn trước. Kền kền trắng "hóa điên", tấn công theo phong cách hủy diệt đối thủ và thắng theo kiểu không thương tiếc với việc ghi liền 4 bàn. Tập thể này đã từng chinh chiến, đã từng vô địch và đã từng ở trong các thể loại thử thách khó khăn hơn rất nhiều, thế nên "chút" sa cơ lỡ vận này đối với họ có khi chẳng nhằm nhò. Vượt qua áp lực là sở trường của các nhà vô địch.

Đội hình của Tây Ban Nha chia làm hai nửa. Với những David Villa, Alonso hay Casillas, World Cup 2014 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng của họ. Chẳng ai trong số này, dù đã cạn kiệt sinh khí chiến đấu đến đâu, lại muốn mình kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế theo cái cách nhục nhã như vậy. Một TBN không sức sống trong trận gặp Hà Lan sẽ vùng lên mạnh mẽ vì hai chữ "sĩ diện". Cái sĩ của một nhà vô địch, cái sĩ của các ngôi sao lớn trên trường quốc tế không cho phép các ngôi sao TBN đá bạc nhược. Họ phải chiến đấu. Nửa kia, bao gồm Koke, Juan Mata hay Cazorla, những người có năng lực nhưng chưa bao giờ được ghi nhận trên tuyển, hoặc "sống lay lắt" với tư cách dự bị hạng sang. Đây chính là cơ hội để họ chứng minh một điều gì đó nếu được vào sân. Một nửa muốn lấy lại thể diện, một nửa muốn chứng tỏ một thứ mình chưa bao giờ có. Thế nên, TBN vẫn chưa thể chết.

Và TBN có Vicente Del Bosque. Ông không thể làm gì trong bối cảnh TBN đã bị tâm lý quá nặng trong trận gặp Hà Lan, nhất là sau khi bị ghi bàn thứ hai. Tuy nhiên, khi gặp Chile, mọi thứ sẽ được khởi động lại từ đầu. Del Bosque sẽ bước vào trận đại chiến này với bảng tỉ số 0-0 trên bảng điện tử. Và khi tỉ số là 0-0, Del Bosque luôn biết làm thế nào để giành chiến thắng.

Vì thế, hãy cứ tin đi, vua TBN chưa thể băng hà!

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X