Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công tuyển Anh: Các tiền đạo biến đi đâu?

Thứ Sáu 31/05/2013 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Daniel Sturridge khiến tuyển Anh vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: những tiền đạo đã biến đi đâu hết?

HLV Roy Hodgson chắc chắn đã rút ra không ít bài học từ trận giao hữu hòa 1-1 với Ireland, dù đó chỉ là một trận giao hữu không thật sự quan trọng khép lại mùa bóng. Với việc Wayne Rooney lại có một trận đấu không biết là hay hay dở, Hodgson vẫn chưa thể tìm ra một người đá cặp đáng tin cậy với anh trong buổi tối mà Sturridge dính chấn thương và tuyển Anh tỏ ra mơ hồ cũng như nặng nề trên hàng công.

 

Chỉ được chú ý như một món khai vị, trận giao hữu giữa Anh và Brazil Chủ nhật này ở Rio de Janeiro vẫn được coi là một thử thách rất quan trọng với đội bóng của Hodgson, để những ai còn chưa được tin tưởng có cơ hội thể hiện mình, và những ai đã là trụ cột cho thấy họ cần có thể nỗ lực hơn ra sao. Sự vắng mặt của 2 tiền vệ trung tâm trụ cột, Steven Gerrard và Jack Wilshere, đã mở ra cánh cửa cho Michael Carrick.

Tuy nhiên, điều chính yếu nằm ở chỗ 2 trận giao hữu với Ireland và Brazil là cơ hội cho một trong số các tiền đạo của Tam sư tìm kiếm vị trí đá cặp với Rooney. Thật khó mà nhớ nổi lần gần nhất tuyển Anh cần tiền đạo một cách tuyệt vọng đến thế là khi nào. Tệ hơn, sự phân bổ các bàn thắng của Tam sư rất mất cân đối. Trong 6 người đá chính trên hàng công ở trận gặp Ireland, thì tổng số bàn thắng cho tuyển Anh của họ như sau: Rooney và Frank Lampard 63 bàn, những người còn lại 6.

Đơn giản là người Anh không có những tiền đạo giỏi. Họ có nhiều hy vọng hơn với Sturridge, người lần đầu có mặt trong đội hình xuất phát sau 5 trận chơi cho tuyển Anh với 3 HLV khác nhau. Hodgson đã có cơ hội cho ra sân cầu thủ rất hiếm hoi đó với bóng đá Anh: một tay săn bàn đang đạt phong độ cao.

Sturridge đá chính ở vị trí kết nối hàng tiền vệ và hàng công, như cách anh làm ở Liverpool, là người dẫn đầu cuộc lội ngược dòng sau khi bàn thắng xuất sắc bằng đầu của Shane Long giúp Ireland vươn lên dẫn trước ở phút 15. Nhận bóng bên cánh trái, Sturridge tự mình mở ra khoảng trống và tạt bóng vào cho Lampard ghi bàn gỡ hòa.

Trong chốc lát trước Ireland, Sturridge đã chơi đầy phấn khích, như một cầu thủ tận dụng được cơ hội của mình vì chấn thương của những người khác và lúc này thậm chí là người điển hình cho những hủy hoại với bóng đá Anh bản địa trong thời đại các tỉ phú tràn ngập Premier League. Lang thang từ CLB này tới CLB khác chỉ để ngồi dự bị, mất phương hướng vì những sự thay HLV liên tục , chỉ với Liverpool Sturridge mới tìm thấy một đội bóng không thể chỉ trả lương mà không để anh ra sân. Lẽ đó, chấn thương của anh sau pha vào bóng nặng chân của Glenn Whelan thực sự là một tổn thất lớn với Hodgson.

Jermain Defoe vào sân để chơi cặp với Rooney, như một cặp tiền đạo đúng nghĩa hơn, nhưng chân sút của Tottenham chẳng đóng góp gì mấy. 9 năm trước anh ra mắt tuyển Anh. 9 năm sau, Defoe mới có 19 bàn cho Tam sư, không phải chơi 54 trận cho đội tuyển quốc gia, mà chơi 1 trận 54 lần, thất vọng như nhau, đáng buồn như nhau.

Tình hình thêm bi đát khi chính Rooney cũng đang chơi đầy trục trặc và không có dấu hiệu gì cho thấy sẽ trở lại với thời đỉnh cao của mình. Một cách ngắn gọn, với hàng công này, ngay cả việc tới được Brazil năm 2014 cũng sẽ không dễ với Hodgson.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X