Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Pháp tốt hơn khi Benzema sắm vai “số 9” sở trường

Thứ Ba 01/07/2014 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trước Nigeria, hàng công tuyển Pháp chơi bế tắc cho đến khi Benzema được dịch chuyển từ tiền đạo cánh trở lại làm trung phong. Giải pháp này tạo ra nhiều không gian hơn và gián tiếp giúp Les Bleus có bàn thắng.

Thực ra thì đó là cách dùng người tinh tế của HLV Didier Deschamps. Ông không cố định về mặt nhân sự và cũng không hoàn toàn áp đặt vị trí lên các cầu thủ. Mỗi trận đấu, ngay cả từ vòng loại, ông cũng để các cầu thủ chơi nhiều vị trí khác nhau.

Đến nay sau 4 trận ở World Cup 2014, Deschamps chỉ cố định ở 3 vị trí là hai hậu vệ cánh Evra, Debuchy và tiền đạo phải Valbuena. Còn lại, ngay cả tam giác tuyến giữa Pogba, Matuidi, Cabaye cũng được Deschamps sắp xếp khá linh hoạt.

Benzema mờ nhạt khi đá dạt cánh trước Nigeria
Benzema mờ nhạt khi đá dạt cánh trước Nigeria

Với Benzema, đây là cầu thủ đáng ra đóng vai trò bất di bất dịch là “số 9” của Les Bleus. Tuy nhiên, với nhiều trận ở Real Madrid Benzema được xếp đá dạt cánh thì ý tưởng của Deschamps là giao vai trò trung phong cho Giroud, trong khi đẩy Benzema sang cánh.

Cách bố trí này không phải là kết quả thất bại, chẳng hạn như ở chiến thắng 5-2 trước Thụy Sĩ, thì Benzema tỏa sáng với cú đúp. Tuy nhiên, thực tế cho thấy Benzegol sẽ hiệu quả hơn về mặt cá nhân và hàng công của Pháp cũng chơi tốt hơn nếu Benzema được dịch chuyển vào trong đóng vai làm trung phong sở trường. Đấy là điều được nhìn thấy trong chiến thắng 3-0 trước Honduras tại vòng bảng và đặc biệt ở trận thắng Nigeria rạng sáng nay.

Trong hiệp đầu, Benzema ở vai trò tiền đạo cánh đã gần như bị “bắt chết” bởi 2 hậu vệ Nigeria là Yobo và Ambrose. Như thống kê, 2/3 thời gian đầu trận đấu anh chỉ có được 16 lần chạm bóng. Nếu tính riêng hiệp 1 thì số lần chạm bóng chỉ là 7, trong đó có 4 lần để mất bóng.

Tuy nhiên, khi chuyển sang làm “số 9”, Benzema bắt đầu có được những cơ hội ăn bàn trong khi những chú “Gà trống Gaulois” khác cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khung thành của Nigeria. Đấy cũng là lúc Paul Pogba nhao lên lập công mở tỷ số. Trong tình huống này, các hậu vệ Nigeria quá tập trung vào Benzema, Griezmann, Sakho và để xổng Paul Pogba.

Dù đây chỉ là tình huống cố định mở ra chiến thắng cho Pháp, song tất cả không thể phủ nhận rằng sức mạnh hàng công của Pháp đã cải thiện đáng kể khi Benzema được trở lại làm mũi nhọn. Thực ra Deschamps không phải là không nắm bắt được điều này, chỉ là ông muốn khai thác thêm Olivier Giroud và khi tiền đạo của Arsenal không phát huy được phẩm chất thì Benzema mới là được kéo về làm trung phong.

Về bản chất, sự thay đổi này đều nằm trong tính toán của Deschamps, và ông áp dụng một cách linh hoạt cho từng tình huống cụ thể.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X