Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục "vua" Tây Ban Nha, Nam Phi gây sốc thế giới

Thứ Tư 20/11/2013 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng của Bernard Parker buộc đương kim vô địch World Cup chấp nhận thất bại thứ hai trong vòng ba năm.

Tiền đạo CLB The Kaiser Chiefs xuất sắc đánh bại thủ môn Victor Valdes ở phút 57, đem lại chiến thắng 1-0 cho Nam Phi trong trận giao hữu sáng 20/11 tại Johannesburg. Tây Ban Nha, nhà vô địch của ba giải đấu lớn gần nhất, trình diễn một phong độ nghèo nàn hiếm thấy ngay trên sân mà họ giành Cup vàng hơn ba năm trước. La Roja thậm chí được trọng tài ưu tiên cho thay thêm một cầu thủ vào phút 81, khi thủ môn Victor Valdes dính chấn thương và HLV Del Bosque đã sử dụng hết 6 quyền thay người.

Tây Ban Nha (áo đỏ) thi đấu mờ nhạt và đành chịu thua Nam Phi
Tây Ban Nha (áo đỏ) thi đấu mờ nhạt và đành chịu thua Nam Phi

So với trận thắng Guinea Xích đạo 2-1 hôm thứ sáu tuần trước, nhà cầm quân râu kẽm tung vào sân đội hình mạnh hơn hẳn. Trong danh sách 11 cầu thủ đá chính có đến 7 cầu thủ chơi xuất phát trong trận chung kết World Cup 2010.

Nhưng trái với mong đợi của giới hâm mộ lối chơi tiki-taka, Tây Ban Nha trình diễn một bộ mặt khác hẳn so với những chiến thắng trước Hà Lan hay Italy trong hai trận chung kết gần đây. Bên cạnh hai lần David Villa bị thổi phạt việt vị và pha dứt điểm của Iniesta, đương kim vô địch thế giới không gây được khó khăn nào cho Nam Phi. Điều bất ngờ là Tây Ban Nha có đến 92% thời lượng kiểm soát bóng trong 20 phút đầu.

Cầm bóng ít hơn, nhưng Nam Phi mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên về phía khùn thành đối phương. Phút 19, Oupa Manyisa khiến xà ngang Tây Ban Nha rung lên bần bật sau cú sút chạm hậu vệ Sergio Ramos đổi hướng. Mãi đến phút 27, La Roja mới có câu trả lời khi Fernando Llorente đánh đầu chệch cột trong gang tấc sau quả tạt của Alvaro Arbeloa. Tây Ban Nha còn có một bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị của Pedro.

Tín hiệu khởi sắc trên hàng công cuối hiệp một không giúp được gì nhiều cho Tây Ban Nha bởi hàng thủ càng chơi càng thiếu tập trung. Nam Phi bỏ lỡ liên tiếp hai cơ hội tốt trong thời gian đá bù hiệp một và đầu hiệp hai. Đến phút 56, may mắn không thể cứu Tây Ban Nha khi đội chủ nhà có bàn thắng xứng đáng. Hậu vệ cánh Thabo Matlaba đột phá xuống hành lang trái rồi chuyền lại cho Kamohelo Mokotjo, người "xé toang" hàng thủ Tây Ban Nha bằng đường chuyền một chạm. Parker nhận bóng rồi sút bổng qua thủ môn Valdes mở tỷ số trận đấu.

Phản ứng nhanh sau bàn thua, HLV Del Bosque tung Alvaro Negredo vào thay Villa. Tiền đạo CLB Manchester City tạo được ảnh hưởng tích cực nhưng không tận dụng được hai cơ hội trước khung thành Nam Phi. Khi trận đấu còn khoảng 15 phút, Del Bosque thực hiện nốt quyền thay người thứ sáu trong trận giao hữu với việc đưa Koke thế chỗ Iniesta. Nhưng quyết định này nhanh chóng dẫn đến một tình huống gây tranh cãi khi thủ môn Valdes dính chấn thương. Khi tất cả tưởng như hậu vệ Arbeloa sẽ đóng vai thủ môn bất đắc dĩ đến hết trận thì trọng tài Osiase Koto châm chước cho Tây Ban Nha thay thêm một người: Reina vào thế chỗ Valdes, khiến HLV Nam Phi Igesund nổi cáu. Reina nhanh chóng gây ấn tượng với pha băng ra ngăn tình huống thoát xuống của Rantie.

Nhưng việc được thay cầu thủ thứ bảy không giúp được Tây Ban Nha tránh khỏi thất bại. Thủ môn Khune của Nam Phi cũng chơi xuất sắc, liên tục cản phá hai tình huống dứt điểm của Cazorla và Albiol trong thời gian đá bù để bảo toàn chiến thắng 1-0.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Nam Phi:
Khune, Ngcongca, Khumalo (Xulu 46’), Nthete, Matlaba, Furman, Jali (Kamohelo 50’), Manyisa (Zungu 62’), Claasen (Tshabalala 46’), Parker (Patosi 90’), Rantie.
Tây Ban Nha: Casillas (Valdes 46’), Arbeloa, Albiol, Ramos, Monreal, Busquets, Alonso (Mata 62’), Iniesta (Koke 75’), Pedro (Navas 62’), Villa (Negredo 58’), Llorente (Carzola 46’).

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X