Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Belarus, Tây Ban Nha rộng cửa giành vé dự World Cup

Thứ Bảy 12/10/2013 07:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi ung dung tại Mallorca, Tây Ban Nha đã đánh bại Belarus 2-1 ở bảng I và gần như cầm chắc tấm vé dự World Cup 2014. Các bàn thắng của đoàn quân HLV Del Bosque được ghi do công Xavi và Negredo.

Có được lợi thế lớn trong cuộc đua song mã cùng đội tuyển Pháp, Tây Ban Nha tỏ ra khá ung dung trong cuộc tiếp đón Belarus trên sân nhà Mallorca bởi chỉ cần một chiến thắng, họ sẽ đặt một chân đến Brazil. Đó là lý do HLV Del Bosque đưa ra một quyết định táo bạo là không dùng cặp tiền đạo lừng danh Villa-Torres ở đợt tập trung này.

Giống như mọi trận đấu ở lượt trận vòng loại năm nay, Tây Ban Nha không giành những chiến thắng quá tưng bừng nhưng họ biết cách giành tối đa điểm số. Đoàn quân HLV Del Bosque chơi phần nào bế tắc ở hiệp 1 và không ghi được bàn thắng nào.

Tây Ban Nha cầm chắc tấm vé dự World Cup 2014 vào năm sau
Tây Ban Nha cầm chắc tấm vé dự World Cup 2014 vào năm sau

Nhưng sang hiệp 2, sự tỏa sáng của Xavi và Negredo đã mang về chiến thắng 2-1 cho người Tây Ban Nha. Với 17 điểm sau 7 trận và hơn Pháp 3 điểm trước lượt trận cuối cùng, Tây Ban Nha chỉ cần hòa Gruzia giữa tuần tới là chính thức đoạt vé đến Brazil.

Thậm chí nếu Tây Ban Nha có thua Gruzia mà Pháp không thể thắng đậm Phần Lan ở lượt cuối, Tây Ban Nha cũng vẫn có ngôi đầu bảng bởi họ đang sở hữu ưu thế lớn về hiệu số (12-3 so với 12-6). Có thể nói, mọi lợi thế ở bảng I đang nằm trong tay các nhà đương kim vô địch thế giới.

Tuy giành chiến thắng, nhưng HLV Del Bosque có lý do để không hài lòng về các học trò. Tây Ban Nha dù kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng họ lại thiếu sự hiệu quả trong tấn công. Dù Negrdo lập công nhưng rõ ràng Tây Ban Nha vẫn đang phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của các tiền vệ và chưa một trung phong nào có thể đạt đến tầm cỡ mà Del Bosque đòi hỏi.

Trước Belarus bị đánh giá yếu hơn, Tây Ban Nha đưa ra sân đội hình thiên về tấn công với Busquets đá thấp nhất hàng tiền vệ, bộ tứ Pedro-Xavi-Fabregas-Silva nhô cao hỗ trợ cho trung phong duy nhất Michu. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm.

Pedro chính là cầu thủ chơi năng nổ nhất trên sân và phút 15, tiền vệ Barca đột phá rồi tung cú sút xa đưa bóng đi sạt xà ngang. 5 phút sau, Nacho Monreal có đường căng ngang chuẩn xác đến David Silva dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Tây Ban Nha thực sự bế tắc trong 30 phút đầu tiên trước hàng thủ số đông của Belarus. Phút 32, David Silva khứa lòng hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ thành Gutor đã xuất sắc cản phá. Cuối hiệp 1, Dragun đột phá và bị Pique phạm lỗi trong vòng cấm, rất may cho Tây Ban Nha là trọng tài không chỉ tay vào chấm phạt đền.

Sang hiệp 2, HLV Del Bosque đưa ra nhiều thay đổi về đội hình khi lần lượt Iniesta, Negredo được tung vào sân. Lối chơi của Tây Ban Nha của Tây Ban Nha trở nên sắc sảo hơn và đến phút 60 trong một tình huống lộn xộn, Pique móc bóng vào trong đến Xavi ập vào dứt điểm quyết đoán hạ Gutor, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Bàn thắng giúp Tây Ban Nha giải tỏa áp lực, họ chơi ung dung trong những phút tiếp theo trong khi Belarus bất lực trong việc tiếp cận cầu môn Valdes. Đến phút 77, Sergio Ramos thực hiện được tạt bóng như đặt để Negredo bay người đánh đầu chính xác hạ Gutor, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho đoàn quân HLV Del Bosque.

Tây Ban Nha chơi đầy chủ quan và 2 phút trước khi hết giờ từ sai lầm của hàng thủ đội chủ nhà, Krivets chuyền nhanh cho Kornilenko tung cú sút quyết đoán hạ Valdes, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Belarus. Thời gian còn lại là quá ít để Belarus tìm kiếm 1 điểm, Tây Ban Nha bảo toàn thắng lợi 2-1 khá quan trọng tại Mallorca.

Đội hình xuất phát
TÂY BAN NHA:
Valdes; Arbeloa, Pique, Ramos, Monreal; Busquets, Xavi, Silva; Pedro, Michu, Fabregas.
BELARUS: Veremko; Martynovich, Verkhovtsov, Bordachev, Filipenko; Dragun, Zhavnerchik, Putilo, Balanovich; Tigorev, Kalachev.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X