Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Guus Hiddink đặt niềm tin vào Hà Lan trước đại chiến với Argentina

Thứ Ba 08/07/2014 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Guus Hiddink cho rằng Hà Lan có rất nhiều lí do để tự tin trước thềm đại chiến gặp Argentina tại Bán kết World Cup 2014. Phát biểu này làm nhiều người nghi ngờ, bởi lúc này Oranje đang thua thiệt hơn về mọi mặt từ lực lượng cho tới nền tảng thể lực so với Albiceleste.

Sau một năm nghỉ ngơi, Hiddink sẵn sàng trở lại với bóng đá đỉnh cao từ hè này.
Guus Hiddink

Guus Hiddink sẽ tiếp quản chiếc ghế nóng mà Louis van Gaal bỏ lại sau World Cup 2014, có nghĩa là ông sẽ là HLV tương lai của ĐT xứ Hoa Tulip. Điều đó đồng nghĩa với việc rằng những phát biểu của Hiddink có thể mang đậm tính chủ quan để khích lệ tinh thần các cầu thủ, tuy nhiên không thể phủ nhận rằng có những lí do để thấy phát biểu của ông có những điểm hợp lý nhất định. Chiến lược gia 67 tuổi này cho rằng xét về mặt chuyên môn và sự chuẩn bị kĩ lưỡng, Hà Lan vượt hơn so với Argentina.

"Đội tuyển đã có những bước chuẩn bị rất kĩ lưỡng trước trận đấu này. Họ là những ví dụ tuyệt vời của tinh thần làm việc nhóm." - Hiddink ca ngợi ĐT Hà Lan trên De Telegraaf. - "Nếu bạn có thể nhìn thấu chất lượng của đội bóng này, thì bạn sẽ hiểu rằng có những lí do để Hà Lan cảm thấy tự tin trước vòng bán kết, dù đối thủ của họ có là Argentina đi chăng nữa. Bạn có thể nói rằng Argentina có Lionel Messi, người có thể tạo ra những điều điên rồ trên sân bóng, thì Hà Lan cũng có Arjen Robben, người có thể làm những điều tương tự."

Louis Van Gaal có thể là chìa khóa để dẫn tới thành công tại vòng Bán kết lầm này cho ĐT Hà Lan. Còn nhớ họ đã thắng hiện tượng Costa Rica 4-3 trên chấm 11 mét tại vòng tứ kết, sau 120 phút thi đấu không bàn thắng. Khoảnh khắc giúp người ta thấy được sự xuất chúng của Van Gaal là khi ông rút thủ thành số 1 Jasper Cillessen ra vào đúng phút thứ 15 của hiệp phụ thứ 2 để thay vào đó là thu thành Tim Krul, người chuyên bắt penalty trên tuyển. Kết quả: Krul đoán đúng hướng cả 5 quả penalty và cản được 2, trở thành người hùng đưa Hà Lan vào bán kết.

Trong một trận đấu như thế này, điều gì cũng có thể xảy ra. Nếu như Van Gaal là thầy phù thủy trên ghế huấn luyện, thì Messi là nhà ảo thuật trên sân bóng. Chỉ cần một khoảng trống, Messi hoàn toàn có thể kết liễu ĐT Hà Lan. Chiến thuật hợp lý cho Hà Lan sẽ là phòng ngự phản công. Không nên nghĩ rằng đá phòng ngự phản công là sẽ "thắng nhạt", Hà Lan đã áp dụng lối đá này trước Tây Ban Nha, kể cả khi bị dẫn 0-1, để rồi thắng ngược lại 5-1 trong trận đấu sốc nhất cho tới thời điểm này của World Cup.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X