Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp ĐT Pháp giành vé tới Brazil, HLV Deschamps được FFF gia hạn hợp đồng mới

Thứ Tư 20/11/2013 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Rạng sáng nay, Pháp đã có màn “ngược dòng” ngoạn mục trên sân nhà Stade de France để vượt qua Ukraine với tổng tỷ số 3-2 sau hai lượt trận, qua đó chính thức giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014 tại Brazil vào mùa hè năm tới. Ngay sau khi giúp tuyển Pháp “lật ngược tình thế” thành công trước Ukraine để góp mặt tại “ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh”, HLV Didier Deschamps đã được Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) trao thưởng bằng cách… gia hạn hợp đồng đến năm 2016.

HLV Deschamps
HLV Deschamps đã được LĐBĐ Pháp (FFF) gia hạn hợp đồng tới năm 2016

Trước khi diễn ra trận play-off lượt về diễn ra trên sân Stade de France, nhiều cổ động viên ĐT Pháp đã không tin đội nhà có thể lật ngược được tình thế khi các học trò của HLV Deschamps để thua trước Ukraine 0-2 ở lượt đi. Thậm chí, nhiều người còn dự đoán đây sẽ là trận đấu cuối cùng của HLV Didier Deschamps trên cương vị “thuyền trưởng” của Les Bleus bởi nếu như không thể giúp cho “Gà Trống Gaulois” giành vé đến Brazil vào mùa hè năm sau, nhà cầm quân 45 tuổi này chắc chắn sẽ bị FFF sa thải. Hơn nữa, hợp đồng hiện tại của ông với ĐTQG Pháp cũng chỉ còn 7 tháng nữa là mãn hạn.

Tuy nhiên, rạng sáng nay, một “phép màu” đã đến với Pháp để giúp cho đội bóng áo lam giành được chiến thắng 3-0 trước Ukraine. Qua đó, thầy trò HLV Didier Deschamps chính thức có vé tới dự World Cup 2014. Ngay từ hiệp thi đấu thứ nhất, “Gà trống” đã có được 2 bàn thắng nhờ công của Mamadou Sakho và Karim Benzema ở những phút thứ 22 và 34. Sau đó, bước sang hiệp hai, Les Bleus thậm chí còn được chơi hơn người từ khá sớm khi Yevhen Khacheridi bên phía Ukraine nhận thẻ vàng thứ hai và phải rời sân ở phút thứ 47. Bàn thắng thứ 3 đến với ĐT Pháp trong một pha bóng mà Frank Ribery sút bóng đập chân hậu vệ Oleh Husyev rồi bay thẳng vào lưới Ukraine.

Sau chiến thắng quan trọng này, HLV Didier Deschamps đã được FFF gia hạn hợp đồng thêm 2 năm để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Pháp đến năm 2016. Đây có thể xem như một “phần thưởng” của LĐBĐ đất nước hình lục lăng giành cho vị chiến lược gia 45 tuổi.

Phát biểu trước giới truyền thông ngay sau khi trận đấu kết thúc, chủ tịch LĐBĐ Phap (FFF), ông Noel Le Graet cho biết: “Đây là một thắng lợi quan trọng và vô cùng ý nghĩa đối với toàn thể nước Pháp. Chúng tôi sẽ có mặt tại World Cup 2014 và sẵn sàng đối đầu với bất cứ thử thách nào. HLV Didier Deschamps đã giành được niềm tin tuyệt đối từ FFF cũng như các CĐV Pháp. Và tất nhiên, ông ấy sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển cho tới năm 2016. Bản hợp đồng mới chính là phần thưởng xứng đáng cho những gì Deschamps đã làm được”.

Hiện tại, dù đã tạm thời vượt qua thời khắc khó khăn nhất nhưng xét trên nhiều khía cạnh, rõ ràng ĐT Pháp vẫn còn tồn tại rất nhiều vấn đề. Từ mặt lối chơi, cho tới con người hay cả sự gắn kết giữa các vị trí… tất cả đều phải sớm được cải thiện nếu như Les Bleus muốn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Và đương nhiên, đó là nhiệm vụ không hề dễ dàng gì đối với HLV Deschamps. “Món quà” mà FFF vừa trao cho nhà cầm quân 45 tuổi này cũng chính là một phần trách nhiệm đè lên vai ông…

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X