Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu, Thụy Điển - Anh: Khó cho Sư tử trẻ

Thứ Tư 14/11/2012 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Anh như muốn “tái đấu” cả kỳ EURO 2012. Sau khi giao hữu với Italia, đấu vòng loại World Cup 2014 với Ukraine, Anh lại hẹn gặp Thụy Điển. Dù chỉ mang tính chất thử nghiệm, nhưng nó cũng gợi lại một chút cuộc ngược dòng ngoạn mục của Tam sư đúng 5 tháng trước…

Lịch thi đấu của Premier League vốn đã dày đặc vào cuối năm, các đội tuyển lại triệu tập thi đấu giao hữu có 1 trận để chốt lại năm 2012. Có lẽ cảm thông với các CLB, cộng với ý nghĩa của một màn trình diễn đơn thuần, HLV Hodgson “chừa lại” khá nhiều ngôi sao. Cùng với những ca chấn thương vào giờ chót, khiến đội hình Tam sư chuẩn bị cho trận đấu này không khác gì đội hình trẻ được tăng cường. Mà Hodgson tăng cường những ai? Đó là thủ thành Hart và thủ quân Gerrard.

Welbeck vừa có một trận đấu khó quên
Những cầu thủ trẻ như Welbeck (trái) khó làm nên chuyện ở trận này

Với 7 tân binh, chưa kể 10 người chưa khoác áo đội tuyển tới 20 lần, Hodgson cũng chẳng mặn mà lắm với việc tạo ra một trận cầu đỉnh cao như cách đây 5 tháng. Những gì ông muốn là tìm ra những nhân tố mới, những sơ đồ mới chuẩn bị cho một cuộc thay máu hứa hẹn sẽ diễn ra triệt để vào năm tới khi thế hệ của Lampard, Defoe, Barry, Parker, A.Cole… đang đi vào giai đoạn thoái trào. Với những người hiện có, vai trò thủ lĩnh vẫn sẽ thuộc về Gerrard. Nhưng một mình tiền vệ của Liverpool sẽ khó mà chỉ huy được một tập thể lạ lẫm, với nhiều vị trí lần đầu đứng cạnh nhau.

Bên cạnh nhiệm vụ thử lửa cho Jenkinson, Osman, Sterling, HLV Hodgson sẽ phải tận dụng tối đa Sturridge, Cleverley và Young trong vai trò của những mũi nhọn, tạo thành một bộ khung cho tuyến giữa. Họ đều từng có một số trận chơi rất tốt, nhưng đó là khi có Rooney, Carrick… Không có những đàn anh bên cạnh, khả năng phối hợp và sức ép từ nhiệm vụ của người dẫn dắt hàng công sẽ là thử thách rất lớn với họ. Chưa kể đối mặt với những Sư tử trẻ sẽ là một Thụy Điển khá đầy đủ ngôi sao hiện tại.

Ibrahimovic, người được nhắc đến nhiều nhất trong trận ngược dòng kỳ diệu trước Đức (4-4 sau khi bị dẫn 0-4) sẽ tiếp tục là hiểm họa đối với hàng thủ Anh. Cùng với Berg, Elm, Larsson… Thụy Điển có thể ra sân với đội hình chỉ khác 1 vị trí so với trận đấu ở EURO 2012. Đó là Elmander vắng mặt nhường chỗ cho Kacaniklic, tiền vệ đang chơi rất hay trong màu áo Fulham. Áp lực của những pha tấn công, đặc biệt là khả năng chơi bóng bổng rất tốt của Thụy Điển sẽ tạo ra bức màn lửa phủ lên các hậu vệ Anh, trong đó những người được “soi” kỹ nhất là G.Cahill, Jagielka và Baines, 3 vị trí có vẻ Hodgson ưng ý nhất khi liên tục sử dụng trong thời gian qua. Vị trí còn lại có thể sẽ được giao cho Jenkinson, người vừa từ bỏ ĐT Phần Lan để chọn Anh.

Điều Hodgson cần đương nhiên là sự tích lũy cho các cầu thủ trẻ. Vì thế dù “Sư tử non” có thua cũng chẳng có gì lạ.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- 8 trận gần đây, Thụy Điển ghi 14 bàn, trong đó có tới 13 bàn họ ghi trong thời gian hiệp 2.
- 5 trận gần đây giữa Thụy Điển và Anh có tổng cộng 13 bàn thắng thì có 9 bàn cũng đến ở hiệp 2.
- 20 trận vừa qua của Thụy Điển có 13 trận kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
- Trong 20 trận vừa qua của Anh, có 12 trận kết thúc với tổng số phạt góc trên 10 quả.
- 6 trận vừa qua của Thụy Điển, có 5 trận họ là đội ghi bàn thắng cuối cùng.

Đội hình dự kiến
Thụy Điển:
Isaksson; Lustig, J.Olsson, Granqvist, M.Olsson; Elm, S.Larsson, Kallstrom, Kacaniklic; Ibrahimovic, Berg.
Anh: Hart; Jenkinson, Cahill, Jagielka, Baines; Osman, Gerrard, Cleverley; Young, Sturridge; Welbeck.
Dự đoán: Thuỵ Điển thắng 2-1

Gia Bảo - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X