Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu quốc tế: Brazil "làm gỏi" Australia bằng thắng lợi 6 sao

Chủ Nhật 08/09/2013 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu đầy hứng khởi trên sân nhà Estádio Nacional, Brazil đã dễ dàng đánh bại Australia với tỷ số 6-0 trong trận giao hữu. Jo lập cú đúp, các bàn thắng còn lại của Brazil được thực hiện do công Neymar, Ramires, Pato và Gustavo.

Do không phải thi đấu vòng loại nên những trận đấu giao hữu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với Scolari trong việc rèn quân hướng đến World Cup 2014. Sau chức vô địch Confederations Cup 2013, Brazil đang thể hiện sức mạnh đáng nể của đội tuyển mạnh nhất thế giới hiện nay.

Tiếp đón Australia trên sân Estadio Nacional, Brazil đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để áp đảo trong suốt trận đấu. "Các vũ công Samba" cũng thể hiện được sự hiệu quả tối đa trong lối chơi khi ghi đến 6 bàn vào lưới đại diện châu Á.

Neymar và các đồng đội đã có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng
Neymar và các đồng đội đã có một ngày thi đấu vô cùng ấn tượng

Tiền đạo Jo lập cú đúp, Neymar cùng Ramires, Pato và Gustavo cũng để lại dấu ấn với một bàn thắng. HLV Scolari cũng có lý do để hài lòng với các học trò bởi không chỉ thể hiện lối chơi tấn công quyến rũ, Brazil còn cho thấy sự chắc chắn đến kinh ngạc nơi hàng thủ.

Với Australia, đây là thất bại đậm đà nhất trong lịch sử trong vài chục năm trở lại đây. Dù chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng Australia sẽ còn rất nhiều việc phải làm nhằm hướng đến World Cup sang năm (họ đã giành vé đến Brazil sau khi vượt qua vòng loại khu vực châu Á).

Brazil tung ra sân đội hình 4-4-2 khá lạ lẫm với bộ tứ tiền vệ Gustavo, Bernard, Ramires, Paulinho ở giữa sân, Neymar còn Jo xuất trận trên hàng công. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Brazil đã đẩy cao đội hình lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Sức ép tấn công liên tục của Brazil đã được cụ thể hóa ở phút thứ 8 khi Neymar tạt bóng chuẩn xác để Bernard tung cú vô lê đưa bóng dội cột dọc bật ra và Jo chọn vị trí chính xác dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số 1-0 cho Brazil. Bàn thắng sớm giúp đội chủ nhà chơi hưng phấn hơn và tiếp tục ép sân.

Trước sức ép tấn công mạnh mẽ từ Brazil, Australia gần như không có cơ hội lên bóng và họ chẳng tạo ra được cơ hội đáng kể nào. Các chân sút đội chủ nhà cũng tạo ra được khá nhiều pha bóng có nét, nhưng họ đều thiếu duyên trong các pha dứt điểm cuối cùng.

Tuy vậy, Australia cũng chỉ có thể trụ vững được đến phút 34. Bernard có pha đi bóng tuyệt vời bên cánh phải trước khi căng ngang cho Jo dứt điểm chính xác hạ Mark Schwarer, nhân đôi cách biệt lên thành 2-0 cho Brazil.

Và cũng chỉ hai phút sau, Ramires thực hiện đường chọc khe thông minh ở giữa sân cho Neymar băng xuống dứt điểm chéo góc chính xác, nâng tỷ số lên 3-0 cho Brazil. Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về Brazil, trong khi Australia tiếp tục phải co cụm phòng ngự.

Sự hiệu quả trong tấn công của Brazil lại được cụ thể hóa ở phút 58, khi cầu thủ vào sân thay người Maxwell tạt bóng chuẩn xác để Ramires đánh đầu hạ Schwarer, đưa cách biệt lên thành 4-0 cho Brazil. Hơn 10 phút sau, Neymar căng ngang để Pato dứt điểm chéo góc không cho Schwarer một cơ hội cản phá, nâng tỷ số lên 5-0 cho Brazil.

Thắng lợi đậm đà của Brazil được hoàn tất ở phút 84 khi Gustavo bật tường ăn ý cùng Neymar rồi tung cú sút căng vào góc xa đánh bại Schwarer, ấn định thắng lợi 6-0 cho Brazil trước Australia. Brazil có được sự chuẩn bị tâm lý khá tốt trước cuộc so tài với Bồ Đào Nha giữa tuần tới.

Đội hình xuất phát:
Brazil:
Julio Cesar; Maicon, David Luiz, Thiago Silva, Marcelo; Ramires, Luis Gustavo; Neymar, Paulinho, Bernard; Jo.
Australia: Schwarzer; McGowan, Neill, Ognenovski, McKay; Kruse, Jedinak; Bresciano, Oar, Holman; Kennedy.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X