Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Giấc mơ của Pedro: Đánh bại Mueller và Ro "béo"

Thứ Tư 12/06/2013 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pedro Rodriguez bước vào Confederations Cup 2013 với tham vọng ghi bàn để giành vinh quang cùng đội tuyển Tây Ban Nha, đồng thời bản thân anh chinh phục thành công kỷ lục của ba huyền thoại Gerd Mueller, Ronaldo và Patrick Kluivert.

Mùa giải 2012-13 là thời điểm Pedro ghi được số bàn thắng thấp nhất, kể từ khi anh được Pep Guardiola biến thành nhân tố chính của Barca. Pedro chỉ ghi 10 bàn trên các mặt trận mùa giải vừa qua, chưa bằng một nửa mùa 2009-10 (23 bàn), và cũng thấp hơn rất nhiều hai mùa tiếp theo (lần lượt 22 và 13). Không nhiều bàn thắng, nhưng ai phủ nhận được tầm quan trọng của Pedro với Barca.

Confed Cup là cơ hội lịch sử cho Pedro.
Confed Cup là cơ hội lịch sử cho Pedro.

Pedro đã thực sự chín

Việc Pedro có mùa giải ghi ít bàn nhất kể từ thời điểm đá chính trong đội hình Barca xuất phát từ vấn đề mang tên Tito Vilanova. So với Pep, chiến thuật mà Tito sử dụng đơn điệu hơn, và khiến Barca trở nên quá phụ thuộc vào Lionel Messi. Nếu muốn phủ nhận "hội chứng phụ thuộc Messi" (Messidependencia), hãy xem lại chặng đường của Barca ở Champions League, đặc biệt là từ giai đoạn vòng đấu loại trực tiếp.

Tito đã không khai thác được hết các phẩm chất đặc biệt của Pedro. Dù vậy, cầu thủ 25 tuổi này (sẽ tròn 26 sau một tháng rưỡi nữa) vẫn cho thấy anh trưởng thành vượt bậc so với những năm trước thông qua ảnh hưởng lên lối chơi. Bên cạnh 10 bàn thắng, Pedro còn thực hiện thành công 7 pha kiến tạo. Gần như không một đồng đội nào có thể giành được vị trí tiền đạo cánh phải của Pedro, dù là Fabregas, Villa hoặc Alexis Sanchez.

Pedro luôn di chuyển tích cực, và làm việc miệt mài mỗi khi có mặt trên sân. Sự thể hiện của anh tốt đến mức Tito không còn biết dùng Fabregas như thế nào. Villa và Sanchez phải cạnh tranh với nhau ở vị trí bên hành lang trái. Chưa kể, cầu thủ người Tenerife còn là một trong những gương mặt ổn định nhất về mặt tâm lý, đầy nhiệt tình và fair-play. Rất nhiều cầu thủ Barca vẫn hay bị chỉ trích là đóng kịch, nhưng Pedro nằm ngoài số này.

Mùa giải 2012-13, Pedro là một trong những người ghi bàn trên tất cả các mặt trận anh tham dự. Phong độ này gợi lại giai đoạn mà anh bùng nổ nhất cùng Pep: Cầu thủ đầu tiên của Barca và thế giới ghi bàn ở cả 6 giải đấu chính thức trong cùng một năm, gồm La Liga, Cúp Nhà Vua, Siêu Cúp TBN, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Cúp thế giới các CLB.

Chờ đợi kỷ lục mới

Bên cạnh ảnh hưởng với Barca, độ chính của Pedro được khẳng định rõ hơn khi anh có dịp làm việc cùng Vicente Del Bosque - bậc thầy về chiến thuật và khả năng dùng người. Kể từ sau EURO 2012, Del Bosque bắt đầu trao cơ hội cho Pedro dù trong tay ông có rất nhiều ngôi sao danh tiếng hơn anh. Kết quả, Pedro đang mang lại rất nhiều điều tích cực cho La Seleccion.

Cụ thể, trong 8 trận đấu với ĐTQG thuộc mùa giải 2012-13 (tính từ thời điểm các CLB tập trung chuẩn bị trong mùa hè), Pedro là chủ nhân của 10 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ đồng đội nào. Thời điểm mà Pedro bùng nổ bắt đầu từ trận giao hữu thắng Saudi Arabia 5-0, với cú đúp dành cho anh. Từ đó đến nay, đã có thêm 2 cú đúp và 1 hat-trick khác được Pedro thực hiện khi anh khoác lên chiếc áo đỏ truyền thống. Khi TBN đối mặt với Pháp ở Paris, trong trận "chung kết" bảng I vòng loại World Cup 2014, chính Pedro giúp đội nhà chiến thắng với pha lập công duy nhất. (Số liệu chưa tính trận TBN - CH Ireland sáng nay).

Mùa giải 2012-13 được tính gồm cả Confederations Cup 2013. Điều đó cũng có nghĩa, Pedro đứng trước cơ hội để nâng cao hơn nữa thành tích ghi bàn cho La Seleccion. Đặt giả thuyết TBN vượt qua được vòng bảng, số trận đấu dành cho Pedro sẽ là 5 (3 trận vòng bảng, bán kết và chung kết/tranh hạng Ba). 5 trận đấu, và yêu cầu đặt ra với Pedro là ghi ít nhất 4 bàn thắng.

Làm được như thế, Pedro sẽ san bằng và có thể thiết lập kỷ lục ghi bàn cho ĐTQG trong một mùa giải. Kỷ lục hiện tại là 14 bàn thắng, do 3 người nắm giữ. Đầu tiên, Gerd Mueller ghi 14 bàn cho Tây Đức mùa giải 1971-72. "Người ngoài hành tinh" Ronaldo tái lập kỷ lục mùa 1996-97, rồi đến Kluivert mùa 1999-00. Khi chạm kỷ lục mà Mueller mở ra, Ronaldo và Kluivert đều đang khoác áo Barca. Bây giờ, lịch sử sẽ tiếp nối cùng Pedro, cũng là một cule?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X