Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghana - Mỹ: Đại chiến cân tài cân sức

Thứ Hai 16/06/2014 13:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nằm ở bảng G tử thần với Đức và Bồ Đào Nha, cả Ghana lẫn Mỹ sẽ phải nỗ lực hết mình ở trận đại chiến tại Arena das Dunas nếu muốn giành vé đi tiếp. Đây hứa hẹn là một trận đấu cân tài cân sức và kết quả cuối cùng sẽ rất khó đoán định.

Lá thăm không may mắn đã đưa đẩy Mỹ và Ghana rơi vào bảng đấu đầy khó khăn với những cái tên như Đức, Bồ Đào Nha. Hai tấm vé giành quyền đi tiếp ở bảng đấu này sẽ là cuộc đua tranh quyết liệt giữa 4 đội tuyển có thực lực và giàu tham vọng này.

Cuộc đấu Mỹ-Ghana đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng nhiều cảm xúc bởi còn nhờ cách đây 4 năm trên đất Nam Phi, hai đội đã đụng độ nhau ở vòng 1/8. Ghana với nền tảng thể lực dồi dào cùng lối chơi đầy tinh quái, đã chiến thắng để có mặt tại tứ kết trước khi bị loại đầy tức tưởi dưới tay Uruguay, khi Suarez đã cứu đội tuyển này bằng “bàn tay của chúa”.

Cuộc đấu giữa hai đội hứa hẹn sẽ cân tài cân sức
Cuộc đấu giữa hai đội hứa hẹn sẽ cân tài cân sức

Sau 4 năm, cả hai đội đã có những thay đổi bước ngoặt. Ghana với dàn cầu thủ tài năng đang đạt đến độ chín và nhìn suốt giai đoạn vòng loại vừa qua, họ đang thể hiện là thế lực hàng đầu châu Phi năm nay. “Những ngôi sao đen” hứa hẹn sẽ là ẩn số đáng chú ý nhất ở giải đấu trên đất Brazil.

Cùng với Cameroon và Senegal, Ghana là đại diện thứ ba ở châu Phi từng vào đến tứ kết một kỳ World Cup. Nếu vượt qua được vòng bảng, cơ hội để lặp lại chiến tích quá khứ sẽ rộng mở với Ghana trong bối cảnh họ đang sở hữu dàn ngôi sao chất lượng như Asamoah Gyan, Kevin-Prince Boateng, Kwadwo Asamoah, Michael Essien.

Đội tuyển Mỹ cũng có nhiều thay đổi, khi với chức vô địch Gold Cup và ngôi đầu bảng chiến dịch World Cup, họ đang là đội bóng số 1 khu vực Concacaf. Đoàn quân HLV Klinsmann luôn vượt qua vòng bảng đầy thuyết phục và năm nay họ quyết tâm đạt được thành tích như quá khứ.

So với các năm gần đây, đội tuyển Mỹ cũng không còn ngôi sao thực sự nổi bật nào và cầu thủ đáng chú ý nhất của họ là tiền vệ Clint Dempsey và chân sút đang chơi rất thành công trong màu áo Alkmaar, Aron Johannsson.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Klinsmann, đội tuyển Mỹ không những duy trì được lối chơi thực dụng, hiệu quả mà còn tấn công đẹp mắt hơn. Các miếng đánh của người Mỹ cũng rất đa dạng, từ trung lộ đến hai bên cánh và tiền đạo mũi nhọn Aron Johannsson luôn được tạo điều kiện tốt nhất để ghi bàn.

Thất bại đau đớn trước Ghana tại Nam Phi 4 năm trước càng khiến người Mỹ khao khát chiến thắng này hơn bao giờ. Khi Đức và Bồ Đào Nha được đánh giá trên cơ hơn rất nhiều, thì Ghana là đối thủ vừa miếng với đoàn quân HLV Klinsmann và nếu có được 3 điểm tại Arena das Dunas, con đường đi tiếp sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Nhưng rõ ràng, Ghana không hề là đội bóng có thể dễ bị bắt nạt. Họ sở hữu nền tảng thể lực dồi dào và lối chơi đầy kỹ thuật. Khả năng đánh chặn từ xa của cựu binh Essien cùng lối chơi đa dạng nơi Asamoah Gyan, Kevin-Prince Boateng, Kwadwo Asamoah khiến lối chơi tấn công của Ghana rất đáng gờm.

Người Mỹ được đánh giá cao bởi tính chặt chẽ, hiệu quả còn Ghana có thể lực và lối chơi đầy táo bạo. Sự đối đầu giữa hai phong cách bóng đá này hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu hấp dẫn, kịch tính và không loại trừ khả năng sẽ có nhiều bàn thắng được ghi.

So về đẳng cấp, Ghana được đánh giá nhỉnh hơn nhờ dàn cầu thủ chất lượng đang chơi bóng tại châu Âu. Nhưng người Mỹ lại rất mạnh về tư duy chiến thuật, khoa học nên kết quả thi đấu của trận này khá khó đoán, chiến thắng sẽ chỉ về ai bản lĩnh và ít mắc sai lầm hơn tại Arena das Dunas.

Dự đoán: Hoà 2-2

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X