Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Gặp lại Joe Hart, Lewandowski quyết trả mối hận Champions League

Chủ Nhật 14/10/2012 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thứ Ba tới, ĐT Ba Lan của Lewandowski sẽ chạm trán ĐT Anh của Joe Hart. Còn nhớ trong khuôn khổ Champions League 2012-2013, thủ môn của Man City đã làm chân sút bên phía Borussia Dortmund nản lòng vì một phong độ xuất sắc không ngờ. Tuy nhiên lần này Lewandowski khẳng định anh sẽ không cho Joe Hart cơ hội tỏa sáng như vậy nữa mà sẽ để cho thủ môn của ĐT Anh phải bẽ mặt.


Không chịu thừa nhận tài năng của Joe Hart, Lewandowski cho rằng thủ môn này sẽ không có thêm cơ hội để tỏa sáng như trong khuôn khổ Champions League nữa. Lần này là vòng loại World Cup, tất nhiên phải khác hơn rất nhiều so với trận đấu giữa hai đội tại đấu trường châu Âu. Tiền đạo 24 tuổi biết rằng thi đấu tại Warsaw, ĐT Anh sẽ gặp nhiều bất lợi về tâm lí nên đã tỏ ra hết sức tự tin trước thềm trận đấu.

Anh phát biểu:" Quả thực Joe Hart đã chơi hay trong vài trận, nhưng trên đời không bao giờ có 2 trận nào hoàn toàn giống hệt nhau cả. Chơi hay ở Manchester không có nghĩa anh ấy sẽ lặp lại phong độ tương tự tại Warsaw." - Lewandowski tỏ ra nghi ngờ vào tài năng và sự ổn định của thủ thành sinh năm 1985.

Để tiếp tục thể hiện sự tự tin, Lewandowski cho biết: " Hơn nữa, như các bạn có thể thấy, Dortmund đã ghi được 1 bàn vào lưới Man City, điều ấy thể hiện Joe Hart không phải người không thể bị đánh bại. Để thành thực, trận đấu đó Dortmund dứt điểm không tốt và Joe Hart đã được hỗ trợ bởi cột dọc và xà ngang rất nhiều. Chúng tôi có thể ghi bàn, và chỉ cần một bàn thắng trong trận đấu sắp tới, Ba Lan sẽ có 3 điểm trước ĐT Anh."

" Tôi rất kì vọng vào việc sẽ chọc thủng lưới Tam sư. Ba Lan biết rằng ĐT Anh đang gặp những vấn đề tại hàng thủ và chúng tôi sẽ làm cho họ ngạc nhiên. ĐT Anh là một đối thủ mạnh, nhưng nhìn cách họ chơi tại Euro 2012 là hoàn toàn không thuyết phục, chúng tôi tự tin có thể đánh bại họ. " - tiền đạo của ĐT Ba Lan cho biết với vẻ quyết tâm ra mặt.

Ghi 22 bàn trong 34 trận cho Dortmund mùa giải trước, đồng thời cũng có 15 bàn sau 47 trận tại ĐTQG, Lewandowski cảm thấy tự tin cũng là điều dễ hiểu. Không chỉ cho rằng mình sẽ trực tiếp ghi bàn trong trận đấu tới, mà Lewandowski cho biết anh là cầu thủ của những trận đấu lớn, vì vậy ghi bàn vào lưới ĐT Anh hay một đội tuyển lớn tại châu lục cũng là một điều mà anh sẽ làm được. Tiền đạo người Ba Lan còn cho biết anh không chỉ trực tiếp ghi bàn mà còn biết chạy chỗ tạo khoảng trống cho đồng đội, và ĐT Anh nên dè chừng tiền đạo mang áo số 9 bên phía Ba Lan.

Cả thành phố London đang sôi sục vì chân sút Ba Lan Lewandowski
Chân sút người Ba Lan quyết tâm chọc thủng lưới Joe Hart

Trước đòn tấn công về tâm lí của Lewandowski, Joe Hart tỏ ra hết sức bình tĩnh và cho rằng chẳng có lí do gì để anh không thể lặp lại được thành tích như đã làm tại Manchester. Phát biểu trả đòn, thủ môn 25 tuổi nói: " Tôi hi vọng mọi thứ sẽ không có quá nhiều khác biệt so với trận đấu trước đó. Lần gần nhất gặp cậu ấy (Lewandowski), trận đấu diễn ra theo chiều hướng khá mở, cả 2 đội đều có các cơ hội của mình. Trận đấu này là một trận đánh lớn, quan trọng và có tầm cỡ quốc tế, nên bản thân cậu ấy sẽ không có nhiều cơ hội."

Chỉ nói như vậy về tiền đạo đối phương mà không giải thích gì thêm, Hart chỉ tập trung vào việc đội nhà sẽ thi đấu thế nào trên sân khách. Anh tỏ ra rất tự tin vì ĐT Anh luôn luôn có một lực lượng CĐV nhiệt tình và đông đảo, sẵn sàng theo chân đội bóng trong những lúc cần thiết, vì vậy Tam sư sẽ không cần phải lo lắng quá nhiều về áp lực tại Warsaw. Anh nói:" Chúng tôi có những cổ động viên thật tuyệt vời. Trận đấu tới tôi sẽ hướng mắt lên khán đài tìm họ và được ủng hộ bởi những CĐV trung thành ấy. Những trận cầu lớn mang tính quốc tế như thế này luôn làm tôi cảm thấy phấn khích và tràn đầy quyết tâm, vẻ đẹp và tính chất quan trọng của trận đấu luôn là thứ mà tôi muốn được tận hưởng."

Ba Lan - Anh, trận đấu chưa diễn ra nhưng đã nóng ở bên lề sân cỏ với những tư thù cá nhân. Lewandowski có vẻ rất quyết tâm, nhưng Joe Hart đáp lại rất thờ ơ, hờ hững. Hãy đợi xem rồi tiền đạo người Ba Lan có thể làm được gì trước cầu thủ đang được đánh giá là tân thủ môn xuất sắc nhất thế giới.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X