Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA muốn Mỹ thay Qatar tổ chức World Cup

Thứ Sáu 13/06/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
FIFA vừa đánh tiếng đến LĐBĐ Mỹ (USSF) với gợi ý rằng USSF nên chuẩn bị sẵn sàng phương án đăng cai World Cup 2022 một khi FIFA quá sức chịu đựng từ scandal mua chuộc phiếu bầu từ Qatar.

Cho đến nay, những đòn đánh vào FIFA vẫn rất nặng nề và theo nhiều hãng thông tấn, cơ sở dữ liệu để chứng tỏ các quan chức FIFA nhận nhiều triệu USD từ Qatar để bầu cho quốc gia này đang được cập nhật. Và một khi được công bố, chúng chắc chắn sẽ đánh bật chiếc ghế của nhiều quan chức, đồng thời làm tiêu tan nỗ lực của quốc gia Tây Á.

Biểu tượng Cúp Vàng thế giới được dựng lên ở Dohar, Qatar.
Kế hoạch World cup hoành tráng của Qatar đang có nguy cơ đổ vỡ

FIFA dường như đã “đánh hơi” được khó khăn trước mắt nên đang đánh tiếng đến các quốc gia dự phòng, trong số đó USSF có uy tín nhiều nhất. USSF được đánh giá là liên đoàn có khả năng tổ chức chuyên nghiệp hàng đầu. Và Mỹ cũng là quốc gia có tiềm lực tài chính hàng đầu. Vì thế để tổ chức một kỳ World Cup sẽ không phải là mục tiêu quá lớn của họ.

Hơn nữa trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022, Mỹ cũng chỉ về sau Qatar. Họ giành được 8 phiếu còn quốc gia châu Á là 14. Theo luật và cũng căn cứ theo năng lực tổ chức, USSF là lựa chọn không thể tốt hơn của FIFA.

Trong khi đó nguy cơ Qatar mất quyền đăng cai World Cup đang đến rất gần. Bằng chứng mới nhất là Jack Warner, cựu thành viên của Ủy ban Điều hành thuộc FIFA đã “ăn” 1,6 triệu USD từ công ty Kemco của Qatar. Nếu bi kịch xảy ra thì Qatar sẽ thiệt hại hàng tỷ USD bởi các công trình đồ sộ và có một không hai của họ nhằm chuẩn bị cho World Cup đang được tiến hành khẩn trương, kế hoạch dài hơi phục vụ cho giải đấu 8 năm sau cũng đã được khởi động.

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X