Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

FIFA hủy kết quả trận ra mắt của Adnan Januzaj

Thứ Sáu 06/06/2014 13:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Ngôi sao đang lên của Man Utd đã có trận ra mắt đội tuyển Bỉ trong chiến thắng 5-1 trước Luxemboug. Tuy nhiên, kết quả trận đấu đã không được ghi nhận do vi phạm luật giao hữu quốc tế.

Trận đấu diễn ra ngày 27/5, trong kế hoạch tập luyện của đội tuyển Bỉ chuẩn bị cho World Cup 2014.  HLV Marc Wilmots đã mắc sai lầm khi sử dụng đến bảy quyền thay người (năm trong hiệp một và hai trong hiệp hai). Theo quy định của FIFA, mỗi đội bóng chỉ có tối đa sáu lần thay đổi nhân sự trong một trận giao hữu.

adnan januzaj
 

Do đó, chiến thắng 5-1 của tuyển Bỉ không được công nhận và cập nhật lên bảng xếp hạng của FIFA - nơi họ đang đứng thứ 12. Điều đó đồng nghĩa với việc hat-trick của tiền đạo thuộc biên chế Chelsea Romelu Lukaku sẽ bị xóa bỏ, trong khi thủ môn Sammy Bossut và Adnan Januzaj về mặt lý thuyết cũng chưa có trận đấu ra mắt trong màu áo tuyển Bỉ.

Hai pha lập công đến từ cầu thủ chạy cánh đang khoác áo Tottenham Nacer Chadli và cựu tiền vệ của Chelsea Kevin De Bruyne dĩ nhiên cũng không được FIFA công nhận. Januzaj năm nay 19 tuổi, là một trong những tài năng sáng giá nhất của Man Utd hiện nay. Mùa vừa qua anh thường xuyên có mặt trong đội một và luôn được kỳ vọng mỗi khi vào sân.

Do nguồn gốc phức tạp, khi ông bà và cha mẹ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, Januzaj có quyền khoác áo một trong những đội tuyển Albania, Kosovo, Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Serbia, nhưng cuối cùng anh chọn thi đấu cho đội tuyển Bỉ - nơi anh sinh ra và lớn lên.

Januzaj cũng có quyền thi đấu cho tuyển Anh, nếu chưa thi đấu cho đội tuyển nào và ở lại đây trên năm năm. Tại vòng chung kết World Cup 2014, Januzaj cùng các đồng đội nằm tại bảng H với sự góp mặt của Algeria, Nga và Hàn Quốc.

Theo Vnexpress

  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X