Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

FIFA cân nhắc cho thay cầu thủ thứ tư trong hiệp phụ

Thứ Năm 03/07/2014 17:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đang xem xét nới rộng quyền thay người nhằm tạo thêm điều kiện cho các cầu thủ được xuất hiện ở sân chơi lớn nhất của bóng đá thế giới.

Theo luật hiện hành, các đội bóng chỉ được thay tối đa ba cầu thủ trong các trận đá cúp, kể cả thời gian đá hiệp phụ. Điều này đang trở thành ác mộng với các đội bóng, bởi chỉ một chấn thương không mong muốn khi đã hết quyền thay người cũng đồng nghĩa với việc mất một người trên sân.

Những cầu thủ dự bị đang tỏa sang ở World Cup năm nay
Những cầu thủ dự bị đang tỏa sang ở World Cup năm nay

Sự rủi ro của các đội bóng khi phải đá thêm giờ sẽ được những người làm luật của FIFA bàn đến ở cuộc họp diễn ra Chủ nhật tuần này. Theo đó, các quan chức của Liên đoàn bóng đá thế giới đang xem xét tới khả năng cho thay thêm cầu thủ thứ tư, nếu hai đội phải thi đấu thêm 30 phút hiệp phụ.

Ông Gerard Houllier, một thành viên của Tiểu ban kỹ thuật, cho biết: "Đây là ý tưởng mà chúng tôi sẽ đề xuất để bổ sung vào bảng quy tắc bóng đá. Tại sao không, khi mà trong hiệp phụ, rất có thể sẽ có một cầu thủ nào đó gặp chấn thương". Tại Brazil, các cầu thủ dự bị đã ghi tổng cộng 29 bàn thắng, một kỷ lục mới của World Cup dù giải đấu vẫn còn tám trận. Kỷ lục trước đây là 23 bàn, được thiết lập ở World Cup 2006.

Chứng kiến các “kép phụ” gây ấn tượng tại kỳ World Cup lần này, FIFA hẳn sẽ muốn có nhiều hơn những cầu thủ được vào sân để tạo thêm đột biến. “Các cầu thủ dự bị có vai trò quan trọng như vậy vì họ luôn tràn đầy khát khao và năng lượng. Gần một phần tư số bàn ở World Cup lần này được ghi trong 15 phút cuối trận”, ông Houllier cho biết.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên ý tưởng này được nêu ra. Hồi tháng 3/2012, nhóm của ông Houllier đã từng đề xuất ý tưởng thay cầu thủ thứ tư nhưng đã bị FIFA từ chối. Tuy nhiên, chứng kiến những gì đang diễn ra tại Brazil, Liên đoàn bóng đá thế giới rất có thể sẽ xem xét lại đề xuất này.

"Tại World Cup lần này, mọi thứ diễn biến quá nhanh trong cái nóng khắc nghiệt. Là những người làm kỹ thuật, chúng tôi nghĩ cần có thêm quyền thay đổi người ở hiệp phụ trong hoàn cảnh như thế này", ông Houllier nhấn mạnh.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X