Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Thụy Điển: Khi niềm tin trở lại!

Thứ Ba 16/10/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đức từng phải đối mặt với khủng hoảng sau EURO 2012 nhưng mọi chuyện đang được thày trò HLV Joachim Loew giải quyết ổn thỏa. Giờ đây, họ đang rất tự tin tiếp đón Thụy Điển trong trận đấu quan trọng nhất tại chiến dịch vòng loại World Cup 2014…

Trận thắng 6-1 của Đức trước Ireland ở vòng trước đã phần nào cho thấy bản lĩnh của Mannschaft. Trong thời điểm phải hứng chịu rất nhiều sức ép từ dư luận, Đức đã có câu trả lời thuyết phục trên sân cỏ với chiến thắng ấn tượng. Trận đấu đó giúp HLV Loew giải quyết được rất nhiều rắc rối, qua đó có sự chuẩn bị tốt nhất trước trận đánh quan trọng đêm nay.

Đức (áo sẫm) sẽ giữ 3 điểm ở lại sân nhà
Đức (áo sẫm) sẽ giữ 3 điểm ở lại sân nhà

Có thể nói, trận đấu với Ireland là lần đầu tiên lối chơi pressing áp đảo mà Loew triển khai tại Mannschaft kể từ sau EURO 2012 phát huy tác dụng. Lối chơi đó khiến Ireland bối rối và rơi vào ma trận của các cầu thủ Đức. Tất cả được thể hiện rõ ràng qua bàn thắng mở tỷ số khi Marco Reus là người kết thúc một pha dàn xếp công phu của Đức với tổng cộng 23 đường chuyền.

Cũng phải thấy rằng, các cầu thủ tấn công của Loew đã có một ngày thi đấu tuyệt hay. Với sự xông xáo của Reus và T.Mueller ở hai cánh, Đức đã khiến cho lối chơi phòng ngự của Ireland phá sản hoàn toàn. Điểm sáng của trận đấu chính là màn trình diễn siêu hạng của Reus khi tiền vệ của Dortmund đã lập một cú đúp bàn thắng ấn tượng. Ngoài ra, một cái tên cũng gây ấn tượng mạnh khác là Kroos với cú đúp bàn thắng sau khi vào sân thay người từ đầu hiệp 2. Kroos sẽ có cơ hội để tiếp tục tỏa sáng ở trận này khi anh sẽ được Loew bố trí đá thay Khedira, cầu thủ đã dính chấn thương ở trận gặp Ireland.

Với phong độ cao, Kroos hoàn toàn có thể cùng với Schweinsteiger và Oezil cầm trịch tuyến giữa. Đây cũng là chiến thuật mà Loew chắc chắn sẽ áp dụng bởi hàng thủ của họ vẫn chưa tạo được sự chắc chắn cần thiết. Việc hàng tiền vệ Đức chơi tốt sẽ giúp đội chủ nhà hạn chế tối đa sức mạnh tấn công của Thụy Điển, đặc biệt là khi họ sẽ phải đối đầu với một chân sút đang có phong độ cao là Ibrahimovic.

Tất nhiên, đó không phải là một nhiệm vụ quá sức khi phía Thụy Điển không có những cầu thủ xuất sắc ở hàng tiền vệ. Chưa kể đội khách cũng đang có phong độ không tốt và đã chơi khá rời rạc ở những trận đấu gần đây. Bởi vậy, một “cánh én” Ibrahimovic khó có khả năng mang về niềm vui cho đội bóng Bắc Âu trong đêm nay.

Thông tin xung quanh

- Trong 34 trận đối đầu giữa Thụy Điển và Đức (gồm cả Tây Đức trước đây), đã có tổng cộng 114 bàn thắng được ghi với trung bình 3,35 bàn/trận.
- Trong 11 trận đấu trên sân nhà gần đây của Đức, chỉ có 1 trận kết thúc với ít hơn 3 bàn thắng.
- Ở 18 trận sân khách tính từ đầu năm 2010 đến nay, chỉ 2 lần các cầu thủ Thụy Điển không thể ghi bàn vào lưới đội chủ nhà.
- Trong 5 lần đối đầu gần đây giữa hai đội, ngoại trừ trận hòa 0-0, 4 trận còn lại Đức đều chiếm được ưu thế trước Thụy Điển sau 45 phút đầu.
- Cả 4 trận gần nhất của Đức đều xuất hiện bàn thắng trong 15 phút đầu hiệp 2. Tỷ lệ này với Thụy Điển là 4/6 trận gần đây.

Đội hình dự kiến
Đức:
Neuer; Lahm, Mertesacker, Badstuber, Schmelzer; Kroos, Schweinsteiger; T.Mueller, Oezil, Reus; Klose.
Thụy Điển: Isaksson; Lustig, Granqvist, J.Olsson, Martin Olsson; A.Svensson, Kallstrom; Larsson, Ibrahimovic, R.Elm; Elmander.
Dự đoán: Đức thắng 3-1

TIẾNG NÓI LỊCH SỬ: ĐỨC SẼ "NUỐT" THỤY ĐIỂN

Thụy Điển từng 34 lần đối đầu với Đức (gồm cả Tây Đức trước đây) và có một thành tích không hề tệ. Cụ thể, đội bóng Bắc Âu thắng 12, hòa 8 và cũng chỉ để thua 14 trận. Thế nhưng, đó là một con số… nói dối. Bởi phần lớn những trận thắng của Thụy Điển trước Đức chỉ là những trận đấu mang tính chất giao hữu. Còn những cuộc thư hùng ở các giải đấu chính thức, đội bóng Bắc Âu đều không gặt hái được kết quả tốt. Tính đến thời điểm này, Thụy Điển đã 5 lần đối đầu với Đức tại các giải đấu lớn (4 tại World Cup, 1 tại EURO) trong đó họ không kiếm được trận thắng nào và để thua tới 4 trận. Nếu chỉ tính các trận đấu thuộc vòng loại World Cup, Thụy Điển cũng chưa từng thắng Đức với thành tích 2 hòa, 3 thua. Thậm chí, kể từ sau khi nước Đức thống nhất (1990), Thụy Điển chưa một lần chọc thủng lưới đối phương sau 3 lần chạm trán (2 thua, 1 hòa). Với những thống kê bất lợi trên, cơ hội nào cho đội bóng Bắc Âu trong đêm nay?

Mạnh Đức - Bongdaplus.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X