Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức sẽ vô địch, Manuel Neuer đoạt danh hiệu Quả Bóng vàng World Cup?

Thứ Tư 09/07/2014 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong chiến thắng lịch sử 7-1 của Đức trước Brazil, một lần nữa thủ thành Manuel Neuer của Die Mannschaft lại chứng tỏ được bản thân mình với một màn trình diễn xuất sắc, chủ động. Pha ghi bàn duy nhất của Oscar vào lưới Đức không có lỗi của anh. Chính vì điều này, phải chăng Neuer xứng đáng với danh hiệu Bóng vàng World Cup khi Đức nâng cao Cúp vàng Thế giới?

Đức làm nên một thắng lợi lịch sử
Đức đang có đủ điều kiện để lên ngôi

Dietmar Hamann, cựu danh thủ của Liverpool và ĐT Đức mới đây đã hết lời ca ngợi đội quân của Joachim Low nói chung và thủ thành Manuel Neuer nói riêng sau chiến tích hiển hách trước Brazil (thắng 7-1 và làm người Brazil nhớ lại thảm họa Maracana năm 1950). Hamann là một trong những người hiểu bóng đá Đức nhất, vì anh cũng đã từng góp mặt tại World Cup 2002, nơi Đức lọt vào trận đấu cuối cùng để rồi thúc thủ trước chính Brazil với tỉ số 0-2 trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc.

So sánh năng lực của ĐT Đức thời đó với bây giờ, Hamann tự hào cho biết: "ĐT Đức năm nay đã thể hiện một bộ mặt tốt hơn thấy rõ so với những giải đấu gần đây họ góp mặt. Có thể rằng họ có những cầu thủ tốt hơn so với trong quá khứ, tuy nhiên bạn không thể phủ nhận được rằng như một tập thể, tuyển Đức cũng đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Đó chính là lí do vì sao tôi tin tưởng vào khả năng tập thể này có thể giành được nhiều danh hiệu lớn cùng nhau."

"Gần nhất, họ có khả năng vô địch World Cup. Họ thắng Brazil và Pháp dễ dàng như chơi vậy. Giờ là lúc để cân nhắc về Hà Lan và Argentina. Tôi không lo ngại lắm về Lionel Messi, vì chẳng có bằng chứng nào cho thấy cậu ấy đang đạt 100% phong độ, dù cho tới lúc này của giải đấu, cậu ấy đã làm tương đối tốt. Hà Lan có Robin van Persie và Arjen Robben, có thể nói họ khá ngang cơ với Đức. Tuy nhiên, nói khách quan thì tôi vẫn thấy Đức xứng đáng vô địch hơn. Và cũng theo tôi, Manuel Neuer xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup, cùng với Mats Hummels theo sát đằng sau".

Có thể Hamann đang quá vui mừng với chiến thắng lịch sử trước Brazil nên đã nói quá sớm về trận chung kết. Dù gì thì gì, đội quân của Joachim Low cũng không được lơ là trước những phát biểu này, và vẫn phải đưa ra những phương án chống Messi hoặc cặp Persie - Robben hiệu quả nhất có thể. Đức không thể ngủ quên trên chiến thắng, và đừng quên rằng khi trận chung kết bắt đầu, tỉ số lại một lần nữa là 0-0. 

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X