Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức nhọc nhằn cầm hòa Paraguay

Thứ Năm 15/08/2013 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

6 bàn thắng chia đều cho cả hai đội (3-3), Đức đã có một trận hòa trước Paraguay, kết quả có phần gây thất vọng cho người yên "Cỗ xe tăng", nhưng nếu nhìn vào diễn biến của trận đấu, những người yêu Paraguay sẽ cảm thấy tiếc nuối chiến thắng ở trận này.

Trong vòng 13 phút đầu tiên, Đức đã bị đối phương vươn lên dẫn trước 2 bàn. Đầy choáng váng nhưng Đức đã gỡ được hòa 2-2 khi hiệp 1 trôi qua được 2/3 thời gian, dẫu vậy Paraguay đã có lần thứ 3 vươn lên dẫn trước khi hiệp thứ nhất còn chưa khép lại. Trong hiệp 2 chỉ chứng kiến một bàn thắng và đó là bàn gỡ hòa 3-3 của tuyển Đức. Mặc dù thoát thua ở trận đấu này, nhưng các học trò của Joachim Loew đã có một trận đấu đầy gian nan và có nhiều điểm cần rút kinh nghiệm.

Một điều dễ nhận thấy rằng việc để thủng lưới tới 3 bàn đã cho biết hàng thủ của Đức chơi quá tệ. Thực tế ở đây dù huấn luyện viên Loew đã tung ra sân các cặp trung vệ nổi tiếng gồm Hummels và Mertesacker, song cả hai làm việc không ăn ý và liên tục bị Paraguay xuyên thủng. Và ngay trước khi bắt đầu hiệp 2, Boateng được đưa vào sân thay Mertesacker thì cặp trung vệ của Đức mới chơi hiệu quả hơn.

Hàng thủ Đức tiếp tục thi đấu dưới sức
 

Trở lại với trận giao hữu, cả hai đều tung ra đội hình với những hảo thủ tốt nhất của mình, bên phía Đức, Klose đá cắm, hỗ trợ cho anh là bộ 3, Reus, Mueller, Ozil, cặp tiền vệ trung tâm Khedira và Gundogan. Bên phía Paraguay, Cruz và Nunez là cặp tiền đạo, 4 tiền vệ phía dưới là Otiz, Pittoni, Ayala và Fabbro.

Không chút thăm dò, cả hai sử dụng lối chơi tấn công và sớm đẩy cao đội hình để tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Phút thứ 8, sau đợt lên bóng hỏng của Paraguay, Đức đáp trả bằng pha lên bóng nhanh bên cánh trái, Reus chuyền cho Mueller đã xâm nhập vào giữa sân và cầu thủ này thực hiện đường chuyền sâu xuống cho Klose lúc này đã băng xuống thoải mái ở bên trái.

Lão tướng người Đức đã có bóng, anh xâm nhập vòng cấm và ngoặt bóng rồi dứt điểm. Cú sút của Klose đi vào góc trái và quá nhẹ để có thể hạ gục thủ thành Villar. Một tình huống quá cá nhân của Klose, nếu anh chịu chuyền trả lại cho Mueller đã băng lên đứng ở trung lộ ngay đầu vòng cấm địa thì cơ hội ăn bàn của Đức cao hơn.

Chưa đầy 1 phút sau, Paraguay thọc sâu vào cánh trái của Đức. Nhận đường chuyền bổng từ giữa sân của đồng đội, Nunez băng xuống trống trải, anh nhận bóng thoải mái trong vòng cấm địa, hơi chếch về bên phải. Tiền đạo của Paraguay đã dứt điểm căng, đưa bóng qua tầm với của Neuer đi vào lưới. Ở tình huống này, Hummels đã mắc lỗi khi anh để cho Nunez thoải mái băng xuống nhận bóng và dứt điểm.

Còn chưa hết choáng váng với bàn thua đầu, đến phút 13 Đức nhận tiếp bàn thua thứ 2. Từ pha tạt bóng sâu bên cánh trái của đối phương vào, thủ thành Neuer đã buộc phải đẩy ra, bóng rơi ở khu đầu vòng cấm địa, tiền vệ Khedira đã lao về khống chế bất cẩn để rồi bị trượt bóng. Ngay lập tức, Pittoni băng lên dứt điểm căng bằng mu bàn chân, bóng đi đập đất và chéo góc trái cầu môn.

Bị thủng lưới 2 bàn, Đức buộc phải dồn toàn lực tấn công, họ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 18. Nhận bóng từ đồng đội ở đầu vòng cấm địa, Gundogan đã có cú sửa lòng chân trái, bóng đi sát mép cột dọc trái và thủ thành Villar có phần bị khuất tầm nhìn nên bay người hơi chậm nên đã không thể cản phá. Nhưng phải thừa nhận, cú sút của tiền vệ đang khoác áo Dortmund là quá tốt, cả về lực lẫn quỹ đạo bay.

Miệt mài dâng cao Đức đã có bàn quân bình tỷ số 2-2 ở phút 31, Muller phá bẫy việt vị để băng xuống nhận đường chuyền bổng của đồng đội trong vòng cấm địa, anh đỡ bóng bằng chân phải rồi đệm bóng bằng chân trái ngay đưa bóng đi qua thủ thành Villar lúc này đang băng ra để làm hẹp góc sút của đối phương, bóng đi vào góc phải khung thành.

Bàn thắng cân bằng tỷ số của Đức không làm các cầu thủ Paraguay hoang mang, dường như đội bóng Nam Mỹ xác định tư tưởng họ là đội bóng “chiếu dưới” ở trận này nên đã khá bình tĩnh. Phút 45, Hummels và Mertesacker lại phối hợp không ăn ý để cho Cruz thoát xuống và tiền đạo này đã thực hiện đường căng ngang cắt mặt khung thành dễ dàng cho Sumurio xâm nhập vào từ bên trái sút tung lưới Đức.

Phải đến nửa cuối hiệp 2, khi những ngôi sao mới vào thay người bắt nhịp được với lối chơi chung, Đức mới có cơ hội trước cầu môn của đối phương. Phút 75, Bender nhận bóng từ ngoài vòng cấm, anh đi bóng mạnh mẽ rồi dứt điểm chéo vào góc trái cầu môn, bóng đi qua một loạt cầu thủ rồi đi vào lưới cân bằng tỷ số 3-3 cho Đức.

Cơ hội chiến thắng mở ra cho “Cỗ xe tăng” ở phút 90 khi họ vây hãm khung thành đối phương để rồi Podolski có thể dứt điểm từ cách khung thành chừng 6m. Đáng tiếc cú bắt vô lê của tiền đạo đang khoác áo Arsenal lại đưa bóng đi vọt xà. Dù không thắng được Paraguay, nhưng dù sao, hòa cũng đã là điều mà nhiều khán giả Đức cảm thấy hài lòng ở trận này.

Đội hình thi đấu
Đức:
Neuer, Lahm, Schmelzer (Jansen, 81), Metesacker (Boateng, 46), Hummels, Khedira, Gundogan (Bender, 27), Ozil, Reus (Podolski, 62), Mueller (Schürrle, 81), Klose (Gomez, 54)
Paraguay: Villar (Riveros, 45), Candia, Da Silva, Aguilar, Samudio (Melgarejo, 54), Ortiz, Pittoni (Rojas, 62), Ayala, Fabbro (Romero, 62), Cruz (Sanabria), Nunez (Fernandes, 45)

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X