Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức huỷ diệt Armenia trước ngày lên đường tới Brazil

Thứ Bảy 07/06/2014 07:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mannschaft đã tạm biệt khán giả nhà để bay nửa vòng trái đất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh bằng thắng lợi tưng bừng 6-1 trước đối thủ yếu Armenia. Đây được xem là trận đấu của những nhân tố dự bị khi 4/6 bàn thắng thuộc về các cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, trong đó lão tướng Klose đã chính thức trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử ĐTQG Đức. Tuy nhiên, niềm vui của thầy trò Loew không được trọn vẹn bởi tiền vệ Marco Reus dính chấn thương khá nặng và đứng trước nguy cơ lỡ World Cup 2014.

Thực ra với dàn cầu thủ hùng hậu, đồng đều và đa phần đều đang trong thời kỳ đỉnh cao về phong độ, Đức dư sức tung ra hai đội hình thi đấu chẳng thua kém nhau bao nhiêu. Tuyển thủ nào lỡ phải ngồi trên băng ghế dự bị cũng đều là sự đáng tiếc trong sự thèm khát của các ĐT khác. Trận này, HLV Loew đã thử nghiệm thủ quân Lahm và Khedira ở vị trí cặp tiền vệ trung tâm quán xuyến tuyến giữa. Hệ thống tấn công của Đức được bố trí theo hình mẫu "không tiền đạo thực thụ" mà nhiều khả năng sẽ là đấu pháp quen thuộc ở giải đấu sắp tới bởi nhà cầm quân 54 tuổi chỉ triệu tập vào đội hình một chân sút xịn duy nhất: Miroslav Klose. Thomas Muller sắm vai "số 9 ảo" và xung quanh anh là bộ ba Reus - Kroos - Schurrle đồng nghĩa hai tiền vệ tổ chức được cho hàng đầu nước Đức hiện nay Mesut Ozil và Mario Gotze phải ngồi trên băng ghế dự bị.

đức
Podolski đã chơi rất tốt sau khi vào sân thay người

Giống như trận hoà Cameroon 2-2 cách đây vài hôm, Đức không mấy khó khăn làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân Armenia. Tuy nhiên, họ không thể chuyển hoá ưu thế đó thành sự khác biệt trên bảng tỷ số. Họ rất vất và trong việc tìm cách phá vỡ hàng phòng ngự dày đặc, được tổ chức rất tốt của các vị khách vốn chỉ thuộc diện "trung bình yếu" ở châu Âu.  Cả hiệp một, Đức chỉ có hai pha hỏng ăn của Reus và một pha của Jerome Boateng. Không những vậy, đúng vào phút cuối cùng, Marko Reus không giấu nổi sự đau đớn và ôm lấy chân sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Anh đã phải rời sân trên cáng trong sự lo lắng của người thầy bởi xét theo những gì xảy ra thì nguy cơ Reus lỡ chuyến bay tới Brazil là cực lớn. Nếu Reus vắng mặt thì đó không hẳn là tổn thất quá lớn với ĐT Đức vì bây giờ, họ không thiếu tiền vệ công giỏi nhưng riêng với tiền vệ của Dortmund thì sẽ là nỗi buồn vô hạn bởi anh sẽ lỡ giải đấu lớn đầu tiên trong sự nghiệp.

Thế trận của Đức chỉ khởi sắc hơn trong hiệp hai nhờ sự hiện diện của Podolski, người vào thay Reus. Chính nhờ thành viên đang khoác áo Arsenal mà Đức đã có một hiệp đấu bùng nổ. Phút 52, Podolski căng ngang thuận lợi từ cánh trái, tạo điều kiện cho Schurrle giật gót cận thành tuyệt đẹp mở tỷ số của trận đấu. Từ điểm khởi đầu đó, Đức ào ạt dàn quân liên tục đặt cầu môn Armenia vào trạng thái báo động tuy nhiên phải đến khi đội khách bất ngờ san bằng tỷ số từ chấm 11m ở phút 69 nhờ công của Mkhitaryan, tiền vệ đang chơi bóng tại Đức trong màu áo Dortmund (cùng Reus, Hummels bên đội Đức) thì hàng công Mannschaft mới thực sự thăng hoa. Chỉ không lâu sau đó, Podolski đã trực tiếp lập công bằng pha dứt điểm lạnh lùng khi đối mặt thủ thành Berezovsky từ quả chọc khe đẳng cấp của người đồng đội tại Arsenal, Mesut Ozil. Phút 73, trung vệ Howedes trong một pha dâng lên tấn công đã bật người đánh đầu sau đường chuyền chuẩn xác đến từng mm vào vòng cấm địa của Toni Kroos nhưng thủ môn Armenia đã xuất sắc cứu thua. Song chính Howedes kịp băng vào dùng gối đẩy bóng vào lưới trống.

Phút 76, Podolski lại căng ngang như đặt để Klose lao người đánh đầu tầm thấp, không cho Berezovsky một cơ hội nào. Đây là bàn thắng thứ 69 của tiền đạo đã 35 tuổi này trong màu áo ĐTQG Đức, qua đó giúp anh vượt qua huyền thoại Gerd Muller để trở thành tay săn bàn vĩ đại nhất Mannschaft. Màn trình diễn đỉnh cao của Podolski được khép lại bằng đường chuyền dọn cỗ cho Gotze nâng tỷ số lên 5-1. Kết quả được ấn định ở phút 86, vẫn nhờ công của Gotze, tiền vệ được cho là "Messi của nước Đức" và người kiến tạo là Mesut Ozil. Tuy chẳng thể hài lòng bởi chấn thương của học trò Reus song hẳn Loew đã được an ủi rất lớn bởi sự toả sáng của hai cựu binh Ozil - Podolski. Họ hứa hẹn cùng Lahm, Khedira, Schweinsteiger , Mertesacker vẫn sẽ là chủ lực của ĐTQG, kết hợp cùng các nhân tô mới (như Gotze, Schurrle hay Reus nếu vấn đề không quá trầm trọng) tạo ra một ĐT Đức đủ sức cạnh tranh chiếc cúp vàng World Cup.  Sau trận đấu này, Đức sẽ bay sang Brazil để bước vào chiến dịch World Cup, nơi họ gặp Bồ Đào Nha ngay trận ra quân bảng G vào ngày 16/6.

Đội hình thi đấu
Đức:
Weidenfeller; Boateng (Grosskreutz 67'), Mertesacker, Hummels, Howedes; Lahm (Ozil 46'), Khedira (Schweinsteiger 59'); Reus (Podolski 45'), Kroos, Schurrle (Gotze 75'); Muller (Klose 67')
Armenia: Berezovsky, Haroyan, Mkoyan, Arzumanyan, Hayrapetyan, Yedigaryan, Hovsepyan, Manucharyan, Mkhitaryan, Ghazaryan, Movsisyan

 

Bảo Phương
  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X