Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Ghana: Thận trọng không thừa

Thứ Bảy 21/06/2014 14:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu thắng, Đức sẽ bước một chân qua vòng bảng, nhưng cuộc đấu thể lực và thất bại của một loạt ông lớn châu Âu khác không cho phép thầy trò Low chủ quan hôm nay.

Đức khởi đầu chiến dịch World Cup 2014 như mơ khi thắng đậm Bồ Đào Nha - đối thủ được cho là đáng ngại nhất của họ ở G - với tỷ số 4-0, trong đó có hat-trick của ngôi sao Thomas Muller.

đức
Đức là ông lớn thứ hai, sau Hà  Lan, thắng đậm bốn bàn cách biệt ở lượt ra quân


Chiến thắng ấy đặt thầy trò Low vào bệ phóng rất thuận lợi cho mục tiêu tối thiểu trước mắt giành vé đi tiếp ở vị thế nhất bảng. Nếu họ tiếp tục giành trọn ba điểm nữa khi hành quân đến Fortaleza gặp Ghana, Đức coi như sẽ đặt một chân vào vòng 16 đội và có thể thực hiện những toan tính về nhân sự chiến thuật cho việc tiến sâu hơn khi bước vào lượt đấu cuối với Mỹ ngày 26/6.

Về lý thuyết, Ghana không có nhiều hy vọng làm nên bất ngờ trước ông lớn châu Âu trên sân Fortaleza hôm nay. Trong khi Đức phô diễn sức mạnh, cả về chất lượng con người lẫn lối chơi, bằng cách hành hạ Bồ Đào Nha của Ronaldo, Ghana lại trình diễn một bộ mặt nghèo nàn trong trận ra quân thua Mỹ 1-2.

Đại diện Phi châu hôm đó ép sân, nhưng bất lực trước hệ thống phòng ngự gồm phần nhiều những cầu thủ vô danh, nhưng được tổ chức rất tốt của Mỹ. Hàng thủ Ghana thì tỏ ra yếu kém trong ở khả năng tập trung, kèm người và chống các tình huống cố định. Cái giá phải trả cho sự yếu kém ấy là việc họ chọc thủng lưới ngay giây thứ 29 và nhận bàn thua thứ hai từ một quả phạt góc, lúc Mỹ gần như kiệt sức.

Tuy nhiên, thực tế ấy cũng không đồng nghĩa với việc Đức được phép chủ quan. "Trận đấu hôm nay cũng nhiều thách thức không kém trận Bồ Đào Nha. Hơn nữa, ở Euro 2008 và World Cup 2010, Đức cũng đều thua ở lượt trận thứ hai vòng bảng. Chúng tôi không được phép lặp lại điều đó. Ở các sân chơi lớn như thế này, chỉ cần một chút sơ sẩy, bạn sẽ thua", HLV Low nhấn mạnh.

Ngoài việc Ghana đang trắng tay và không muốn bị dồn vào thế đường cùng nếu thua tiếp trận thứ hai, thể lực là một yếu tố có thể gây quan ngại cho Đức. Thực tế từ đầu giải cho thấy các đội bóng đến từ châu Âu thích nghi rất kém với khí hậu tại Brazil. Thất bại của những Italy, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Anh, bên cạnh yếu tố chất lượng lối chơi, còn một phần xuất phát từ việc họ bị suy kiệt thể lực.

Thể lực, trong khi đó, lại là điểm mạnh nhất của Ghana. Hôm 16/6, đại diện châu Phi này đã biến trận cầu ở Natal thành một màn tra tấn thật sự với Mỹ. Hàng loạt cầu thủ Mỹ bị đau, chấn thương hoặc đơn giản là mệt nhoài trước các đồng nghiệp Ghana ăn đứt về sức mạnh. Vì thế, Đức, với dàn cầu thủ nhỏ bé, còn mỏng cơm hơn cả Mỹ, hứa hẹn sẽ có một trận đấu không dễ dàng.

Thống kê trước trận

- Đức thắng cả hai lần chạm trán Ghana trước đây, gồm trận giao hữu thắng 6-1 hồi tháng 4/1993 và trận thắng 1-0 ở vòng bảng World Cup hồi tháng 6/2010.
- Cả 7 bàn thắng mà Đức ghi trong hai trận đó, đều diễn ra trong 30 phút cuối.
- Lần duy nhất Đức thua một đội châu Phi ở World Cup diễn ra từ năm 1982 (thua Algeria 1-2), còn lại, họ thắng 4, hòa 1 khi chạm trán các đại biểu châu lục đen.
- Đức chỉ một trong 19 trận vòng bảng World Cup gần nhất, đó là trận thua Serbia 0-1 ở World Cup 2010, còn lại, họ thắng 14, hòa 4 trận.
- Ghana đều không giữ sạch lưới ở năm trận World Cup gần nhất. Họ để lọt lưới 6 bàn trong các trận đó.
- Tính từ World Cup 1994, Đức chỉ thắng đúng 1 lần (hạ Ba Lan 1-0 năm 2006) trong các trận thứ hai của họ ở vòng đấu bảng. Còn lại, họ hòa 3, thua 1 (0-1 trước Serbia năm 2010).
- 4 trong 6 bàn thua gần nhất của Ghana ở sân chơi World Cup đều đến từ các tình huống cố định, trong đó có bàn thua quyết định 1-2 trận gặp Mỹ tại giải năm nay.
- Miroslav Klose đang có 14 bàn thắng ở World Cup, chỉ kém kỷ lục của Ronaldo người Brazil đúng 1 bàn.
- Thomas Muller đang có 8 bàn qua bảy trận World Cup mà anh góp mặt. Bảy trong số đó được anh ghi trong bốn trận gần nhất.

Đội hình dự kiến
Đức
:
Neuer, Howedes, Boateng, Mustafi, Mertesacker, Khedira, Lahm, Ozil, Muller, Kroos, Gotze
Ghana: Kwarasey; Afful, Mensah, Boye, Asamoah; Muntari, Essien; Boateng, Atsu, A. Ayew; Gyan
Dự đoán: Đức thắng 3-1

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X