Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức bất ngờ bị Cameroon cầm chân

Thứ Hai 02/06/2014 06:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp được chơi trên sân nhà và tung ra sân đội hình khá mạnh song rốt cục, Mannschaft, một ứng cử viên cho danh hiệu vô địch World Cup 2014, không thể đánh bại Cameroon, đội tuyển cũng sẽ có mặt ở Brazil mùa hè này và chỉ có được trận hoà 2-2 đáng thất vọng.

Với những thành tích rất tốt trên đấu trường quốc tế kể từ năm 2006 tới nay (2 lần đứng thứ 3 World Cup, 1 lần giành ngôi á quân Euro) cùng thực tế, đang sở hữu lực lượng dồi dào, hùng hậu, đa phần đều đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ nên không có gì ngạc nhiên khi giới chuyên môn đánh giá rất cao ĐTQG Đức ở giải đấu sắp tới. Tuy nhiên họ đã làm người hâm mộ phải phiền muộn khi đạt kết quả không tốt trong màn tập dượt chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 (sau trận này, Đức chỉ còn một trận giao hữu nữa gặp Armenia vào ngày 7/6) gặp Cameroon mặc cho "Những chú sư tử bất khuất" bây giờ không còn được xem là đội tuyển mạnh nhất "Lục địa đen". Không những vậy, "Xe tăng" Đức còn tung ra gần đầy đủ những chiến binh mạnh nhất. Cái tên lạ lẫm nhất trong danh sách xuất phát là Erik Drum, hậu vệ cánh của Dortmund do thủ quân Phillip Lahm không có được thể trạng tốt nhất. Đây cũng là lần ra mắt ĐTQG của tài năng sinh năm 1992 này. Ngoài ra, đứng trong khung gỗ là thủ thành kỳ cựu Roman Weidenfeller chứ không phải thủ môn số 1 nước Đức Manuel Neuer. Còn lại, HLV Loew đều sử dụng những trụ cột của Mannschaft như cặp trung vệ Mertesacker - Hummels, tiền vệ Kroos và hàng công chất lượng cao bao gồm Muller - Ozil - Reus - Gotze (sắm vai số 9 ảo).

cameroon
Cameroon xuất sắc cầm chân Đức

Trong khi đó, nòng cốt của Cameroon hiển nhiên là những gương mặt nổi tiếng đang chơi bóng tại châu  như thủ quân Samuel Eto'o, tiền vệ Alex Song của Barca, trung vệ Matip đang chơi bóng tại Bundesliga hay tiền vệ Mbia của nhà ĐKVĐ Europa League Sevilla. Điểm đáng lưu ý, dẫn dắt ĐT Cameroon hiện nay là một người Đức chính hiệu, Volke Finke (nhà cầm quân 66 tuổi này từng có 16 năm ròng dẫn dắt Freiburg, một CLB trung bình tại Bundesliga). Với lợi thế sân nhà cùng triết lý thiên về tấn công, ĐT Đức ào lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và Ozil suýt mở tỷ số từ phút thứ 2 nếu như cứ cứa lòng chân trái của anh bay chính xác hơn vài chục cm. Nhưng đội chủ nhà cũng phải giật mình khi Samuel Eto'o dũng mãnh thoát khỏi đối thủ từng chạm trán ở Premier League, Mertesacker trong đợt phản công nhanh rồi dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Phút 12, Muller thực hiện đường chuyền đẹp qua đầu toàn bộ hàng thủ đối phương, đặt "tiền đạo ảo" Gotze vào thế đối mặt với Itandje, đáng tiếc, anh chỉ có thể kết thúc trúng cột dọc.

Dẫu vậy, Đức chẳng thể kéo dài được màn dạo đầu áp đảo đó. Tuy vẫn chiếm lĩnh được bóng, kiểm soát được thế trận song họ không còn đẩy hậu phương đối thủ vào trạng thái nguy hiểm do mắc nhiều lỗi nhỏ ở các pha phối hợp tấn công. Không những vậy, khoảng thời gian cuối hiệp 1, Weidenfeller mà không chơi xuất sắc chiến thắng Moukandjo trong pha chạm mặt hay Khedira không có pha truy cản kịp thời thì không loại trừ khả năng, đội chủ nhà đã bị thủng lưới. Sau giờ nghỉ giải lao, Cameroon càng được tiếp thêm tự tin để không ngừng gây ra khó khăn cho "ứng cử viên vô địch World Cup 2014" và đến phút 62, họ đã chính thức làm nên bất ngờ. Trong một đợt tấn công bài bản, Eto'o tung ra cú dứt điểm kỹ thuật ở sát vạch 16m50, buộc

Weidenfeller phải đổ người cứu thua song "Báo đen" cũng lặng lẽ xâm nhập vào trong để đón quả căng ngang của đồng đội và dùng động tác của con nhà võ, đạp bóng vào lưới. Điểm rất nổi bật là sau khi ghi bàn, Samuel Eto'o lại trình diễn màn ăn mừng "ông già" trứ danh vốn từng được anh sáng tạo ra trong mùa giải vừa rồi sau khi bị ông thầy yêu quý Mourinho đặt dấu hỏi về vấn đề tuổi tác (cho đến giờ, Eto'o vẫn thỉnh thoảng "tỉa tót" Mourinho về câu chuyện này dù ai cũng biết họ từng hợp tác hết sức vui vẻ tại Inter Milan, Chelsea).

Đến lúc này, Đức mới bừng tỉnh và chỉ hơn 5 phút sau, họ đã có bàn gỡ hoà nhờ công của hai cầu thủ Bayern Munich. Boateng tạt bóng mạnh từ cánh phải và Thomas Muller lao vào đánh đầu uy lực, hạ gục thủ thành Itandje. Trên đà hưng phấn, Mannschaft mau chóng có bàn thứ hai với sự đóng góp của hai cầu thủ chơi bóng tại Premier League. Phút 71, trong đợt lên bóng nhanh, Podoli dẫn bóng thần tốc chếch bên cánh trái rồi nhẹ nhàng căng ngang vào trong cho Schürrle dễ dàng sút tung lưới trống. Tuy nhiên, niềm vui cũng chẳng kéo dài bao lâu. Phút 78, Cameroon triển khai pha tấn công khá nhịp nhàng và uyển chuyển, được kết thúc bằng cú sút chìm chéo góc đầy sức mạnh của Choupo-Moting, tiền đạo đang khoác áo Mainz ở Bundesliga. Dù thời gian vẫn còn đủ để Đức kiếm bàn giành chiến thắng nhưng họ đã bó tay. Hẳn Loew sẽ phải "nhăn trán" rất nhiều sau trận hoà này. Không chỉ hàng công kém hiệu quả mà hàng thủ cũng thi đấu dưới sức khi nhiều bận, bỏ mặc đối thủ ung dung thi đấu như chỗ không người.

Đội hình thi đấu
Germany: Weidenfeller; Boateng, Mertesacker, Hummels, Durm (Höwedes 85'); Kroos, Khedira (Kramer 73'); Muller, Ozil (Podolski 63'), Reus; Gotze (Schürrle 58')
Cameroon:
Itandje; Djeugoue (Nyom 83'), Matip, N'Koulou, Bedimo (Assou-Ekotto 58'); Song, Enoh, M'Bia (N'Guemo 46'); Moukandjo, Eto'o (Webo 90'), Choupo-Moting

 
Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X