Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Đức 1-0 Mỹ: Một chiến thắng đầy toan tính

Thứ Năm 26/06/2014 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đại diện châu Âu đánh bại Mỹ 1-0, kết quả đủ giúp cả hai đội đi tiếp vì Bồ Đào Nha chỉ có một chiến thắng tối thiểu. Tỷ số 1-0 nghiêng về tuyển Đức không phản ánh được sự "hữu nghị" trong trận đụng độ giữa hai đội như thực tế diễn ra trên sân. Die Mannschaft với tư cách cửa trên, tấn công dồn dập nhưng vẫn thể hiện sự nương tay thấy rõ trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Dù Thomas Muller có ghi bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 55, kết quả này vẫn làm cả hai đội hài lòng sau tiếng còi mãn cuộc của trọng tài. 

Chỉ cần một trận hòa, Đức và Mỹ sẽ cùng dắt tay nhau vào vòng knock out mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana. Tuy nhiên, liệu có một cuộc dàn xếp tỉ số giữa hai người bạn Klinsmann và Joachim Low - những người luôn hướng theo lối đá duy mỹ?

Trong trận đấu này, cả hai đội đều tỏ ra khá quyết tâm khi tung ra đội hình mạnh nhất. Ngay từ đầu trận, ĐT Đức đã có pha dứt điểm đầu tiên khi Podolski dứt điểm không chính xác.
ĐT Đức chủ động thi đấu tấn công dù nhịp điệu trận đấu không thực sự cao.

Trong khoảng 10 phút đầu trận, người Đức chủ động kiểm soát thế trận trong khi Mỹ lùi sâu về phần sân nhà để đảm bảo sự an toàn. Dù Đức chủ động tấn công nhưng xét về mặt quyết tâm, cả hai đội đều thi đấu khá cầm chừng.

Ở 20 phút đầu, ĐT Đức vẫn kiểm soát thế trận nhưng không tạo ra được cơ hội thực sự nguy hiểm nào. Đến phút 23, ĐT Mỹ đã uy hiếp khung thành Neuer bằng một cú cứa lòng từ ngoài vòng cấm
của Zusi đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc.

Mặc dù cả hai HLV đều tuyên bố sẽ đá hết sức nhưng quả thực, thế trận diễn ra khá tẻ nhạt khi nhịp độ trận đấu không thực sự cao. Hiệp một trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Cả hai đội đều thi đấu không thực sự quyết tâm khi có rất ít những cơ hội đáng chú ý được tạo ra.

Sang hiệp hai, Miroslav Klose được tung vào sân thay cho Lukas Podolski, thế tấn công của Đức có vẻ sắc bén hơn. "Cỗ xe tăng" chuyển từ tạt tầm thấp sang tầm cao, tận dụng lợi thế không chiến của lão tướng Klose. Khát khao có bàn thắng thứ 16 ở World Cup giúp Klose chơi xông xáo và có hai pha đánh đầu cận thành. Tuy nhiên, những đường chuyền của đồng đội chưa đủ độ chính xác giúp anh có thể đánh đầu thuận lợi.

Sau hàng loạt sức ép tạo ra, cuối cùng các chân sút Đức cũng tìm thấy mành lưới đối thủ. Từ một pha phối hợp bên cánh phải, Per Mertesaker đánh đầu hiểm hóc, khiến thủ thành Tim Howard bay người đấm bóng. Thomas Muller có mặt ngay trước vòng cấm, đặt lòng vào góc xa căng như kẽ chỉ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Tiền đạo trẻ của Đức vươn lên cùng dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải cùng Lionel Messi và Neymar với 4 bàn.

Phải đợi đến những phút bù giờ cuối cùng, Mỹ mới có thể khiến hàng phòng ngự Đức gặp rắc rối thực sự. Các học trò của HLV Klinsmann phản công chớp nhoáng và bóng đến chân Alejandro Bedoya đang đứng trống trải trong vòng cấm. Anh vung chân sút với hy vọng có bàn thắng gỡ hòa nhưng một hậu vệ Đức kịp thời cản phá.

Đội hình thi đấu:
Đức:
Neuer; Boateng, Hummels, Mertesacker, Howedes; Lahm, Schweinsteiger, Kroos; Podolski, Ozil, Muller
Mỹ: Howard; Johnson, Gonzalez, Besler, Beasley; Jones, Bradley, Beckerman, Davis, Zusi; Dempsey

TT

Đội tuyển

TrậnThắngHoàThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1 Đức 21106244
2 Mỹ 21104314
3 Ghana 201134-11
4 Bồ Đào Nha 201126-41

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X