Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đức 1-0 Argentina: Vượt qua vô số lời nguyền, Mannschaft lần thứ 4 lên đỉnh thế giới

Thứ Hai 14/07/2014 01:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lịch sử của World Cup đã chính thức bước sang một trang mới khi lần đầu tiên, có một đại diện của châu Âu đăng quang tại khu vực châu Mỹ sau hơn 80 năm tồn tại của giải đấu. Đó không phải là lời nguyền duy nhất mà Đức cần phải vượt qua trước trận chung kết nhưng rốt cục, bằng bản lĩnh, trình độ, đẳng cấp của thế hệ cầu thủ tài năng, đồng đều được chăm bẵm suốt những năm qua, "cỗ xe tăng" đã vượt qua nốt thách thức cuối cùng mang tên Argentina để bổ sung danh hiệu VĐTG thứ 4 vào bộ sưu tập đồ sộ của mình. Người hùng đem về vinh quang cho Mannschaft là Mario Gotze, một trụ cột trong tương lai của ĐTQG và hứa hẹn là cánh chim đầu đàn của lớp kế cận sáng giá không kém, với pha lập công duy nhất vào hiệp phụ thứ hai.

Vây là, sau đúng 1 tháng đua tranh, VCK World Cup thứ 20 đã chọn ra được hai đại diện ưu tú nhất cho trận chiến cuối cùng giành giật chiếc cúp vàng danh giá, niềm mơ ước của mọi cầu thủ bóng đá trên hành tinh. Rõ ràng, nhìn lại quãng đường đã đi từ đầu giải thì cả Đức lẫn Argentina đều rất xứng đáng có mặt ở sân Maracana huyền thoại để lần thứ 3 trong lịch sử giải đấu giáp mặt tại chung kết. Mannschaft được đánh giá nằm ở cửa trên, đặc biệt sau màn huỷ diệt chủ nhà Brazil bằng tỷ số khó tin 7-1 ở bán kết. Rõ ràng, đây là thời cơ rất chín muồi để một thế hệ vàng mười có thể chấm dứt được cơn khát danh hiệu của "xe tăng" Đức kéo dài gần 20 năm qua (từ chức vô địch Euro 1996 còn ở World Cup là từ năm 1990). Nói một cách khác, "bây giờ hoặc không bao giờ". Đức hiện giờ sở hữu một tập thể gắn kết lâu năm với những cầu thủ đẳng cấp, hàng đầu thế giới ở mọi vị trí cùng một HLV tài ba giỏi xoay chuyển tình thế. Và trên hết là người Đức luôn giữ được điểm mạnh nhất trong triết lý bóng đá của mình: sự lạnh lùng, tàn nhẫn ngay cả dưới áp lực lớn nhất. Trước trận chung kết, HLV Joachim Loew tự tin tuyên bố đã tìm ra cách khóa chặt Messi sau những cuộc mổ băng kỹ lưỡng nhưng vị thuyền trưởng của Mannschaft thừa khôn ngoan để hiểu M10 chưa hẳn là tất cả với Albiceleste mà bằng chứng hùng hồn nhất là trận bán kêt vừa qua khi Argentina đã vượt qua Hà Lan trong một ngày Messi hơi rất nhạt nhòa. Niềm tự hào của Nam Mỹ (chắc không bao gồm ... Brazil) đã cho thấy họ là một đội bóng được tổ chức tốt với tinh thần tập thể đáng khâm phục.

Đức trên đỉnh thế giới
Đức trên đỉnh thế giới

Cách đây 28 năm, Argentina từng đăng quang ở World Cup 1986 sau khi vượt qua chính ĐT Đức ở chung kết. Đó là danh hiệu VĐTG thứ hai và cuối cùng của dàn vũ công xứ Tango tính đến thời điểm này. Năm đó, họ đã thăng hoa dựa trên nguồn cảm hứng mang tên Diego Maradona, vua bóng đá mọi thời đại của quốc gia Argentina nói riêng và thế giới nói chung. Năm nay, họ cũng sở hữu trong đội hình một thiên tài xuất chúng được ví như hậu duệ đích thực của Maradona song rõ ràng, kể cả có giành ngôi vô địch thì đánh giá tổng thể thì vai trò, tầm ảnh hưởng, đóng góp của Messi trong thành tích chung của đội không thể bao trùm, lấn át như Maradona năm nào. Song cũng vì thế mà Argentina thực sự trở nên khó lường hơn chứ không hẳn đơn thuần là đội bóng 1 người. Kể từ năm 1986 tới nay, thật vô tình và trùng hợp khi cơn khát danh hiệu của Argentina mang rất nhiều bóng hình người Đức. Tại chung kết Italia 1990, Maradona và các đồng đội đã gục ngã đau đớn bởi quả penalty gây tranh cãi do Brehme thực hiện. Đó là thời điểm đánh dấu đà đi xuống của bóng đá Argentina. Những năm gần đây gã khổng lồ của bóng đá Nam Mỹ đã dần hồi sinh mạnh mẽ dưới đôi cánh Lionel Messi. Nhưng định mệnh tiếp tục trêu ngươi người Argentina. Mỗi khi họ bắt đầu mơ mộng tới đỉnh cao thì người Đức lại xuất hiện như một tên ác quỷ lạnh lùng. Tứ kết World Cup 2006, Albiceleste đầu hàng người Đức trong loạt cân não 11 mét. Và bốn năm sau Argentina lại bại trận trước Cỗ xe tăng tại vòng tứ kết. Lần này là một thất bại nhục nhã 0-4, trong trận đấu mà Argentina có cả Maradona (trên ghế huấn luyện) lẫn Messi. Không còn nghi ngờ gì, Argentina có rất nhiều nợ cần phải trả sòng phẳng trước đối thủ duyên nợ nhất ở ngày hội bóng đá số 1 hành tinh.

Trước trận, người Argentina rất kỳ vọng hai ngôi sao tên tuổi của ĐT, Sergio Aguero và Angel Di Maria có thể hoàn toàn khoẻ mạnh để ra sân thi đấu ngay từ đầu hòng san sẻ gánh nặng với Messi song rốt cục, họ vẫn chỉ có mặt trên băng ghế dự bị mà thôi. Aguero đã tái xuất ở trận bán kết vừa rồi (vào sân từ phút 82), thậm chí còn là người thực hiện cú đá luân lưu thứ 3 nhưng có vẻ nhà cầm quân tài ba chắc chắn chia tay ĐTQG Argentina bất kể đội nhà có vô địch hay không chưa hoàn toàn tin tưởng vào thể trạng của cậu học trò cưng, dẫn đến chỉ xem Aguero là phương án dự phòng. Trong khi đó, Di Maria đã trở lại luyện tập trong vài ngày vừa qua nhưng mới chỉ là tập nhẹ nên việc phải ngồi ngoài thì càng hợp lý. Như vậy, danh sách xuất phát của Argentina chẳng có lý do gì để phải thay đổi so với trận bán kết. Lavezzi và Enzo Perez tiếp tục là hai gương mặt thay thế Aguero và Di Maria song ai cũng rõ nòng cốt hiện giờ của Albiceleste phải là Mascherano, bộ tứ hàng thủ Zabaleta - Demichelis - Garay - Rojo, thần gác đền Romero và tất nhiên hạt nhân Lionel Messi.



ĐT Đức cũng không hề điều chỉnh một vị trí nào trong đội hình mà giữ nguyên 11 con người từng đẩy cả nước Brazil vào bầu không khí tang tóc tại trận bán kết. Huyền thoại ghi bàn của các kỳ World Cup, Klose xứng đáng được tiếp tục ra sân với vai trò trung phong cắm và quan trọng hơn, thu hút sự quan tâm của hàng thủ đối phương, để các đồng đội khác có thêm khoảng trống tung hoàng. Thomas Muller chỉ cần thêm một bàn nữa thôi là sẽ bảo vệ thành công danh hiệu "Chiếc giày vàng World Cup" dành cho vua phá lưới giải đấu, thành tích mà chưa từng có gương mặt nào làm được trong quá khứ. Toni Kroos cũng cần thêm một màn trình diễn đỉnh cao nữa để thâu tóm được giải thưởng "Quả bóng vàng World Cup" dành cho cầu thủ hay nhất giải. Nhưng sự đột biến, bất ngờ hoàn toàn có thể đến từ các "nhân tố bí ẩn" như thủ lĩnh hàng phòng ngự, Matt Hummels, chốt chặn cuối cùng Manuel Neuer hay Mesut Ozil, cái tên được xem là điểm đen trên hàng công Đức do phong độ không cao từ đầu giải song với trình độ, năng lực của bản thân thì vào một ngày đẹp trời, Ozil hoàn toàn có thể tìm lai phong độ cao nhất của mình. Tuy nhiên, điềm không may cho người Đức là vào phút chót, tiền vê Khedira dường như dính phải chấn thương trong lúc khởi động nên đột ngột bị gạch tên khỏi đội hình xuất phát và gương mặt được lựa chọn thay thế là Christoph Kramer, tiền vệ vô danh tên tuổi nhất trong danh sách 23 cầu thủ tới Brazil nhưng Kramer lại là chuyên gia phòng ngự xịn chứ không phải thiên về tấn công như Schürrle, Gotze, Draxler hay Podolski. "Diễn viên đóng thế" này mới sinh năm 1991 và hiện khoác áo Monchengladbach. Cần lưu ý rằng, Kramer được Loew triệu tập vào phút chót thay cho Lars Bender dính chấn thương trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup nhưng bây giờ, anh lại được tham dự trận chung kết World Cup, điều mà ai cũng mơ ước.

argentina đức
 Messi và đồng đội đã chơi rất tốt trong hiệp 1 nhưng không duy trì được lâu

Đúng như dự đoán, Argentina chủ động triển khai phòng ngự với số đông ngay sau tiếng còi khai cuộc nhưng Đức cũng chẳng ngần ngại áp đặt lối chơi tấn công về phía đối thủ mà không chút e ngại sẽ phải dính đòn phản công của đối thủ. Đó chính là những gì đã xảy ra trong vòng 10 phút đầu. Ngay sau khi cú sút phạt của Kroos trúng vào hàng rào chắn, Argentina đáp trả tức thì bằng đợt phản công nhanh, kết thúc bằng cú sút chéo góc chệch cột dọc trong gang tấc của Higuain. Cứ sau từng đợt uy hiếp của "cỗ xe tăng" hừng hực khí thế là đòn tập kích khá sắc sảo của dàn "vũ công Tango" nhưng cũng may, hàng thủ Đức vẫn luôn duy trì sự chắc chắn, đặc biệt ở khu vực trung tâm với sự hỗ trợ đắc lực của các tiền vệ trung tâm phía trên. Chẳng hạn đôi lần cánh phải của Đức bị chọc thủng sau các pha dẫn bóng tốc độ của Messi, Higuain song khi bóng được nhồi vào phía trong thì chẳng có áo xanh nào có thể tiếp cận bởi bị áo trắng can thiệp kịp thời. 

Trong khi đó, các đợt tấn công của Mannschaft vẫn chưa thể khoan phá nổi hàng thủ Argentina để tiếp cận vòng cấm địa nên trái bóng toàn chỉ loanh quanh ngoài vạch 16m50. Rõ ràng, cần phải nhìn Argentina bằng con mắt khác. Đây không còn là một đội tuyển quá dựa dẫm vào cá nhân kiệt xuất Lionel Messi mà đủ sức vươn lên đỉnh cao nhờ sự gắn kết, thống nhất và cách chơi phòng ngự thực dụng, hiệu quả không kém gì cao thủ thứ thiệt của phong cách này. Thậm chí, phút 21, lẽ ra Argentina đã mở được tỷ số, tạo ra bước ngoặt quan trọng cho trận đấu nếu như Higuain không dứt điểm quá tệ. Bất chấp đã đứng dưới cầu thủ cuối cùng của đối phương song do Toni Kroos chủ đích chuyền về cho thủ môn một cách khó hiểu bằng đầu nên tư thế nhận bóng của tiền đạo từng khoác áo Real madrid trở nên hợp lệ theo luật của FIFA. Lúc này, trước mặt Higuain chỉ còn duy nhất Manuel Neuer, ấy thế mà không hiểu sao, anh lại vung chân đá ra ngoài trong sự thất vọng tràn trề của đồng đội trên sân cùng ban huấn luyện ngoài sân.

Có một chi tiết rất đáng lưu tâm là trong lịch sử đối đầu Đức - Argentina thì đội nào chẳng may mặc áo đấu phụ (tức là không phải áo đấu truyền thống hay nói một cách dễ hiểu hơn là áo đấu sử dụng khi chơi trên sân khách) thì chắc chắn thua. Trận này, Argentina đã mặc trang phục xanh tuyền từ đầu đến chân chứ không phải sọc xanh - trắng truyền thống còn Đức được khoác lên người màu áo trắng hào hùng, từng cùng họ chinh phục biết bao danh hiệu trong quá khứ (việc đội nào được mặc áo đấu nào do bốc thăm từ đầu). Song trong hiệp 1, rõ ràng Argentina thi đấu hay hơn hẳn. Phút 30, mành lưới của Neuer thực sự phải rung lên sau pha đệm lòng cận thành của Higuain từ quả căng ngang hết sức khó chịu của Lavezzi bên cánh phải theo hướng tấn công của Albiceleste. Tuy nhiên, trọng tài biên đã phất cờ báo lỗi việt vị dù có hơi muộn màng khi Higuain đã tổ chức ăn mừng. Đó là quyết định cực kỳ chính xác.

argentina đức
Trong hiệp 1, Higuain đã bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ thuận lợi và bị từ chối 1 bàn thắng do lỗi việt vị

Vận đen chưa chịu buông tha đại diện giàu truyền thống nhất châu Âu khi "cascadeur" Kramer không thể tiếp tục thi đấu sau pha va chạm với Garay và Joachim Loew lại buộc phải thay người bất đắc dĩ. Andre Schurrle, tiền vệ công đang khoác áo Chelsea, được vào sân đồng nghĩa Toni Kroos phải chấp nhận lùi xuống đảm bảo nhân sự và an toàn cho tuyến giữa còn vị trí của anh trên hàng công giao lại cho Schurrle. Có mặt chưa được bao lâu và ngay ở lần chạm bóng đầu tiên, Schurrle đã tung ra cú dứt điểm khá hiểm từ pha kiến tạo của Thomas Muller bên cánh trái. Ozil đã khôn ngoan né bóng song Romero, thủ môn ngồi dự bị ở Monaco mùa vừa rồi, vẫn xuất sắc phản xạ nhanh nhạy để đẩy bóng ra khỏi cầu môn.

Cũng giống như hàng công thì hàng thủ áo trắng phải hoạt động rất vất vả để chống đỡ các đợt phản công nhanh hết sức tốc độ và khó lường của đối thủ. Từ đầu trận, cánh trái của Howedes liên tục bị khoan phá và Loew chẳng có bất cứ động thái gì sửa chữa, khiến hậu vệ của Schalke xoay sở trong cực nhọc. Có lần, Howedes phải dằn mặt bằng các pha phạm lỗi song cũng chẳng ăn thua gì, thậm chí còn bị ăn thẻ vàng. Hummels không ít lần phải chạy sang hỗ trợ cho Howedes nhưng cũng không hiệu quả bởi anh có vẻ hơi chậm, không đua nổi với "bọ nguyên tử" Messi. Phút 40, "truyền nhân Maradona phiên bản xịn" thêm một lần dễ dàng loại bỏ được trung vệ của Dortmunds được cho đang trong tầm ngắm của ... Barcelona sau những màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 2014 và đưa vào trong cho Lavezzid đã rất sẵn sàng tung ra đòn hạ sát Neuer tuy nhiên Boateng đã kịp ra sân chặn đứng.

Phải đến mấy phút cuối hiệp 1, Đức mới phần nào chứng tỏ sức mạnh đích thực của hàng công, khiến độ chao đảo của khung thành Romero tăng lên trông thấy. Klose đã hơi chậm và không tập trung cao độ, dẫn đến không đón nổi quả căng ngang khó chịu của Thomas Muller, bằng không khả năng lớn tiền đạo 36 tuổi sẽ gia tăng thành tích ghi bàn ở World Cup lên con số 17 hay như cú đá tầm xa có phần thiếu uy lực của Kroos, bị Romero tóm dính. Nổi bật nhất phải là cú bật cao đánh đầu dội trúng cột dọc của Howedes ngay trước thời điểm trọng tài người Italia, Rizzoli nổi còi chấm dứt hiệp đầu trong tình huống phạt góc do Kroos thực hiện. Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Sabella đã đưa Sergio Aguero vào sân thay cho Lavezzi và chẳng rõ có phải nhờ thế mà Argentina mau chóng tìm lại sự nguy hiểm quen thuộc như phần lớn thời gian của hiệp 1. Phút 48, Messi lại được tạo quá nhiều khoảng trống và thế là, anh thoải mái dẫn bóng rồi cứa lòng về góc xa, làm bó tay Neuer nhưng cuối cùng, trái bóng chỉ đi sạt cột dọc.

Trận chung kết không thiếu những pha va chạm căng thẳng như tình huống Neuer hành hung khôn khéo Higuain
Trận chung kết không thiếu những pha va chạm căng thẳng như tình huống Neuer hành hung khôn khéo Higuain

Dường như sự thiếu vắng Khedira đã khiến mọi phương án hoá giải Messi của Loew bị phá sản hoàn toàn và việc Kramer phải ra nghỉ khi chưa hoàn toàn bắt nhịp với trận đấu càng làm mọi sự trở nên khó khăn hơn. Cần lưu ý rằng, Kroos dù công - thủ toàn diện nhưng đương nhiên không thể là một cao thủ trong khoản kèm người như Khedira và Schweinsteiger cũng tương tự như vậy bởi xuất phát điểm của anh là một tiền vệ cánh. Cần lưu ý rằng, ở trận bán kết, Hà Lan đã phải sử dụng cao thủ đánh chặn, giỏi "chém đinh chặt sắt" Nigel De Jong theo Messi như hình với bóng, có thêm cả sự trợ giúp của Clasie mới buộc "Quả bóng vàng FIFA" 4 năm liên tiếp phải câm lặng. Đằng này, trách nhiệm dồn quá nhiều lên Hummels và các hậu vệ khác, khiến chuyện vô hiệu hoá huyền thoại mới của làng bóng đá thế giới trở nên quá gian nan.

Phút 54, Schurrle ngã xuống sân trong khu vực cấm địa nhưng trọng tài chỉ cho người Đức hưởng lợi thế và Muller có pha căng ngang vào trong, bị Garay phá ra ngoài. Tuy Argentina đã chứng tỏ chất thực dụng, chặt chẽ đáng nể từ đầu trận nhưng xét về khoản này thì đương nhiên Albiceleste vẫn phải chấp nhận thua kém ít nhiều so với Đức, vốn luôn là bậc thầy của lối đá chắc chắn, đề cao hiệu quả và lắm tiểu xảo. Phút 56, chỉ bằng một pha băng ra khỏi khu vực 16m50, Neuer đã "doạ dẫm" Higuain với động tác phạm lỗi khéo léo (dùng bắp đùi thúc vào mặt tiền đạo đang khoác áo Napoli) mà trọng tài cũng chẳng thể thổi phạt. May mắn, Higuain vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Phút 59, lần hiếm hoi trong trận đấu, Klose được chạm bóng trong vòng cấm và tung ra được cú đánh đầu dũng mãnh sở trường song không thể làm khó Romero.

Nhận thức được sự nguy hiểm tiềm tàng của Argentina, Đức đã bắt đầu phải chơi thận trọng thay vì cố gắng đẩy cao nhịp độ thi đấu hòng giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút. Thực ra, xét về nền tảng thể lực thì Đức có phần trội hơn bởi Albiceleste vừa phải trải qua 120 phút thi đấu với Hà Lan ở bán kết còn Đức chỉ mất 90 phút để tiêu diệt Brazil. Không có gì ngạc nhiên khi áp lực quá lớn của trận chung kết World Cup và sức ép thành tích ghê gớm đã khiến nhiều cầu thủ hai đội nhiều lúc xử lý hết sức lóng ngóng, vụng về. Trong vòng vài phút đồng hồ, liên tiếp Ozil rồi Schurrle khiến các CĐV trên khán đài phải sững sỡ xen lẫn thông cảm sâu sắc sau các pha xử lý rất nghiệp dư.

Mario Gotze - Người hùng của cả dân tộc Đức
Mario Gotze - Người hùng của cả dân tộc Đức

Càng về cuối hiệp 2, trận chung kết càng trở nên nhàm chán và tẻ nhạt dù hai đội vẫn có được những pha uy hiếp về khung thành của nhau song chẳng thể doạ nổi ai. Messi đã bị kiểm soát tốt hơn nên không vẫy vùng vô tư như trước còn việc chuyển hướng sang tấn công từ hai biên của Đức không đem lại đột biến cao khi mà chất lượng các quả tạt vào trong ở mức thấp. Phút 82, hiếm hoi lắm, Mesut Ozil mới có pha kiến tạo tạm ổn từ cánh phải và Kroos băng xuống từ tuyến hai để thực hiện cú đặt lòng trong chân phải, đưa bóng đi ra ngoài. Hai đội đều chuẩn bị sẵn cho 30 phút thêm giờ khi Sabella đưa Gago vào sân thay Perez vừa nâng khả năng phòng ngự vừa tăng những đường phát động tấn công từ xa trong khi Loew điều chỉnh hàng công bằng quyết định rút lão tướng Klose ra và thế bằng "Messi của nước Đức" Mario Gotze. Không ai dám mạo hiểm, táo bạo trong mấy phút cuối của hai hiệp chính thức nên lần thứ 3 liên tiếp, trận chung kết World Cup không thể được giải quyết gọn nhẹ.

Khác với hai hiệp chính, Đức khởi động tốt hơn trong hiệp phụ thứ hai và Romero thêm một lần phải trổ tài từ chối cú sút căng ở khoảng cách gần của Schurrle còn Ozil chẳng thể đá bồi vì có bóng áo xanh ập vào can thiệp quá nhanh. Phút 96, Matt Hummels mắc lỗi vị trí, giúp Palacio ung dung sử dụng ngực hãm đường chuyền từ cánh trái của Rojo khi phía trước chẳng còn cầu thủ áo trắng nào song chẳng rõ có phải vì tác động từ pha băng lên của Neuer mà cú tâng bóng qua đầu của tiền đạo 32 tuổi khoác áo Inter Milan đã bay không trúng đích. Dẫu vây, những cơ hội như thế lại quá ít ỏi và cục diện vẫn tẻ nhạt, đều đều, nặng toan tính đến buồn ngủ. Tình hình không khả dĩ hơn bao nhiêu trong hiệp phụ thứ 2, thậm chí còn chán hơn 15 phút trước khi cả hai có vẻ chẳng sợ lắm phải giải quyết thắng thua bằng thi đá luân lưu 11m.

Song khó lường chính là một tính chất không thể thiếu của môn thể thao vua, góp phần tạo ra sức hấp dẫn không thể cưỡng lại với hàng tỷ người trên thế giới. Phút 113, trong một đợt lên bóng tưởng như hết sức bình thường triển khai bên cánh trái, Schurrle câu vào trong và thoáng lơ đễnh hiếm hoi của cặp trung vệ đã khiến Argentina phải trả giá cực đắt. Gotze có mặt đúng chỗ, dùng ngực đỡ bóng trước khi bắt volley chéo góc, hạ gục Romero. Thời gian chẳng còn bao nhiêu cho người Argentina lật ngược thế cờ, nhất là khi họ đã quá quen với việc co mình lại phòng ngự - phản công chứ không phải tấn công chủ động. Dĩ nhiên, Albiceleste vẫn cần phải ào lên níu giữ ngọn lửa hy vọng đang gần phụt tắt nhưng chẳng thể có được sức ép đủ lớn lên hàng thủ đã chắc chắn hơn rất nhiều của Mannschaft, kể cả ở vị trí của Howedes. Giấc mơ vô địch mỹ miều của Argentina ngay trên đất đại kình địch Brazil đã chính thức khép lại sau cú sút phạt lên trời của Lionel Messi.

Cuối cùng, cơn khát danh hiệu của người Đức đã được giải toả. Dù có khó khăn, vất vả nhưng chiến công ở kỳ World Cup 2014 lần này là quá xứng đáng, được hình thành từ nỗ lực không biết mệt mỏi của cả một tập thể đoàn kết, thống nhất và rõ ràng không hề có chút bóng dáng nào của yếu tố may mắn hay trọng tài. Còn Argentina đã phải đau lòng về nhì, mặc cho kết cục này có lẽ nằm trong dự tính của không ít chuyên gia tại xứ sở Tango bởi nói gì thì nói, Đức đồng đều, lắm nhân tài và nhiều chiêu trò hơn. Rất nhiều vũ công đã rơi nước mắt tiếc nuối, trong đó không thể không nhắc đến Lionel Messi. Tuy đã trải qua giải đấu khá tốt song nếu chẳng thể bước lên nổi bục vinh quang ở World Cup thì sự nghiệp huy hoàng của Messi vẫn chẳng bao giờ trọn vẹn, kể cả từ giờ đến ngày giải nghệ, anh có thể thâu tóm thêm bao nhiêu danh hiệu ở cấp độ CLB đi chăng nữa. Messi cũng đã 27 tuổi đồng nghĩa, giỏi lắm chỉ có thể tham dự một kỳ World Cup nữa diễn ra vào năm 2018 tại Nga và chắc chắn Argentina không dễ lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết, chưa nói gì đến vô địch khi mà Argentina không cho thấy họ sở hữu dàn cầu thủ trẻ trung, hùng hậu. Quả là một kết cục cay đắng cho một thiên tài.

Đội hình thi đấu
Đức:
Neuer, Lahm, Hummels, Boateng, Howedes, Schweinsteiger, Kramer (Schurrle 32'), Muller, Kroos (Gotze 88'), Ozil, Klose.
Argentina: Romero, Zabaleta, Demichelis, Garay, Rojo, Perez (Gago 86'), Mascherano, Biglia, Lavezzi (Aguero 46'), Higuain (Palacio 78'), Messi.

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X