Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTQG Tây Ban Nha: Del Bosque giải trình lí do loại Iker Casillas

Chủ Nhật 13/10/2013 06:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thật buồn cho Casillas. Không được dùng ở Real Madrid, anh lại tiếp tục phải ngồi dự bị cho Victor Valdes ở trong trận gặp Belarus vừa qua.

Casillas sẽ trở lại khung gỗ nhưng phòng thay đồ Real chưa thể yên ả
Casillas không cạnh tranh nổi vị trí ở cả Real và tuyển TBN

Không chỉ có Carlo Ancelotti bỏ rơi Casillas trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Diego Lopez, mà ngay cả trong thành phần La Furia Roja, thánh Iker cũng phải nhường chỗ cho người đồng nghiệp luôn luôn bị đánh giá là thấp hơn anh một bậc đẳng cấp Victor Valdes trong trận đấu gặp Belarus tại VL World Cup 2014 vừa qua. Giờ đây, Casillas đã không còn đủ trình độ và phong độ để cạnh tranh vị trí ở tất cả các đội bóng mà anh góp mặt trong thành phần? Và tầm ảnh hưởng của "Thánh" cũng không còn được rõ ràng khi TBN thắng như chẻ tre? Không, cơ hội cho anh vẫn còn bởi Del Bosque là người rất công bằng.

Đêm qua, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng trước Belarus để chính thức đến với Brazil hè năm sau mà không có Casillas đứng trong khung gỗ. Đây là một điều được coi là bất ngờ khi cách đây không lâu, Iker Casillas đã được HLV Vicente Del Bosque đảm bảo cho một vị trí chính thức trong khung gỗ của ĐTQG Tây Ban Nha. Khi được đặt câu hỏi khá lớn về việc để Valdes bắt chính và "nuốt lời hứa" với Casillas, Ngài râu kẽm giải thích ông đặt niềm tin vào người gác đền của Barca đơn giản là vì Valdes đang có phong độ cao hơn chứ chẳng phải là do ông thiên vị hay coi thường Casillas.

"Casillas đã dính chấn thương trong trận đấu với Galatasaray hồi tháng 9 và trong suốt cả tháng qua, cậu ấy chỉ bắt 1 trận. Vì thế, tôi đánh giá Valdes đang có phong độ cao hơn vào thời điểm này, với việc được thi đấu đều đặn hơn và đang cùng Barcelona có những bước tiến rất tốt tại La Liga. Đương nhiên, điều này không có nghĩa là tôi bỏ quên Casillas. Tôi sẽ tạo điều kiện cho cậu ấy trong những trận đấu sắp tới."

Hứa hẹn dùng Iker trong những trận đấu tiếp theo, chẳng biết là Del Bosque có thất hứa lần nữa không. Trong bối cảnh TBN đã chính thức giành vé tới Brazil, giữa tuần tới, họ sẽ gặp Phần Lan trong trận cuối của vòng loại, và khả năng ra sân của Casillas thậm chí vẫn là chưa rõ ràng khi Pepe Reina vẫn còn ở đó, luôn khát khao thể hiện mình. Chưa biết được Del Bosque sẽ dùng ai trong 3 thủ thành chất lượng của mình, nhưng nếu Casillas phải nhường cơ hội cho Reina ở trận đấu tiếp theo. Anh sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi tới loạt trận giao hữu trước thềm World Cup 2014 và chứng tỏ bản thân để được tin dùng ở đấu trường lớn nhất hành tinh này.

Thực tế có nhiều ý kiến cho rằng Casillas bị đày trên băng ghế dự bị như vậy là một hệ quả tất yếu cho những gì mà tự bản thân anh gây ra cho mình. "Kẻ thức thời mới là trang tuấn kiệt", việc Casillas được lên tuyển đã là một đặc ân, khi mà những David De Gea hay Diego Lopez mới là những người bắt hay hơn trong thời điểm khó khăn hiện tại.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X