Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Valdes chỉ đủ tài bắt giao hữu?

Thứ Ba 10/09/2013 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải với Barcelona, Victor Valdes chỉ để làm đẹp cho băng ghế dự bị ĐTQG Tây Ban Nha, và bắt các trận giao hữu. Một cuộc tranh luận đang nổ ra ở xứ bò tót, đặc biệt là trong giới truyền thông Catalunya: HLV Vicente Del Bosque đang quá ưu ái học trò cưng Iker Casillas.

Khi Valdes như một người thừa

Kinh nghiệm thi đấu cấp ĐTQG của Valdes là không nhiều. Trong 16 lần được khoác áo ĐQTG, Valdes chỉ tham dự 4 trận ở các giải chính thức (1 Confederations Cup, 2 trận vòng loại World Cup 2014, 1 trận đấu vòng loại EURO 2012). Dù vậy, không ai phủ nhận được kinh nghiệm thi đấu ở mặt trận lớn của thủ môn đang thuộc sở hữu của Barca.

Valdes bị đối xử bất công ở tuyển TBN?
Valdes bị đối xử bất công ở tuyển TBN?

Trong thời gian khoác áo Barca, Valdes đã tham dự những trận đấu đỉnh cao cấp CLB, mà nếu xét ra chắc chắn không thua kém bất kỳ cuộc chiến nào nằm trong hệ thống FIFA. Những trận chung kết Champions League mà Valdes cùng Barca giành chiến thắng đủ để nói lên điều này. Bên cạnh đó là các trận đấu chia đôi Tây Ban Nha với Real Madrid. Valdes đủ kinh nghiệm, bản lĩnh và thần kinh thép để đứng trong hàng ngũ TBN.

Có thể phản xạ của Valdes không bằng Casillas, nhưng không có nghĩa là anh chơi kém. Những trận trong giai đoạn đầu mùa 2013-14 đã chứng kiến một Valdes phản xạ tuyệt vời. Nếu không có Valdes, không dễ để Barca lập thành tích toàn thắng tại La Liga. Nếu Valdes không có những pha cứu thua đẳng cấp, Camp Nou đã phải chứng kiến Atletico Madrid mở tiệc ở Siêu Cúp chứ không phải lần thứ 10 cho Barca.

Phần lớn giới truyền thông, giới chuyên môn và người hâm mộ xứ bò tót đều nghĩ Valdes sẽ bắt chính khi đội bóng áo đỏ làm khách của Phần Lan. Tuy vậy, Del Bosque - người duy nhất có quyền đưa các quyết định - đã chọn Casillas. Các thủ môn luôn chịu thiệt thòi hơn so với những vị trí khác trên sân, khi không có chuyện HLV sẽ thay người gác đền giữa trận - trừ trường hợp bất khả kháng. Vì vậy, Valdes như một người thừa trong thành phần nhà ĐKVĐ thế giới.

Khi Del Bosque ưu ái “người quen”

Sau khi từng “gây chiến” với Jose Mourinho bằng cách đưa Casillas đến Confederations Cup, và triệu tập người thừa Albiol (chỉ để ngồi dự bị), phải chăng Del Bosque muốn tiếp tục bảo vệ người đội trưởng của TBN và Real Madrid, trong mối quan hệ giữa anh với Carlo Ancelotti?

Vấn đề này không phải không có cơ sở. Trong trường hợp Del Bosque không gây chiến với HLV Ancelotti, hoặc là tìm cách để chứng minh nhà cầm quân người Italy sai, thì có một thực tế mà bất kỳ ai cũng thấy là sự ưu ái mà ông dành cho Casillas. Valdes chỉ được bắt vòng loại World Cup 2014 trong lúc Casillas gặp phải chấn thương. Khi Iker bình phục, Valdes ngay lập tức trở lại ghế dự bị. Mà lần cuối cùng Casillas tham dự một trận chính thức với CLB của mình là khi nào? Đã hơn 7 tháng!

Những tờ báo lớn ở Catalunya đã không ngần ngại chỉ trích Del Bosque về việc quá ưu ái Casillas, cho dù Valdes xứng đáng bắt chính hơn ở thời điểm này. Chỉ có Del Bosque mới cho một thủ môn ngồi trên ghế dự bị hơn nửa năm được bắt các trận quan trọng cho ĐTQG. Không nói đến phong độ của Casillas khi thi đấu, mà vấn đề là tính công bằng. Valdes ở Barca, De Gea ở Man United, hay chính Diego Lopez của Real Madrid, đều rất nỗ lực thể hiện mình trong thời gian dài. Đổi lại, họ vẫn chỉ làm nền cho một người đóng vai dự bị và nhiều tháng liền chỉ bắt trên sân tập.

Vì trách nhiệm, Valdes sẽ làm tròn công việc trước Chile. Nhưng anh, cùng với Reina (có thể tính thêm cả De Gea), sẽ mang tâm lý bất bình khi lên tuyển, vì sự bất công mà Del Bosque đang làm.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X