Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Đang chiến thắng, sao phải thay đổi?

Thứ Tư 29/05/2013 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có bất cứ sự thay đổi nào trong kế hoạch chuẩn bị nhân sự cho Confed Cup 2013 của đội tuyển TBN. ĐKVĐ châu Âu và thế giới sẽ đến Brazil với bộ khung chiến thắng đã làm nên thương hiệu của họ trong suốt 5 năm trở lại đây

Với những ai chờ đợi vào một cuộc cách mạng nhân sự ở TBN, họ sẽ phải chờ ít nhất tới World Cup 2014. Còn hiện tại, đội quân của HLV Del Bosque vẫn mang nòng cốt là các cựu binh dày dạn kinh nghiệm.

Mục tiêu của Del Bosque là phải giành Confed Cup 2013
Mục tiêu của Del Bosque là phải giành Confed Cup 2013

Del Bosque chưa muốn làm cách mạng

Hai tháng sau khi giành chiến thắng 2-1 trước Pháp tại Paris và vươn lên ngôi đầu bảng I ở chiến dịch vòng loại World Cup 2014, ĐT Tây Ban Nha lại tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch Confed Cup 2013. Theo như danh sách sơ bộ gồm 26 cầu thủ mới được công bố, HLV Del Bosque vẫn ưu tiên những cựu binh thay vì đặt niềm tin đối với những cầu thủ trẻ.

Torres và Martinez là hai "tân binh" ở đợt tập trung này. Gọi như vậy bởi trong 4 lần tập trung trước đó, Del Bosque đều đã bỏ qua họ. Nhưng nay, Torres đã là nhà vô địch Europa League, hiệu suất ghi bàn của anh cũng đang được cải thiện đáng kể. Javi Martinez thậm chí còn là nhà vô địch châu Âu, và trong những trận đấu quan trọng với Bayern, cầu thủ người xứ Basque là người chơi ấn tượng nhất. Ngoài ra, Torres và Martinez đã cùng có thâm niên "ăn cơm tuyển", sự có mặt của họ cũng không khiến bộ khung chiến thắng của Tây Ban Nha bị xáo trộn.

Nói như HLV Del Bosque, TBN cần phải duy trì hưng phấn chiến thắng. Ông cần tinh thần chiến đấu như đã thể hiện trước Pháp tại Paris. Đó là lý do Del Bosque chưa muốn thay đổi. Các cầu thủ trẻ của bóng đá Tây Ban Nha đang trưởng thành rất nhanh. Thiago Alcantara, Isco hay De Gea đã được cả châu Âu biết đến. Nhưng với Del Bosque, ông muốn họ cần phải tích lũy kinh nghiệm. Quan trọng hơn, những người cận vệ già như Alonso, Xavi hay Casillas vẫn đang chơi tốt. Họ là của hiện tại trong khi những tài năng trẻ là của tương lai. Đó cũng là lý do Del Bosque chưa muốn vội vàng.

Quyết chinh phục Confed Cup

Năm 2009, Tây Ban Nha dự Confed Cup với tư cách là ĐKVĐ châu Âu. Đó cũng là giải đấu lớn đầu tiên của Del Bosque khi tiếp quản La Seleccion sau sự ra đi trên đỉnh cao của người tiền nhiệm Luis Aragones. Vẫn còn nguyên bộ khung đã làm nên chiến thắng ở Áo và Thụy Sĩ năm 2008, nhưng Del Bosque đã không thể đưa TBN chinh phục giải đấu tiền World Cup 2010. Tây Ban Nha dễ dàng vượt qua vòng bảng (gồm Nam Phi, Iraq và New Zealand) nhưng đến bán kết, họ bất ngờ thua trắng 0-2 trước tuyển Mỹ và chỉ có được vị trí thứ 3 sau trận tranh ba-tư đầy chật vật trước chủ nhà Nam Phi (thắng 3-2 ở hiệp phụ).

May mắn cho Del Bosque là đội bóng của ông đã không phải chịu ảnh hưởng từ thất bại này. Một năm sau, cũng trên đất Nam Phi, Tây Ban Nha chứng minh đẳng cấp bằng chức vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử. Chưa dừng lại ở đó, đến năm 2012, đội quân của Del Bosque bảo vệ thành công chức vô địch châu Âu tại Ba Lan và Ukraina. Như vậy, trong bộ sưu tập những danh hiệu của mình, ĐKVĐ châu Âu và thế giới chỉ còn thiếu Confed Cup.

Không muốn để tuột mất danh hiệu thêm một lần nữa, Del Bosque quyết không mạo hiểm tại Confed Cup 2013 tới đây. Với ông, bất cứ giải đấu nào cũng có một ý nghĩa quan trọng. Tây Ban Nha muốn giành Confed Cup không chỉ đơn thuần bổ sung thêm 1 chiếc cúp trong bộ sưu tập mà còn là bước đệm cho chiến dịch World Cup 2014. Đó là lý do ông mang đội hình mạnh nhất tới Brazil.

Trong số 26 tuyển thủ được triệu tập này, sẽ có những người không thể tới Brazil vào mùa Hè năm sau như đã nói ở trên. Nhưng nếu tiếp tục khẳng định giá trị và đưa TBN lên ngôi ở Confed Cup 2013, họ sẽ truyền ngọn lửa chiến thắng cho những người trẻ được gọi thay thế.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Thành công của ngày mai bắt đầu từ sự khẳng định của ngày hôm nay. Và thày trò Del Bosque sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng thế giới từ chính Confed Cup.

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X