Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Tây Ban Nha: Có Ramos, ai nhớ Puyol?

Thứ Năm 21/03/2013 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một trận nữa, Sergio Ramos sẽ chính thức đi vào lịch sử bóng đá TBN với tư cách là cầu thủ trẻ nhất chạm cột mốc 100 trận cho La Seleccion. 26 tuổi, đang ở vào giai đoạn hay nhất trong sự nghiệp, trung vệ của Real Madrid đã và đang lấp đầy những khoảng trống mà người cận vệ già Carles Puyol để lại. 9 ngày nữa, Sergio Ramos sẽ bước sang tuổi 27. Anh sẽ đánh dấu ngày sinh nhật của mình bằng một cột mốc mới trong sự nghiệp.

Trẻ nhất ở CLB 100

Nếu Ramos ra sân trong trận đấu của Tây Ban Nha với Phần Lan thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2014 vào thứ Sáu này, anh sẽ chính thức bước vào "ngôi đền 100". Ấn tượng hơn cả, anh sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha trẻ nhất trong lịch sử cán mốc này. Và nếu tiếp tục có tên trong trận chiến với Pháp tại Paris vào thứ Ba tuần sau, trung vệ của Real Madrid sẽ có trận đấu thứ 101 cho La Seleccion khi vẫn chưa bước sang tuổi 27.

Ramos sắp đi vào lịch sử bóng đá TBN
Ramos sắp đi vào lịch sử bóng đá TBN

"Việc trở thành một phần trong lịch sử của bóng đá TBN không dễ dàng và đây là một vinh dự cũng như thách thức lớn cho tôi", Ramos nói trong cuộc họp báo mới nhất. "Hy vọng mọi thứ sẽ diễn ra thuận lợi và tôi sẽ có thêm cơ hội để giành những vinh quang khác. Năm tháng trôi qua, bóng đá TBN đã sản sinh ra rất nhiều những trung vệ giỏi và tôi đang nỗ lực hết mình ở thế hệ được đánh giá là thành công nhất trong lịch sử".

Trưởng thành từ lò đào tạo của Sevilla, Ramos đến với Real Madrid vào năm 2005 và đó cũng là quãng thời gian khởi đầu cho một chương mới trong sự nghiệp. Anh được triệu tập vào ĐT Tây Ban Nha ngay trong năm đó và 3 năm sau, khi ở vào tuổi 21, Ramos đã trở thành một trụ cột ở hàng thủ TBN với vị trí sở trường là hậu vệ phải. Từ đó đến nay, Ramos đã kinh qua những giải đấu lớn cùng La Seleccion mà ở đó, anh đã 2 lần vô địch châu Âu (EURO 2008 và 2012) cùng 1 chức vô địch thế giới (World Cup 2010). Với một hậu vệ chưa đầy 27 tuổi, những danh hiệu ấy thực sự đáng nể.

Ramos đang làm vơi nỗi nhớ Puyol

Khi Puyol quyết định phẫu thuật đầu gối, đồng nghĩa với việc không thể dự EURO 2012, người TBN đã không còn cảm thấy sợ hãi. Ở thời điểm đó, Ramos đã quen đá trung vệ khi anh chơi ở vị trí này cực tốt trong màu áo Real Madrid. Dù vẫn có Albiol là một trung vệ thuần túy, Del Bosque vẫn không ngần ngại để Ramos đóng thế Puyol và một lần nữa, hậu vệ người Sevilla đã cho thấy anh có thể hoàn thành vai trò mới này xuất sắc như thế nào. Cùng với Pique, Ramos tạo ra một bức tường phòng ngự chắc chắn trước khung thành Casillas. Đây cũng là điểm tựa để TBN đi đến trận đấu cuối cùng và bảo vệ thành công chức vô địch sau chiến thắng 4-0 trước Italia.

Cũng từ EURO 2012, Ramos nghiễm nhiên có được một vị trí chính ở trung tâm hàng thủ La Seleccion cho dù Puyol đã trở lại. Ở thời điểm hiện tại, thủ quân của Barca thêm một lần nữa phải phẫu thuật nên Ramos sẽ cùng với Pique tiếp tục là cặp trung vệ mà Del Bosque đặt niềm tin cao nhất. Đáng nói hơn, bộ đôi này cũng đang có phong độ cực cao trong màu áo của các CLB mà họ khoác áo và với đẳng cấp sẵn có, họ được kì vọng sẽ tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao trong các trận đấu cho La Seleccion. Nếu Ramos tiếp tục chơi tốt như đã thể hiện trong những trận đấu gần đây cho Real, anh sẽ làm cho người TBN dần vơi đi nỗi nhớ Puyol.

Theo lịch, TBN sẽ có trận đấu với Phần Lan vào ngày 23/8 tại thành phố Gijon. Đây là một trận đấu được giới chuyên môn đánh giá sẽ dễ dàng cho đội bóng của Del Bosque. Song với thách thức phía trước là trận chiến với Pháp tại Paris, Phần Lan sẽ là đối thủ để ĐKVĐ thế giới có những thử nghiệm cũng như tìm được tính hiệu quả cao nhất sau một thời gian dài tập trung trở lại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X