Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Pháp chốt đội hình: "Đánh bạc" với Ribery

Thứ Ba 03/06/2014 07:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao của Bayern đang vật lộn với chấn thương lưng nhưng vẫn được HLV Deschamps điền tên khi gút danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup 2014.

 

Chấn thương lưng là nỗi ám ảnh lớn nhất sự nghiệp của Ribery và một ca tái phát khiến anh không thể thi đấu suốt nhiều tuần qua. Tiền vệ 30 tuổi này cũng không thể góp mặt trong cả hai trận giao hữu khởi động - thắng Na Uy 4-0 và hòa Paraguay 1-1 - từ khi tuyển Pháp tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014.

Nhưng trận hòa Paraguay cho thấy hàng công Pháp vẫn cần Ribery để tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ, giàu đột biến trên hàng công - điều mà những người thay anh như Griezmann, Valbuena hay Grenier không thể làm được.

Đây có lẽ là lý do khiến Deschamps vẫn quyết định điền tên Ribery khi công bố danh sách chính thức 23 tuyển thủ dự ngày hội hè này, bất chấp những lo ngại rằng tiền vệ 30 tuổi sẽ không đạt 100% phong độ và thể lực trên đất Brazil.

Trong trường hợp Ribery vẫn không thi đấu đến sát ngày Pháp đá trận ra quân - gặp Honduras ngày 15/6, Deschamps vẫn có thể triệu tập một cầu thủ khác lên thay thế, theo quy định của FIFA.

Trong lần đưa quân đến Brazil, HLV Deschamps triệu tập 8 hậu vệ và 7 tiền vệ. Đây là những cầu thủ có phong độ khá tốt ở các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa vừa qua. Đáng chú ý là hai gương mặt trẻ, Raphael Varane và Paul Pogba. Họ lần lượt là nhà vô địch La Liga, Serie A. Ở vòng bảng World Cup 2014, ĐT Pháp gặp những đối thủ không quá mạnh gồm Thụy Sĩ, Ecuador và Honduras. Khả năng giành suất vào vòng knock-out của thầy trò HLV Deschamps khá cao.

Với đội hình chất lượng, nhà vô địch World Cup 1998 hy vọng có thể tạo nên ấn tượng đặc biệt tại giải đấu lần này. Trước khi hành quân đến Brazil, tuyển Pháp có trận giao hữu gặp Jamaica vào ngày 9/6

Danh sách 23 tuyển thủ Pháp

Thủ môn: Mickael Landreau, Hugo Lloris, Stephane Ruffier;
Hậu vệ: Mathieu Debuchy, Lucas Digne, Patrice Evra, Laurent Koscielny, Eliaquim Mangala, Bacary Sagna, Mamadou Sakho, Raphael Varane
Tiền vệ: Yohan Cabaye, Clement Grenier, Blaise Matuidi, Rio Antonio Mavuba, Paul Pogba, Moussa Sissoko, Mathieu Valbuena
Tiền đạo: Karim Benzema, Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Loic Remy, Franck Ribery

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X