Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Trong nỗi thất vọng Prague

Chủ Nhật 09/06/2013 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

0-0 trước một đội chủ nhà mạnh hơn, chơi tốt và quyết tâm hơn, không phải là một tỉ số tồi, nhất là khi Italia vẫn đứng đầu bảng vòng loại World Cup 2014 của họ, và giờ chỉ còn cách Brazil cho giải năm tới vài bước chân. Nhưng màn trình diễn tổng thể của Italia trên đất Czech nhìn chung là tiêu cực, và khiến không ít người hâm mộ họ thất vọng.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Balotelli trong hiệp hai là biểu tượng rõ rệt nhất từ sự bế tắc của người Ý trong tấn công nói riêng và trong tổ chức trận đấu nói chung. Sự căng thẳng của tiền đạo 22 tuổi cho thấy vấn đề của đội tuyển Ý cũng chính là anh. Chỉ cần chơi với một tâm trạng thoải mái và không chịu nhiều sức ép, sẽ là một Balotelli khác. Nhưng...

 

Từ chiếc thẻ đỏ của Balotelli

Thật khó có thể đặt trọn canh bạc lớn, cụ thể ở đây là World Cup, vào những chàng trai trẻ chưa thực sự chính chắn và chơi không thực sự ổn định cả về tâm lí lẫn phong độ. Trên sân Prague, một lần nữa, cặp tiền đạo đang chơi cho Milan là Balotelli-El Shaarawy đã gây thất vọng. Trên thực tế, đã có những lúc họ tạo ra một ấn tượng hết sức mạnh mẽ vào sự bừng sáng của tuổi trẻ, khi họ không biết sợ, không biết e ngại và không biết đầu hàng. Đấy là trận đấu đầy cảm xúc với Brazil vào tháng Hai (hòa 2-2). Nhưng khi phong độ và cảm hứng thi đấu của họ giảm sút cùng với Milan trong giai đoạn cuối của mùa giải, thì chính Italia phải hứng chịu cảm giác bất lực mà họ tạo ra.

Tính trong số 5 trận cặp Balotelli-El Shaarawy thi đấu trên sân cùng nhau trong màu áo đội tuyển Italia, hoặc trong đội hình xuất phát, hoặc ở một thời điểm nào đó trong trận, ngoài trận gặp Brazil, chưa khi nào họ chơi ổn định và khiến các tifosi yên tâm. Balotelli chơi ổn hơn El Shaarawy trận này, nhưng dường như luôn tiềm ẩn trong anh sự bùng nổ của những cơn giận dữ bộc phát rất trẻ con đã khiến anh nhiều lần trả giá. Ở Prague, Balo nhận hai thẻ vàng trong bốn phút ở hiệp hai, đều là từ những lỗi không đáng mắc. El Shaarawy lại khác. Anh đơn giản là chìm nghỉm, và được thay bằng Giovinco từ đầu hiệp hai. Tiền đạo 21 tuổi này đang chịu sức ép quá lớn của việc "chín sớm". Mùa bóng bừng sáng của anh với Milan chỉ kéo dài trong vài tháng, và rồi sau đó, "El Sha" không còn đạt phong độ đỉnh cao vì rất nhiều lí do: mệt mỏi do ra sân liên tục và không chịu được áp lực của sự kì vọng quá lớn lao.    

Nếu người chơi hay nhất trên sân là Buffon...

...thì Italia rõ ràng gặp những vấn đề lớn trong việc triển khai lối chơi và thể hiện sự quyết tâm cũng như sự hứng khởi mà chúng ta đã thấy ở họ tại EURO 2012. Sự xuất sắc của Buffon trong cả trận, với những pha cứu bóng đẳng cấp, cho thấy, đương nhiên, trong những hoàn cảnh khó khăn, Italia vẫn có thể đặt niềm tin nơi người đội trưởng 35 tuổi này. Nhưng Italia sẽ không thể vượt lên đối thủ chỉ bằng việc chống đỡ để không thua, nếu đội bóng chơi chậm và lúng túng như ở Prague, nếu có quá nhiều đường chuyền ngang khi bị đối phương gây áp lực từ trung tuyến, và đặc biệt, nếu Pirlo tiếp tục chơi một thứ bóng đá nhợt nhạt và chán nản cứ như thể tuổi 34 không còn cho anh thở nữa, chính Italia sẽ chết ngạt vì thiếu sinh khí ở giữa sân.

Nhưng vấn đề khiến Prandelli lo lắng nhất không phải Pirlo, vì Verratti luôn sẵn sàng ra trận khi được yêu cầu, trong khi De Rossi và Montolivo cũng có thể đá ở vị trí của Pirlo. Vấn đề nằm ở hàng công. Prandelli vẫn còn những phương án khác cho khu vực này. Giovinco và Gilardino luôn sẵn sàng ra trận. Cerci có thể được tung vào để đá 4-3-3. Nhưng Prandelli vẫn phải bố trí cặp El Shaarawy-Balotelli đá chính, với hy vọng họ sẽ tìm lại được cảm hứng trong tuần tới, khi Italia bắt đầu chiến dịch Confederations Cup. Một năm nữa, ở World Cup, họ sẽ ra sao, có thực sự trở thành những người lớn khi đã chín chắn hơn, biết giữ cân bằng về cảm xúc hơn? Không ai biết được, nhưng tất cả đều mong đợi Italia sẽ thể hiện được sự hứng khởi như đã chứng tỏ ở EURO 2012, khi họ vào đến tận trận chung kết ở Kiev, với một đội hình không mạnh như bây giờ.

Sau Prague sẽ là Rio de Janeiro. Những người Thiên thanh sẽ được nghỉ một ngày, trước khi lên đường sang Brazil, cho Confederations Cup, giải tiền World Cup, với trận giao hữu gặp Haiti hôm 11/6, năm ngày trước trận ra mắt với Mexico. Chúc các anh tìm lại được niềm vui...

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X