Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Hà Lan công bố danh sách dự World Cup 2014: Không bất ngờ

Thứ Bảy 31/05/2014 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Dù ngày 2/6 mới là thời hạn cuối cùng phải đệ trình lên FIFA danh sách 23 cầu thủ sẽ thi đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ở Brazil mùa hè này song HLV Louis Van Gaal đã sớm đưa ra quyết định của mình. Theo đó, có 7 cầu thủ chính thức bị gạch tên từ danh sách sơ bộ. Ngoại trừ, tình huống "bất khả kháng" Rafael Van der Vaart (dính chấn thương) thì 6 người bị loại đều hoàn toàn xứng đáng bởi không chỉ đều còn rất trẻ (cùng thuộc thế hệ 9x), thâm niên khoác áo ĐTQG vô cùng ít ỏi mà mùa vừa rồi, cũng chẳng phải là những người thể hiện quá xuất sắc so với số được chọn.

Cụ thể, những gương mặt bị gạch tên bởi lý do chuyên môn bao gồm thủ môn Jeroen Zoet, hai hậu vệ (Patrick van Aanholt, Karim Rekik), một tiền vệ (Tonny Vilhena) và hai tiền đạo (Quincy Promes, Jean-Paul Boetius). Tất cả đều chơi bóng ở trong nước mùa vừa rồi nhưng Van Aanholt (1990) thực ra thuộc biên chế Chelsea còn Karim Rekik (1994) đã đầu quân cho Man City từ năm 2011. Cả hai đã đôi lần có mặt ở đội 1 của hai đại gia Premier League song mấy mùa vừa qua, toàn phải tạm thời khoác áo đội khác để tích luỹ kinh nghiệm.

 

Về cơ bản, quyết định của chiến lược gia 62 tuổi sẽ chính thức dẫn dắt Man Utd kể từ sau World Cup 2014 là tương đối dễ hiểu và hợp lý. Thứ nhất, toàn bộ đều chỉ là những cầu thủ trẻ, mới chập chững có mặt ở ĐTQG (Aanholt mới 2 lần khoác áo Da cam, Vilhena thậm chí chưa được trình làng, còn 4 người kia mới được ra mắt cách đây chưa lâu). Thứ hai, họ không quá nổi bật bằng những người đồng đội cùng thế hệ mà rất được Van Gaal tin dùng thời gian qua như Indi, De Vrij, Clasie, Fer, Depay, Blind. Mấy tuần vừa qua, họ cũng chẳng tạo được ấn tượng trên sân tập với người thầy đáng kính. Thực ra, nếu có nuối tiếc thì phải nằm ở trường hợp của những con người đã thành danh mà bị loại bởi lý do chấn thương như Rafael van der Vaart mới đây và Kevin Strootman trước đó.

Nhìn vào bản danh sách này không khó để nhận ra, "Cơn lốc màu Da cam" ở World Cup sắp tới sẽ là sự kết hợp nhịp nhàng của những cựu binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc (Vlaar, Sneijder, De Jong, Robben, Kuyt, Van Persie) và những tài năng trẻ sáng giá nhất nước. Lớp đàn anh chắc chắn sẽ làm xương sống của ĐTQG, được điểm xuyết thêm bằng vài nhân tố mới giàu sức sống. Indi, De Vrij, Clasie hay Daley Blind được cho nhiều khả năng sẽ có được vị trí trong đội hình chính thức. Điểm đáng lưu ý, những cái tên vừa được đề cập đều được cho đang nằm trong tầm ngắm của Van Gaal cho kế hoạch "Hà Lan hoá" Man Utd. Ai chứng tỏ được mình ở Brazil sắp tới đây thì rất dễ được theo chân ông thầy sang Old Trafford sau World Cup 2014.

Giải đấu tới, Hà Lan rơi vào bảng đấu khá khó khăn với sự góp mặt của nhà ĐKVĐ thế giới và châu Âu, Tây Ban Nha cùng đội tuyển Chile hứa hẹn vô cùng khó chịu. Không những vậy, nếu vượt qua được vòng bảng thì Hà Lan rất có thể sẽ phải chạm trán ngay chủ nhà Brazil. Nhưng khi bóng chưa lăn thì không nên nói trước điều gì.  Đêm nay, thầy trò Van Gaal sẽ có trận giao hữu với Ghana tại Rotterdam. Trước khi hành quân sang Brazil tham dự VCK World Cup 2014, đội bóng áo cam còn tham dự 1 trận giao hữu khác với xứ Wales (4/6). Trận mở màn World Cup 2014 của Oranje sẽ diễn ra vào ngày 13/6 (gặp Nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha).

Danh sách 23 cầu thủ Hà Lan dự World Cup 2014

Thủ môn (3): Jasper Cillessen (Ajax), Tim Krul (Newcastle United), Michel Vorm (Swansea City).
Hậu vệ (7): Bruno Martins Indi (Feyenoord), Daryl Janmaat (Feyenoord), Terence Kongolo (Feyenoord), Stefan de Vrij (Feyenoord), Joël Veltman (Ajax), Ron Vlaar (Aston Villa), Paul Verhaegh (FC Augsburg).
Tiền vệ (7): Wesley Sneijder (Galatasaray), Nigel de Jong (AC Milan), Daley Blind (Ajax), Jordy Clasie (Feyenoord), Leroy Fer (Norwich City), Jonathan de Guzman (Swansea City), Georginio Wijnaldum (PSV).
Tiền đạo (6): Robin van Persie (Manchester United), Arjen Robben (Bayern München), Jeremain Lens (Dinamo Kiev), Dirk Kuyt (Fenerbahce), Klaas-Jan Huntelaar (Schalke 04), Memphis Depay (PSV).

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X