Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: Vinh quang dành cho người biết nhẫn nhục

Thứ Ba 15/07/2014 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

24 năm ngủ quên trong dòng chuyển dịch không ngừng nghỉ của bóng đá thế giới, 18 năm bị lãng quên trên đỉnh vinh quang, tất cả đã chính thức khép lại sau đêm Maracana lịch sử.

Người khổng lồ trắng đã trở lại vị thế vốn là bờ cõi của riêng họ trong quá khứ, sau một hành trình dài thức tỉnh. 14 năm kể từ ngày đặt những nền móng đầu tiên trong quá trình cải cách, người Đức đã gặt hái được thành quả vinh quang nhất. Chiến thắng này thấm đẫm mồ hôi, nước mắt cùng cả những nỗi nhục thê thảm, mà từ đó người Đức bật dậy vô cùng mạnh mẽ.

Đức đã giúp UEFA duy trì sự thống trị tại World Cup 3 kỳ liên tiếp
 

Đi lên vì bị làm nhục

Mới chỉ hơn 10 năm trước thôi, bóng đá Đức tưởng chừng đã thoái trào, sau một loạt những thất bại chưa từng có trong lịch sử kiêu hùng của Mannschaft. Chức vô địch EURO 96 là cột mốc đánh dấu bước thụt lùi thê thảm nhất của bóng đá Đức trong suốt lịch sử phát triển của họ.

Hai năm sau vinh quang trên đất Anh, người Đức bê nguyên đội hình già cỗi đến France 98, và họ bị đội bóng tí hon Croatia làm nhục ở tứ kết, với một thất bại ba bàn không gỡ và thẻ đỏ dành cho Christian Worns. Khi ấy, Croatia mới chỉ tham dự 1 giải đấu lớn ở EURO 96 sau khi chính thức tách ra khỏi Liên bang Nam Tư cũ. Cả quốc gia ấy chỉ có 4,7 triệu dân, không bằng cả số cầu thủ chuyên nghiệp đang chơi bóng ở Đức lúc bấy giờ (6,2 triệu người).

Song khi ấy, người Đức vẫn đầy kiêu hãnh về cái gọi là sức mạnh ý trí của họ. Để rồi, họ vẫn dậm chân tại chỗ. Và kết quả, họ tiếp tục bị làm nhục ở 2 kỳ EURO liên tiếp 2000 và 2004. Không 1 chiến thắng và bị loại ngay từ vòng bảng. Xen giữa hai giải đấu đó là, thất bại lịch sử 1-5 trước tuyển Anh trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002.

Làm lại từ đầu bằng tư duy phá cách

Trong cả 3 chức vô địch thế giới trước đó, người Đức đăng quang với hình ảnh của một đội bóng lỳ lợm, sắt đá, lạnh lùng đến tàn nhẫn. Đặc sản của những tháng ngày vinh quang ấy là vị trí libero. Cho đến nay, người Đức vẫn hãnh diện vì từng sở hữu 2 trong số những libero kiệt xuất nhất mọi thời đại: Franz Beckenbauer và Lothar Matthaus. Nhưng khi không còn xuất hiện những cá nhân đặc biệt như vậy, Mannschaft dần đi vào ngõ cụt.

Người Đức vốn là dân tộc tự cường, sáng tạo và khao khát là số một. Chính những thất bại đó đã khiến những nhà làm bóng đá Đức nhận ra sự lạc hậu so với thế giới. Và họ quyết định xây mới lại cả nền bóng đá. Một tư duy chơi bóng hiện đại được nhất quán từ đầu chí cuối. Và cứ thế, hàng loạt tài năng mới xuất hiện, họ chính là những cá nhân đã làm nên chức vô địch thế giới lần thứ tư.

Ngôi sao thứ tư của Mannschaft thuyết phuc tất cả. Họ là đội bóng ghi nhiều bàn nhất, chuyền bóng chính xác nhiều nhất, sở hữu đội hình đồng đều nhất, có chiến thắng đậm nhất giải, có chân sút vĩ đại nhất lịch sử World Cup... Không thiếu những giọt nước mắt cho thiên tài Messi, nhưng tất cả đều phải thừa nhân, Đức xứng đáng vô địch xét về mọi phương diện.

Gần 2 thập kỷ tăm tối đã chấm dứt. Chiến thắng này như một lời khẳng định dõng dạc nhất về tầm vóc của người Đức. Họ có thể không bao giờ sở hữu những "siêu nhân" như Messi, Ronaldo, Maradona nhưng họ xứng đáng là một tập thể hùng dũng nhất. Chúa vẫn ngự trị trên đỉnh Corcovado ở Rio de Janeiro, và dưới chân Người có một đội bóng kiêu hùng đứng trên cả thế giới túc cầu. Chiến công này sẽ mở ra một thời kỳ thống trị mới của bóng đá Đức, thời đại của sự tinh tế, hào hoa. Xin được chúc mừng Mannschaft.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X