Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức thành công vì đã... không thèm cử người bám Ronaldo?

Thứ Ba 17/06/2014 06:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trung vệ Benedikt Howedes cho rằng sẽ thật là ngu ngốc nếu như để riêng một cá nhân kèm Cristiano Ronaldo của đối phương. Trên thực tế, đội bóng của Joachim Low đã chia ô phòng ngự theo khu vực để hạn chế đến tối đa tầm hoạt động của CR7.

ronaldo
Ronaldo mất hút giữa hàng thủ tuyển Đức

Benedikt Howedes đã tiết lộ chiến thuật đơn giản mà hiệu quả để khắc chế Cristiano Ronaldo mà ĐT Đức đã áp dụng thành công ngày hôm qua, để giành thắng lợi 4-0 giòn giã ngay trong trận ra quân trước ĐT Bồ Đào Nha. Với sự khắc chế chặt chẽ của ĐT Đức, ngôi sao của Real Madrid chỉ có thể tỏa sáng trong vài phút đầu, và rồi sau đó gần như "mất dạng" trên sân, nhất là sau khi Pepe nhận thẻ đỏ bởi pha va chạm với Thomas Mueller.

Sau đó, Ronaldo đã rất cố gắng để khôi phục lại lợi thế cho đội nhà, nhưng mọi nỗ lực của anh đều bất thành. BĐN thua sấp mặt ngay trận đầu tiên, và cách khắc chế QBV châu Âu của ĐT Đức hóa ra lại thật đơn giản. Trả lời phỏng vấn của Goal sau trận đấu, trung vệ Howedes cho hay: "Kế hoạch của chúng tôi rất đơn giản. Chúng tôi có 11 cầu thủ trên sân và tất cả các cá nhân này đều có nhiệm vụ khắc chế một cá nhân hoàn hảo của đối thủ. Nhất là với 4 hậu vệ, chúng tôi đặc biệt theo dõi từng bước di chuyển của Ronaldo. Cậu ấy di chuyển tới đâu, chúng tôi sẽ cản phá tới đó bằng lực lượng đã được chia khu vực trước, chứ không để bất kì ai bị hút theo Ronaldo khi cậu ấy di chuyển linh động khỏi vị trí định sẵn."

Trong một ngày mà Ronaldo "mờ tịt", thì Thomas Mueller của ĐT Đức lại rực sáng với một cú hat-trick, cú hat-trick đầu tiên của VCK World Cup năm nay. Dành lời ca ngợi cho người đồng đội, Howedes nói: "Mueller quá tuyệt vời. Cách cậu ấy tư duy trên sân bóng là hoàn toàn đáng nể. Cậu ấy có thể ghi bàn trong bối cảnh không ai nghĩ đó là một cơ hội. Năng lực của Mueller là hoàn toàn không thể tin được."

Trên thực tế, cú hat-trick của Mueller có một bàn thắng đến từ chấm 11 mét, và về cơ bản, anh không phải là mẫu tiền đạo khéo léo kiểu "múa may" mà sở hữu khả năng giống như Javier Hernandez của ĐT Mexico: xuất hiện rất đúng chỗ tại điểm nóng và dứt điểm quyết đoán. Đêm qua, Mueller có một tình huống rất đáng chú ý, đó là khi va chạm với Pepe của BĐN, khiến cho trung vệ này nhận thẻ đỏ rời sân.

Còn về phần Ronaldo, việc "mất tích" trong trận đấu này không hoàn toàn chỉ là lỗi của anh. Trong bối cảnh các vệ tinh xung quanh không thể so sánh với các vị trí hỗ trợ CR7 ở Real Madrid, tiền vệ 29 tuổi đói bóng là điều rất dễ hiểu. Trong bối cảnh anh có bóng, Ronaldo cũng không biết chuyền cho ai, mà phải đơn thương độc mã chinh chiến. Tình huống đáng chú ý nhất của Ro điệu là pha sút phạt như búa bổ ở phút thứ 92, mang tới cho Neuer một chút khó khăn, nhưng không thể gỡ gạc lại dù chỉ 1 bàn danh dự cho BĐN. Trong 2 trận đấu cuối gặp Ghana và Mỹ tại vòng bảng, CR7 cần phải cố gắng hết sức nếu không muốn xách vali về nước sớm.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X