Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Bỉ “khủng hoảng” hàng phòng ngự trước cuộc đối đầu với Mỹ

Chủ Nhật 29/06/2014 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ca chấn thương của đội trưởng Vincent Kompany và trung vệ Thomas Vermaelen đang có nguy cơ khiến cả 2 cầu thủ này phải vắng mặt ở trận gặp ĐT Mỹ tại vòng 1/16. Đấy cũng có thể là những tổn thất hết sức to lớn đối với hàng phòng ngự ĐT Bỉ.

Kompany dính chấn thương trong buổi tập chiều qua của tuyển Bỉ
Kompany không thể tham gia tập luyện trong buổi tập gần nhất của ĐT Bỉ

Kompany đã phải ngồi ngoài ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, khi Bỉ giành thắng lợi 1-0 trước ĐT Hàn Quốc. Ngôi sao của Manchester City đã gặp chấn thương ở háng từ sau trận thắng trước Nga. Bên cạnh đó, những vấn đề về thể lực cũng đang khiến cho đội trưởng của The Citizens đứng trước nguy cơ tiếp tục phải vắng mặt ở trận gặp Mỹ tại vòng 1/16 tới.

Theo thông tin mới nhất mà báo giới tiết lộ thì tình hình sức khỏe của Kompany vẫn chưa hề có dấu hiệu tiến triển tích cực. Trong một buổi tập gần đây, trung vệ 28 tuổi đã không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội. Trước đó, các bác sĩ cũng dự báo rằng Kompany cần thêm thời gian để có thể bình phục chấn thương háng đang gặp phải.

Ngoài ra, bên cạnh Kompany, ĐT Bỉ cũng vừa phải chịu thêm một tổn thất đáng kể nữa khi trung vệ Vermaelen dính chấn thương gân khoeo đúng một ngày sau trận gặp Hàn Quốc. Mới đây, cầu thủ của Arsenal cũng không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội mà phải thực hiện một giáo án riêng do HLV thể lực đặt ra. Theo dự kiến, Vermaelen có rất ít khả năng kịp trở lại để ra sân ở cuộc đối đầu với người Mỹ.

Bên cạnh 2 trụ cột này, ĐT Bỉ cũng phải đón nhận thêm những trường hợp chấn thương đáng tiếc khác, bao gồm hậu vệ Laurent Ciman gặp vấn đề ở hàng và cầu thủ đa năng Vanden Borre bị… rạn xương mác.

Phát biểu trước báo giới, HLV Marc Wilmots chia sẻ: “Nhờ đứng đầu bảng, chúng tôi đã có thêm 1 ngày nghỉ. Vẫn còn thời gian để tôi chờ đợi kết quả từ bộ phận y tế. Tôi hy vọng rằng các cầu thủ có thể trở lại để kịp ra sân trong trận gặp ĐT Mỹ”.

“Đương nhiên, trong trường hợp tình hình xấu nhất, ĐT Bỉ vẫn có những phương án thay thế thích hợp. Chadli có thể chơi hậu vệ phải và Dembele có thể đá trái. Ngoài ra, Vertonghen cũng đá trung vệ rất tốt. Chính bởi vậy, tôi nghĩ rằng những ca chấn thương sẽ không gây ra quá nhiều vấn đề”.

NAM ANH       

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X