Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh triệu tập đội hình: Rooney vẫn có mặt dù dính chấn thương

Thứ Sáu 09/08/2013 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đang bị dính chấn thương vai (theo khẳng định từ phía ông thầy David Moyes), Wayne Rooney vẫn được gọi lên ĐTQG Anh để chuẩn bị cho trận giao hữu với Scotland sắp tới. HLV Roy Hodgson cũng gây bất ngờ khi triệu tập cả chân sút của Southampton Rickie Lambert.

Rooney vẫn góp mặt ở trận giao hữu với Scotland dẫu bị cho là đang dính chấn thương vai
Rooney vẫn góp mặt ở trận giao hữu với Scotland dẫu bị cho là đang dính chấn thương vai

Thứ Tư tuần tới (14/8/2013), “Tam Sư” sẽ có một trận giao hữu với Scotland tại “thánh đường” Wembley. Để chuẩn bị cho cuộc tập dượt quan trọng trước khi bước vào loạt trận mang tính sống còn ở vòng loại World Cup 2014 này, Roy Hodgson đã cho triệu tập 25 gương mặt lên tuyển.

Đáng chú ý trong danh sách vừa được Hodgson công bố là sự xuất hiện của hai tiền đạo Wayne Rooney và Rickie Lambert. Nếu như Rooney đang được cho là dính phải chấn thương vai (như lời tuyên bố từ phía HLV MU David Moyes) thì với Lambert, đây là lần đầu tiên chân sút 31 tuổi của Southampton nhận được vinh dự khoác áo ĐTQG.

Sở dĩ Hodgson phải tìm tới một “thương binh” như Rooney và một lão tướng trình độ trung bình cỡ Lambert là bởi tình trạng khủng hoảng trên hàng công tuyển Anh lúc này. Những sự lựa chọn quen thuộc của vị “thuyền trưởng” 65 tuổi cho tuyến đầu là Daniel Sturridge hay Andy Carroll đều đang bận “làm bạn” với bệnh viện.

Lí giải về quyết định gọi “gã Shrek”, Hodgson cho biết: “Thật khó cho tôi để khẳng định Rooney sẽ thi đấu bao lâu ở trận Scotland. Tôi cần gặp cậu ấy song điều cuối cùng tôi muốn là để Rooney chơi quá lâu và chấn thương trở nên trầm trọng”.

Bên cạnh Rooney và Lambert, 2 trung phong còn lại được Roy Hodgson tin tưởng là Jermain Defoe cùng Danny Welbeck. Cũng nhờ bộ đôi Rooney - Welbeck, MU đã nâng tổng số cầu thủ đóng góp cho ĐTQG ở đợt triệu tập này lên con số áp đảo: 8 người.

Danh sách 25 cầu thủ được Roy Hodgson gọi lên tuyển Anh

Thủ môn: Ben Foster (West Bromwich Albion), Joe Hart (Manchester City), John Ruddy (Norwich City).

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Phil Jones (Manchester United), Chris Smalling (Manchester United), Kyle Walker (Tottenham Hotspur).
Tiền vệ: Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Jack Wilshere (Arsenal), James Milner (Manchester City), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal), Ashley Young (Manchester United), Wilfried Zaha (Manchester United).
Tiền đạo: Jermain Defoe (Tottenham Hotspur), Rickie Lambert (Southampton), Wayne Rooney (Manchester United), Danny Welbeck (Manchester United).

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X