Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: "Sư tử trắng" hay là "Quỷ đỏ"?

Chủ Nhật 14/10/2012 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 5 sao trước chú lùn San Marino có lẽ vẫn là hơi ít, nhất là khi HLV Roy Hodgson đã "tôn trọng đối thủ" bằng cách tung ra đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ của các ông lớn Premier League. M.U là cái tên áp đảo hơn cả khi 4 cầu thủ được triệu tập đợt này gồm Rooney, Welbeck, Cleverley và Carrick đều đá chính ngay từ đầu. Và cũng chính bộ tứ này là nhân vật chính trong cả 5 bàn thắng của Tam sư.

Từ cặp sát thủ Rooney - Welbeck...

Trong số những gương mặt đó, Wayne Rooney đương nhiên là tâm điểm của mọi sự chú ý. Khi hàng loạt những cái tên như Terry, Lampard hay Gerrard vắng mặt vì những lý do khác nhau, lần đầu tiên trong sự nghiệp Gã Shrek được trao tấm băng thủ quân tại một trận đấu chính thức. Đó vừa là vinh dự, đồng thời áp lực dành cho anh không hề nhỏ. Chiếc băng thủ quân đã trở thành câu chuyện đầy tranh cãi trên các mặt báo của Anh, nhất là từ sau những bê bối liên quan đến John Terry. Thế nên mọi thủ quân của Tam sư sẽ không tránh khỏi những cặp mắt xét nét của dư luận.

Đêm qua, Rooney đã hoàn thành xuất sắc vai trò của một người thủ lĩnh. Lối chơi xông xáo, năng nổ và nhiệt tình của chân sút này là nguồn cảm hứng thúc đẩy các đồng đội. Đích thân anh là người khai thông thế bế tắc của trận đấu với một pha đá phạt đền thành công. Trước bàn thắng này, ĐT Anh đã trải qua nửa đầu hiệp 1 đầy khó khăn khi các chân sút không tài nào thắng được tài nghệ của thủ thành Simoncini bên phía San Marino, người vốn nghề nghiệp chính là một kế toán viên. Với cú đúp vừa qua, Gã Shrek đã trở thành tay săn bàn vĩ đại thứ 5 trong lịch sử bóng đá xứ sương mù, trên cả huyền thoại Alan Shearer. Có thể nói, trận đầu tiên làm thủ lĩnh của Rooney đã trôi qua một cách hoàn hảo.

ĐT Anh đang sống dựa vào hơi thở của dàn cầu thủ Man Utd
ĐT Anh đang sống dựa vào hơi thở của dàn cầu thủ Man Utd

Người đá cặp với thủ quân Rooney đêm qua là Danny Welbeck cũng rất xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. Gạt qua một bên việc không có được nhiều đất diễn ở M.U, Welbeck đã tìm lại bản năng sát thủ ở Wembley. Trong bàn mở tỷ số, chính tiền đạo 21 tuổi này đã xâm nhập vào vòng cấm buộc Simoncini phải phạm lỗi, qua đó đem về quả phạt đền cho Tam sư. Còn sau đó chừng ít phút, Welbeck đã có một pha bóng giàu tính nghệ thuật với một cú giật gót điệu nghệ. Đây không phải là lần đầu tiên anh thực hiện những bàn thắng đẹp mắt như thế này. Hẳn chúng ta còn nhớ ở EURO 2012, trong trận đấu thứ hai vòng bảng gặp Thụy Điển, Welbeck đã ghi bàn quyết định với một pha xử lý tương tự sau đường chuyền của Walcott, giúp cho Tam sư giành chiến thắng quan trọng qua đó mở ra cơ hội vượt qua vòng bảng. Những màn trình diễn ấn tượng ấy rõ ràng đã giúp Welbeck ghi điểm rất nhiều với HLV Roy Hodgson trước chuyến làm khách tới Ba Lan vào giữa tuần sau.

... Đến khu trung tuyến mang màu sắc Quỷ đỏ

Vắng cả Gerrard lẫn Lampard, không ít cổ động viên Tam sư đã tỏ ra lo lắng về khu vực trung tuyến. Tuy vậy, Roy Hodgson đã giải bài toán này thành công khi thay thế bằng “2C”: Carrick - Cleverley. Cặp tiền vệ một già một trẻ đã có một buổi tối thành công khi vừa đảm bảo giữ chắc khu vực giữa sân, đồng thời là bệ phóng cho những đợt hãm thành không ngừng nghỉ.

Tom Cleverley đang ngày càng thể hiện sự tiến bộ của mình ở cả màu áo M.U lẫn ĐT Anh. Ở sân Old Trafford, vai trò của anh ngày càng nổi bật hơn. Cách đây một tuần, Cleverley đã ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay cho M.U vào lưới Newcastle. Đêm qua, tiền vệ 23 tuổi này đã kiến tạo 2/5 bàn thắng của Tam sư.

So với Cleverley, Michael Carrick chơi có phần thầm lặng và ít nổi bật hơn. Tuy vậy, sẽ không thừa thãi ngôn từ tí nào để khích lệ Carrick. Đã hai năm rồi cầu thủ này mới lại thi đấu ở một trận cầu đỉnh cao. Ở trận đấu vừa qua, Carrick đã đảm bảo tốt trách nhiệm của một người đánh chặn. Thậm chí, anh đáng ra có thể để lại dấu ấn nếu cú sút của tiền vệ này ở hiệp một không tìm đến xà ngang.

Trong số 4 cái tên của M.U góp mặt ở Wembley vừa qua, chỉ mình Carrick là người đã bước qua tuổi 30. Những Rooney, Cleverley hay Welbeck đều còn có thể phát huy năng lực của mình trong dài hạn. Thế nên, HLV Roy Hodgson hoàn toàn có thể xây dựng bộ khung nhân sự của mình với những cái tên từ sân Old Trafford nhằm vào hai khu vực quan trọng nhất: tiền vệ và tiền đạo.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X