Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Rooney và Sturridge còn lâu mới hiểu nhau

Chủ Nhật 13/10/2013 11:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả 2 tiền đạo đã ghi bàn, nhưng họ chưa thực sự hiểu nhau dù tuyển Anh có chiến thắng ấn tượng trước Montenegro.

1. Tin tốt là các cầu thủ chạy cánh của họ đã trở lại. Andros Townsend và Danny Welbeck là 2 trong những người chơi tốt nhất ở trận gặp Montenegro. Cả hai đều góp công vào bàn mở tỉ số của Wayne Rooney vào đầu hiệp 2 và Townsend còn có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG giúp đội bóng của HLV Roy Hodgson vẫn giữ được thế thượng phong ở vòng loại World Cup.

Nhưng tin kém vui hơn là các tiền đạo của Tam sư vẫn chưa làm tốt công việc của họ. Có vẻ như chẳng lý gì mà Rooney và Daniel Sturridge không tạo thành một bộ đôi tấn công hiệu quả, nhưng dù cả hai đã ghi bàn ở Wembley, họ còn rất thiếu ăn ý.

rooney Sturridge anh
 

2. Dù nổi tiếng là người thận trọng, Hodgson đã quyết định để James Milner trên ghế dự bị nhường chỗ cho Townsend, cũng như bố trí Sturridge đá cặp với Rooney, 2 tiền đạo mới chỉ chơi cùng nhau tổng cộng 30 phút. Tuy nhiên, lùi lại phía sau một chút thì cựu HLV của West Brom vẫn tỏ ra thận trọng. Ông cần những người kinh nghiệm, khiến Jack Wilshere mất chỗ vào tay bộ đôi dày dạn Steven Gerrard-Frank Lampard. Ngoại trừ Townsend, toàn bộ hàng công đã ghi khá nhiều bàn cho tuyển Anh. Sturridge đang đạt phong độ rất cao và Rooney cũng ghi bàn đều đặn ở vòng loại lần này.

“Họ có mọi phẩm chất”, Gerrard bình luận về cặp tiền đạo mới trước trận. “Triển vọng của họ là đáng sợ vì cả hai có thể vừa kiến tạo, vừa ghi bàn”. Nhưng cho tới sau nửa giờ đồng hồ thi đấu, nhiều CĐV Tam sư đã bắt đầu lo lắng khi cả hai chân sút đá chính của họ không có pha dứt điểm trúng đích nào, dù ngay cả Welbeck cũng có một tình huống sút bóng buộc thủ thành Vukasin Poleksic phải làm việc vất vả.

Tệ hơn nữa, khi Townsend phối hợp với Rooney bên cánh phải, rồi cơ hội tới chân Townsend và anh buộc Poleksic phải có một pha cứu thua ngay trước giờ nghỉ, Rooney đón quả bóng dội ra và quyết định sút vào cạnh lưới từ một góc không thể, trong khi Sturridge đứng ở vị trí lý tưởng để dứt điểm gọn gàng bên trong.

Tiền đạo của Liverpool đánh mất nguồn cảm hứng và sự thoải mái đầy tự tin thường thấy ở anh. Khi bóng tới gần Sturridge ở ngay cạnh gôn đối phương vào cuối hiệp 1, anh sút vội vàng lên trời, và khi Rooney cuối cùng cũng có đường chuyền cho anh ở khu vực 5m50 vài giây sau đó, Sturridge không phản ứng kịp và để hậu vệ đối phương can thiệp cắt bóng.

3. Khá rõ ràng là họ không có đủ mọi phẩm chất. Trong hiệp 1, Gerrard đã có số lần thử thách thủ môn Montenegro nhiều tương đương với bộ đôi tiền đạo mới của tuyển Anh cộng lại, những người sút bóng vội vàng và chệch mục tiêu. Tuyển Anh từng chứng kiến điều này trước đây và kết quả thường lá khá nghèo nàn trừ khi đối thủ của họ quá tệ, như cỡ Moldova.

Trong khi một trận hòa không bàn thắng là chấp nhận được ở Kiev, thì hiệp 1 bế tắc trước hàng thủ Montenegro không phải là điều mà Hodgson hy vọng, nhất là sau khi ông đã có những phát biểu cảm ơn các CĐV ở Wembley về sự ủng hộ của họ cũng như ra yêu cầu hãy tiếp tục đứng sau đội nhà trong 2 trận còn lại.

Rooney rốt cuộc cũng có bàn thắng khai thông bế tắc vào đầu hiệp 2, và một cú đánh gót thông mình từ Sturridge dẫn tới bàn đốt lưới khá hài hước của Montenegro, để Anh có thể thở ra sau ngần ấy sức ép. Cá nhân từng người, họ đã làm tốt, nhưng là một cặp, Rooney-Sturridge vẫn còn nhiều điều phải chứng tỏ phía trước.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X