Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Rooney đối diện với nguy cơ mất vị trí vào tay Sturridge

Thứ Tư 04/06/2014 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Thực ra, mọi chuyện không đến mức quá tồi tệ mà đơn giản chỉ là Rooney nhiều khả năng sẽ không được đảm nhận vai trò trung phong ưa thích trong sơ đồ thi đấu của Tam sư mà trách nhiệm đó sẽ thuộc về tiền đạo của Liverpool và Rooney sẽ phải chấp nhận dạt sang cánh hoặc chơi lùi phía dưới như một hộ công.

Rõ ràng, Rooney nằm trong số ít ỏi sao đạt đến tầm cỡ thế giới ở ĐT Anh hiện nay (có thể kể thêm Gerrard, Lampard hay Joe Hart) và bao năm qua chỗ đứng của anh vẫn vô cùng chắc chắn. Thành tích của R10 ở Tam sư không quá tệ (38 bàn sau 90 lần ra sân, xếp thứ 5 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất ĐT) song không phủ nhận, Rooney không tạo ra được tầm ảnh hưởng bao trùm lên ĐT giống như Messi ở Argentina, Ronaldo ở BĐN hay Neymar ở Brazil. Nói một cách khác, anh chưa thực sự đáp ứng được kỳ vọng to lớn đặt lên vai trong sắc áo Tam sư và lẽ ra với đẳng cấp, trình độ của mình, anh cần phải làm tốt hơn thế nhiều. Mới đây thôi, ở trận giao hữu với Peru, dù ĐT Anh thắng to (3-0) song dấu ấn của Rooney vô cùng mờ nhạt và anh được coi là cầu thủ chơi tệ nhất trên sân.

Rooney và Sturridge
 

Chính những màn trình diễn như vậy đã tổn hại nhiều đến thương hiệu Rooney ở ĐTQG. Dù rằng, vào lúc này, trong mọi hoàn cảnh Rooney không tới mức bị loại bỏ hẳn khỏi Tam sư song nhiều khả năng vị thế của anh sẽ bị thay đổi, ít nhất ở kỳ World Cup 2014 . Ai cũng biết, Rooney từ xưa đến nay chỉ thích được đá cắm trên hàng công. Hai mùa gần đây, tuy thể hiện khá thành công trong vai trò tiền đạo lùi, hộ công, thậm chí tiền vệ trung tâm song trong thâm tâm, Rooney chưa bao giờ vui vẻ khi không được thi đấu đúng sở trường và niềm yêu thích. Tại ĐT Anh, Rooney vẫn được ưu tiên hàng đầu cho vị trí chơi cao nhất trên hàng công nhưng "đặc quyền" đó đang đứng trước nguy cơ mất đi.

Trước thềm trận giao hữu với Ecuador vào đêm nay, Roy Hodgson đã úp mở về khả năng Rooney sẽ phải chấp nhận sắm vai khác ở ĐT Anh: "Không khó để nhận ra do không được ra sân nhiều ở Man Utd trong giai đoạn cuối mùa giải vừa rồi nên Rooney bị sức ì khá lớn và chưa đạt được cảm giác bóng tốt nhất cũng như thể lực không ở mức sung mãn. Bởi thế, trận tới (gặp Ecuador), Rooney nhiều khả năng sẽ chỉ được chơi khoảng 60 phút bởi đó là cách tốt nhất để giúp cậu ta sớm lấy lại hình ảnh đích thực. Ngoài ra, Rooney rõ ràng là tiền đạo cực kỳ đa năng, có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng công từ tiền đạo cắm, tiền đạo lùi hay dạt sang hai biên như một cầu thủ chơi cánh thực thụ. Tại Man Utd, Rooney luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, bất kể phải thi đấu ở đâu nên chẳng có lý do gì mà tôi không tính đến chuyện khai thác sự đa năng của Rooney".

Vậy là, Hodgson đã khéo léo gửi tới cậu học trò cưng thông điệp rằng vị trí trung phong có thể được giao cho người khác và nhân vật đó không thể là ai khác ngoài Daniel Sturridge nếu nhìn vào danh sách tiền đạo mà Hodgson mang đến Brazil (ngoài Rooney và Sturridge thì còn Danny Welbeck và Ricky Lambert nhưng một người còn trẻ, cũng không phải mẫu tiền đạo cắm điển hình còn người kia đã luống tuổi, mới khoác áo ĐTQG Anh được vài trận). Mùa vừa rồi, Sturridge thi đấu cực ấn tượng ở Liverpool khi được chơi cao nhất trên hàng công The Kop (Luis Suarez mới đích thị là tiền đạo lùi dù xét về số bàn thắng, anh mới là người nhiều nhất) nên về mặt phong độ, Sturridge hiển nhiên trội hơn Rooney. Thêm vào đó, nòng cốt của ĐT Anh hiện nay dựa khá nhiều vào số cầu thủ của Liverpool (bên cạnh Sturridge thì thủ quân Gerrard và Henderson cũng khá chắc suất ở tuyến giữa), do đó Sturridge sẽ có được sự ăn ý và gắn kết cao hơn với tuyến giữa so với Rooney. Đó là còn chưa kể Jack Wilshere hay Chamberlain của Arsenal cũng không ít lần thi đấu bên cạnh Sturridge ở đội U23 Anh. Thực ra, việc thay đổi cũng tốt, vừa tạo nét tươi mới cho hàng công, vừa mang lại động lực phấn đấu cho Rooney bởi một khi cảm thấy bị đe doạ vị trí, tin chắc R10 sẽ thi đấu nỗ lực, quyết tâm hơn ở trên sân, giống như câu chuyện của Man Utd khi nhờ có sự xuất hiện của Van Persie mà Rooney ngày càng máu lửa chứng tỏ mình trên sân.

Bảo Phương


  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X