Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh hoà nhạt trên đất Ukraine

Thứ Tư 11/09/2013 01:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thi đấu có phần thua kém đối thủ về mặt thế trận nhưng rốt cục, Tam sư vẫn hoàn thành mục tiêu đề ra (không thua) qua đó duy trì được ngôi đầu bảng H. Cả trận, hai đội không thể cống hiến cho khán giả nhiều tình huống đáng xem dù đội nào cũng thể hiện quyết tâm giành chiến thắng và 0-0 là tỷ số phù hợp cho những gì được trình diễn trên sân.

Thầy trò Roy Hodgson hành quân đến vùng Đông Âu để thi đấu trận "chung kết" đầu tiên của vòng loại World Cup 2014 (họ còn hai trận chung kết khác gặp Montenegro và Ba Lan) trong vô vàn mối lo về mặt nhân sự. Thật đen đủi khi đúng vào giai đoạn quyết định, ĐT Anh lại bị tàn phá nghiêm trọng bởi nạn chấn thương rồi thắng lợi mới đây trước Moldova còn cướp đi của họ Danny Welbeck (treo giò), tiền đạo rất lên chân thời gian gần đây. Vì thế, niềm hy vọng trên hành công đành dồn cả vào Ricky Lambert, chàng tiền đạo ngoài 30 tuổi với thâm niên vài lần khoác áo ĐTQG (may mắn, Lambert đã thể hiện xuất sắc ngoài dự kiến, ghi được 2 bàn thắng và kiến tạo vài bàn khác trong chiến thắng dịp cuối tuần vừa rồi). Để trám vào lỗ hổng do Welbeck để lại, đúng như dự đoán của giới chuyên môn, Roy Hodgson đã trọng dụng James Milner, tiền vệ chưa bao giờ có chỗ đứng vững chắc ở Man City. Thực ra, vào lúc này, ông cũng chẳng có nhiều lựa chọn nào khác khả dĩ hơn (Ashley Young xuống phong độ thê thảm do chấn thương liên miên còn Sterling hay Townsend thì quá non kinh nghiệm). Dẫu sao, dàn tiền vệ phía dưới

Lambert và bên cạnh Milner cũng toàn gương mặt "khủng" (đến cả Michael Carrick ổn định như thế ở Man Utd cũng phải ngồi ngoài, đủ để thấy Anh không thiếu tiền vệ giỏi) gồm hai "Pháo thủ" (Walcott, Wilshere) cùng bộ đôi cựu binh lâu năm ở ĐTQG, Gerrard - Lampard (nhưng phải đến dạo gần đây, họ mới biết cách sống chung hoà hợp và không còn nhiều xung khắc như trước khi người này mà có mặt thì người kia phải ra rìa vì không thể phối hợp ăn ý cùng nhau). Bên phía Ukraine, thì đa phần tuyển thủ đang chơi bóng ở trong nước (duy nhất thủ quân Tymoshchuk đang thi đấu ở nước Nga láng giềng nhưng hôm nay, anh ngồi ngoài sân) tuy nhiên đừng vì thế mà xem thường ĐT đầy sức trẻ này vì bóng đá Ukraine đang phát triển không ngừng, biểu hiện qua thành tích của Shakhtar Donetsk (đội bóng luôn đóng góp số tuyển thủ nhiều nhất) tại Champions League mùa trước (vượt qua vòng bảng).

Quả thật, ngay sau tiếng còi khai cuộc, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, Ukraine chẳng ngại ngần lao lên tấn công uy hiếp đối phương, tạo ra một thế trận cởi mở. Phút thứ 2, thủ thành Joe Hart đã đốn hạ Zozulya trong vòng cấm nhưng Ukraine chỉ được hưởng quả phạt góc mà thôi. Đội khách có câu trả lời với pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm của Theo Walcott song

Pyatov đã lao ra rất nhanh để dũng cảm truy cản ngay trong chân tiền vệ của Arsenal. Cả hai chơi ăn miếng trả miếng, chỉ có điều do các cầu thủ phòng ngự thi đấu quá tập trung và hiệu quả mà số cơ hội ăn bàn không xuất hiện nhiều khi các đợt tấn công đều lần lượt bị hoá giải. Cũng chính vì sự cân bằng, thiếu đột biến được duy trì quá lâu mà sức hấp dẫn của trận đấu cứ giảm đi theo thời gian. Hai đội vẫn chỉ dừng lại ở các bài tấn công đã được lập trình sẵn nên dần dần bị "tóm vở" không mấy khó khăn.

Phút 32, Gerrard tính tạo bất ngờ bằng cú đặt lòng sở trường từ xa nhưng đáng tiếc, trái bóng lại bay sạt xà ngang. Cho đến cuối hiệp 1, trận đấu vẫn thiếu đi sự đột phá cần thiết để có thể mang tính chất "đỉnh cao" đúng nghĩa. Phút 40, Zozulya khống chế hơi tồi đường chuyền đẹp từ cánh trái của Yarmolenko, gương mặt trẻ sáng giá bậc nhất Ukraine hiện nay, nên đã bỏ lỡ một thời cơ thuận lợi khi trước mặt chỉ còn Jagielka và Joe Hart. ĐT Anh đáp trả với cú sút phạt đầy uy lực trúng hàng rào chắn của Frank Lampard. Cú cái đà này, có lẽ Ukraine sẽ phải điều chỉnh nhiều trong hiệp 2 bởi họ đang kém ĐT Anh 1 điểm và rõ ràng cần chiến thắng hơn trong khi Tam sư có thể vui vẻ với một kết quả hoà.

Đúng là sau giờ nghỉ giải lao, Ukraine đã đẩy cao nhịp độ tấn công, buộc hàng thủ tuyển Anh phải nâng cao cường độ làm việc. Tuy nhiên, đẳng cấp không cho phép Tam sư đứng yên một chỗ chịu trận mà họ buộc phải tìm cách giải toả bớt sức ép bằng việc triển khai tấn công mỗi khi có dịp. Chỉ có điều, trận này, tỷ lệ chuyền đúng địa chỉ của ĐT Anh khá thấp (chưa đến 80%) và chưa được cải thiện nhiều nên sức công phá rõ ràng bị ảnh hưởng. Phút 58, Gerrard kịp thời lui về giải vây bằng không Hart đã phải "mặt đối mặt" với Husyev trong một tình huống hoàn toàn có thể dẫn tới bàn thắng. Giống như hiệp 1, sau khoảng thời gian đầu khá sôi động, trận đấu lại trở nên buồn tẻ với các pha lên bóng đều đều, thiếu màu sắc từ cả hai đội. Rốt cụck, đến phút 67, mới có đội chịu thay đổi người khi Ashley Young được tung vào sân thế chỗ của Wilshere. Gần như cùng thời điểm thì Ukraine cũng đưa Bezus vào thay Husyev.

Phút 70, Ukraine đòi 11m sau khi Kyle Walker đẩy ngã Zozulya từ phía sau tuy nhiên, trọng tài chỉ cho đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ sát vạch 16m50 mà thôi bởi cho rằng điểm phạm lỗi nằm ngoài vòng cấm. Konoplyanka là người thực hiện với cú sút khá hiểm và trái bóng rất có thể đã đi trúng đích nếu không sượt qua người Jagielka. Trên khán đài, Ngài tổng thống Ukraine, Viktor Yanukovych đã phải ồ lên tiếc nuối. Trong tình huống phạt góc sau đó, Fedetskiy đã có pha đánh đầu nhưng không thể gây nguy hiểm cho Joe Hart. Phút 81, Walker tận dụng sơ hở của đối phương để cướp bóng và thực hiện quả tạt cho Walcott từ cánh phải song cú chạm bóng của tiền vệ này không đủ nhạy cảm cần thiết để có thể gây nguy hiểm cho Pyatov.

Những phút ít ỏi còn lại, không rõ quyết định tung Tom Cleverley nhập cuộc của Hodgson nhằm mục đích "câu giờ" hay muốn đem lại hơi thở mới cho hàng công hướng đến chiến thắng. Chỉ biết rằng, ĐT Anh không hề thi đấu gấp gáp hơn mà chỉ giữ thái độ từ chối, có chừng mực còn Ukraine dường như đã chấp nhận một tỷ số hoà nên cũng chẳng mạo hiểm ào lên dữ dội. Chính vì thế, trận đấu đã chấm dứt trong yên bình và vui vẻ của cả hai. Với kết quả này cộng thêm thắng lợi 5-1 của Ba Lan trước San Marino ở trận đấu cùng giờ khiến cho cục diện bảng H hứa hẹn sẽ vô cùng phức tạp và khó lường trong hai lượt đấu còn lại khi cơ hội tham dự VCK World Cup 2014 của bảng đấu (1 trực tiếp, 1 tham dự loạt play-off) vẫn chia đều cho cả 4 đội: Anh, Ukraine, Montenegro và Ba Lan. Cục diện này sẽ mau chóng đảo lộn bởi khoảng cách giữa các đội là rất nhỏ.

Đội hình thi đấu
Ukraine:
Pyatov; Fedetskiy, Kucher, Shevchuk, Khacheridi; Edmar, Husyev (Bezus 68'), Stepanenko, Konoplyanka, Yarmolenko; Zozulya
Anh: Hart; Walker, Jagielka, Cahill, Cole; Walcott, Lampard, Gerrard, Wilshere (Ashley Young 67'), Milner; Lambert

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X