Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Đáng lo cho hiện tại

Thứ Ba 28/05/2013 20:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

So với các ĐT lớn khác, người Anh không hề thiếu những tài năng trẻ. Nhưng vấn đề là những cầu thủ đó chưa đủ tầm để giúp “Tam sư” vượt qua những thách thức hiện tại.

Từ chuyện của người Đức…

HLV Joachim Loew không triệu tập một cầu thủ nào của Bayern Munich hay Dortmund chuẩn bị cho trận giao hữu với Ecuador tại Miami. Trong số 2 đội bóng dự chung kết Champions League, cũng chỉ có Kevin Grosskreutz và Sven Bender được gọi cho trận giao hữu tiếp theo với Mỹ.

Thế hệ mới của người Anh mang đến nhiều lo âu hơn là hy vọng
Thế hệ mới của người Anh mang đến nhiều lo âu hơn là hy vọng

Những trụ cột như Schweinsteiger, Lahm, Neuer, Mueller, Hummels, Reus và Gundogan đều được cho nghỉ hè. Hai ngôi sao của Real Madrid là Oezil và Khedira cũng không được gọi vì La Liga vẫn chưa kết thúc. Klose sẽ chỉ dự trận đấu với Mỹ, vì còn bận thi đấu cho Lazio trong trận chung kết Coppa Italia diễn ra vào rạng sáng qua.

Thay vào đó, ông Loew đã triệu tập một số gương mặt mới, như Max Kruse, Philipp Wollscheid, Sidney Sam và Nicolai Mueller, đồng thời gọi trở lại một số cựu binh đã lâu không lên tuyển như Aaron Hunt và Andreas Beck. ĐT Đức coi 2 trận giao hữu sắp tới đúng là…giao hữu, mang tính thử nghiệm là chính, khi mà đã kiếm được 16 trên tổng số 18 điểm tối đa ở bảng đấu vòng loại World Cup của mình.

…đến vấn đề của người Anh

Nhìn sang ĐT Anh, Roy Hodgson không có cơ hội để xả hơi như vậy. Ông chỉ có 2 trận giao hữu trước mắt, và trận đấu với Scotland vào tháng 8 để cân nhắc những lựa chọn trước khi bước vào 2 trận đấu quyết định ở vòng loại World Cup vào tháng 9 và tháng 10. Đánh bại Moldova, Ukraina (trận sân khách duy nhất), Montenegro và Ba Lan là con đường duy nhất nếu Anh muốn đến Brazil mùa hè năm sau. Nhưng đó không phải là điều dễ dàng.

Trước thềm 2 trận đấu với Ireland và Brazil, Hodgson nhấn mạnh sự cần thiết của việc đoạn tuyệt với thế hệ cũ: “Nếu chúng ta muốn ngẩng đầu lên và nhìn về tương lai, cần phải bắt đầu trao nhiều trách nhiệm hơn cho các cầu thủ trẻ, những người có tài năng và tiềm năng rất lớn. Nhưng chúng ta sẽ không thể thấy tiềm năng đó, nếu chúng ta cứ tiếp tục với những con người cũ”.

Từ lâu, nhiều người nhìn nhận vấn đề lớn nhất mà Hodgson phải đối mặt là ông đang ở trong thời kì chuyển giao thế hệ. Những cầu thủ Steven Gerrard, Frank Lampard và Ashley Cole đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp, nhưng liệu những người trẻ đã có thể thay thế họ?

Không nghi ngờ gì nữa, Hodgson cần phải thay đổi. Đội hình mà ông triệu tập chuẩn bị cho các trận vòng loại World Cup hồi tháng 3 có 8 cầu thủ trên 30 tuổi, ngang bằng với số cầu thủ tương tự ở cả ĐT Pháp, Tây Ban Nha và Đức cộng lại. Nhưng khi trước mắt là 4 trận đấu buộc phải thắng, ai đã sẵn sàng bước lên và tỏa sáng?

Hiện tại chưa xong, đừng nghĩ đến tương lai

ĐT Anh đã và đang có nhiều cầu thủ trẻ tài năng, nhưng không phải ai cũng đủ tầm khoác áo ĐTQG. Hodgson cần một đội hình đủ mạnh để giành vé đến Brazil. Chấn thương của Gerrard và Wilshere sẽ khiến bộ đôi này bỏ lỡ cả 2 trận đấu tới. Điều đó không phải là thảm họa, nhưng càng nhấn mạnh thêm rằng Anh đang rất thiếu những cầu thủ có thể thay đổi trận đấu.

Nhìn sang ĐT Đức, những cầu thủ lần đầu lên tuyển như Sam, Kruse và Nicolai Mueller, 25 tuổi, và Wollscheid, 24 tuổi, đều đã khẳng định được mình ở Bundesliga. Trong khi đó, bất cứ cầu thủ nào người Anh, cho thấy tiềm năng và có phong độ tốt là gần như sẽ có cơ hội lên tuyển. Những trường hợp như của Walcott, lên tuyển năm 16 tuổi, và Sterling, ra mắt Tam sư năm 17 tuổi, không phải là hiếm.

Anh vẫn nắm quyền tự quyết với chiếc vé dự World Cup của mình. Hodgson đã nhấn mạnh cần phải trao cơ hội cho thế hệ mới. Nhưng khi bước vào những trận đấu chính thức, ông cần những cầu thủ có thể giúp Anh đạt được mục tiêu. Vấn đề đặt ra với vị chiến lược gia 65 tuổi không phải là ông có những cầu thủ nào cho tương lai, mà là cho hiện tại.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X