Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Có một vấn đề mang tên Rooney

Thứ Ba 19/11/2013 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội tuyển Anh đang đối mặt với một vấn đề mang tên Wayne Rooney, chứ Rooney không phải là nguồn gốc vấn đề của đội tuyển Anh.

đội tuyển anh
 

Để mở đầu, cần làm rõ: đội tuyển Anh đang đối mặt với một vấn đề mang tên Wayne Rooney, chứ Rooney không phải là nguồn gốc vấn đề của đội tuyển Anh. Nghĩa là bản thân anh chẳng có gì sai trái, nhưng việc tìm người đá cặp với Rooney vẫn đang là bài toán nan giải của HLV Roy Hodgson - như bi kịch của một loạt các đời HLV tiền nhiệm.

Ngay từ lúc Rooney nổi lên thành ngôi sao, thành trụ cột không thể thay thế của Tam sư, thì câu hỏi “Ai đá cặp với Rooney?” đã làm đau đầu các HLV trưởng. Từ Sven-Goran Eriksson ở World Cup 2006, đến Fabio Capello ở World Cup 2010, và bây giờ sẽ là Roy Hodgson ở World Cup 2014 . Chỉ duy có giải đấu lớn đầu tiên của Rooney, là EURO 2004, thì Rooney tỏa sáng - là bởi lúc đó anh được đá với Michael Owen, một Owen vẫn còn đang ở đỉnh cao phong độ.

Roy Hodgson là mẫu HLV người Anh khá điển hình. Nghĩa là khả năng ông đưa ra sân một sơ đồ chỉ có một hoặc không có tiền đạo là rất nhỏ. Ông sẽ ưu tiên sơ đồ 4-4-2 với cả 2 tiền đạo đều đá cao. Thực ra thời điểm này, Anh cũng không có một tiền vệ công nào đủ đẳng cấp để đá phía sau Rooney (trong trường hợp anh là tiền đạo duy nhất). Kịch bản lý tưởng nhất vẫn là kịch bản của Man United: Rooney đá cùng một trung phong, trong đó anh chơi gần về phía hàng tiền vệ và làm nhiệm vụ kiến tạo.

Nhưng ai sẽ đá cặp với Rooney? Roy Hodgson đã thử nghiệm rất nhiều người. Defoe, Carroll, Lambert, Welbeck và bây giờ là Sturridge. Cho đến trước Sturridge thì mọi thử nghiệm đều thất bại và tiền đạo của Liverpool bây giờ là lựa chọn cuối cùng.

Carroll đã suy sụp với những chấn thương liên tiếp và không thể lấy lại được phong độ vốn từng giúp anh có mặt trong thành phần đội tuyển. Lambert được chứng tỏ là không đủ đẳng cấp chơi cho Tam sư. Welbeck thì đang được Man United lái theo hướng trở thành một tiền đạo cánh. Defoe, theo nhận định của giới chuyên môn, không phải là mẫu trung phong cắm có thể đá cao nhất và đơn độc trên hàng công.

Trong trận gặp Chile, Rooney đã “phải” đá ở vị trí cao nhất trên sân. Dù đây là điều mà anh luôn muốn có ở M.U, nhưng ở tuyển Anh lại là một câu chuyện khác. Anh không thể phát huy hiệu quả tối đa ở vị trí đó, khi không đủ sự hỗ trợ.

Daniel Sturrdige bây giờ mang theo tất cả hy vọng của người Anh. 21 bàn trong 29 trận cho Liverpool, anh rất đáng để mang hy vọng đó. Tuy nhiên, cho đến lúc này thì mọi thứ vẫn chưa đi theo đúng hướng tưởng tượng của những người Anh lạc quan, và Sturridge vẫn chưa chơi hay khi đá cặp với Rooney. Trận gặp Đức sẽ là một cơ hội để anh chứng tỏ rằng mình là giải pháp - hoặc Hodgson sẽ phải đến Brazil với tâm lý của Capello khi đến Nam Phi: chẳng biết làm thế nào để phát huy sự nguy hiểm của Rooney cả.

Wayne Rooney đã ghi 9 bàn trong 11 lần gần nhất khoác áo ĐT Anh. Ngoài ra, tiền đạo của Man United cũng chính là chân sút số 1 của đội tuyển xứ Sương mù dưới triều đại HLV Roy Hodgson, khi đóng góp tới 10 bàn thắng trong tổng số 50 pha lập công của Tam sư cùng chiến lược gia này.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X