Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Cơ hội để Rooney tự PR

Thứ Tư 29/05/2013 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bị Sir Alex Ferguson phớt lờ trong những tháng cuối mùa giải. Phải gặp lại HLV David Moyes, người mà anh đã gọi là “đồ khốn” 9 năm trước, theo tiết lộ từ cuốn tự truyện “My Story so far”, cuộc sống bóng đá của Wayne Rooney đang hết sức ngột ngạt. Hơn bao giờ hết, Rooney cần vực lại sự nghiệp của mình. Từ tuyển Anh?

Cuộc sống mới của Rooney

Một cầu thủ như Wayne Rooney phải là linh hồn ở mọi đội bóng anh đến. M.U, kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, rơi vào trường hợp này. Rooney quan trọng hơn một tiền đạo đơn thuần, vì ngoài ghi bàn, anh còn là một chiến binh. Những khi đội bóng gặp khó khăn về lực lượng, anh lấp vào những khoảng trống ấy và hiếm khi chơi tồi. Cá tính Rooney đại diện cho tính cách M.U, đội bóng của giai cấp công nhân thuộc thành phố công nghiệp Manchester.

Giờ là lúc Rooney làm lại, trong màu áo tuyển Anh.
Giờ là lúc Rooney làm lại, trong màu áo tuyển Anh.

Vì thế, Rooney có vẻ không chịu được tình cảnh bị ra rìa mà không rõ nguyên do. Mùa này, anh ra sân ít nhất (36 trận), và ghi bàn ít nhất (16 bàn) trong 9 năm gắn bó với Quỷ đỏ. Trận lượt về vòng 1/8 Champions League trước Real Madrid, anh phải ngồi dự bị. Ngày chia tay Sir Alex Ferguson, anh cũng không góp mặt.

Sự mập mờ của cả hai phía Rooney và M.U, sau khi “qua tay” báo chí Anh, trở thành một câu chuyện rối bời. Rooney sẽ ra đi? Moyes ghét Rooney nên sẽ đẩy anh đi? Rooney yêu cầu được chuyển nhượng? Ferguson đã đồng ý cho Moyes bán anh? Tất cả đều bị người trong cuộc phủ nhận. Từ vài trận sa sút, một trận ngồi dự bị, đã làm cuộc sống của một ngôi sao thay đổi thật nhanh. Rooney đang sống trong áp lực.

Làm lại ở tuyển Anh

Cuộc sống bóng đá ngột ngạt, cộng gộp với cuộc sống thực bận rộn, với sự ra đời của cậu con trai Klay, Rooney đang bận rộn trong áp lực. Anh căng thẳng, thể hiện ngay ở bộ dạng bị các phóng viên chộp được khi lên tuyển: Khuôn mặt nhăn nhúm, mái đầu tiếp tục bị hói, dù năm ngoái đã chữa trị khắp nơi.

Cũng giống như khi dính vào scandal mua dâm năm 2010 hoặc vụ thẻ đỏ trong trận gặp Bồ Đào Nha ở World Cup 2006, Rooney cần làm lại từ đội tuyển. Cựu danh thủ Ian Wright nhận xét rất đúng: “Khi Rooney ra sân trước Ireland và Brazil tuần này, cậu ấy như đứa trẻ đi đến tiệm bánh ngọt lần đầu”.

“Tất cả áp lực bên ngoài sân cỏ sẽ biến mất chỉ một phút sau tiếng còi khai cuộc. Cậu ấy cần niềm vui khi chơi bóng và chỉ có thể trở lại cân bằng từ bóng đá. Như mọi cầu thủ, tiếng hét lớn nhất của Rooney là trên sân bóng”.

Ian Wright nói rằng, phát biểu của ông ứng nghiệm với “tất cả các cầu thủ”, nhưng riêng với Rooney, nó đặc biệt đúng. Con người được nhận xét là “sinh ra để làm cầu thủ” này luôn bùng nổ và cháy hết mình khi chơi bóng. Trên sân cỏ, Rooney được bộc lộ toàn bộ con người thật: nhiệt huyết, nóng nảy, đôi khi bộc trực và bốc đồng.

Đang gặp áp lực nặng nề từ dư luận, Rooney cần được chơi bóng để giải tỏa và “trả lời”. Đang nằm dưới kính hiển vi soi xét của các đại gia PSG, Monaco, Chelsea hay Real Madrid, Rooney cần được chơi bóng để tự PR bản thân, để nếu có phải ra đi, anh còn có nhiều sự lựa chọn. Ví dụ như Arsenal, đội bóng nhiệt tình nhất trong thương vụ Rooney sẽ phải chi cho anh mức lương cao hơn mức 200 ngàn bảng/tuần đang đề nghị.

Đây không phải lần đầu Rooney vướng vào rắc rối, nhưng lần nào anh cũng vượt qua được. Anh đã chiến thắng nỗi thất vọng tuổi 19, sau khi gặp chấn thương ở EURO 2004. Anh đã vượt qua tấm thẻ đỏ cay cú vì bị Ronaldo “cài” ở World Cup 2006. Và Rooney, cũng đã trải qua cảm giác bị khinh ghét sau scandal gái gọi bị phanh phui, và scandal đòi tăng lương năm 2010…

Đây là lúc Rooney phải làm lại, trên tuyển Anh. Chỉ là 2 trận giao hữu với Ireland và Brazil, nhưng với số 10 của M.U, nó là 2 trận chung kết quyết định sự nghiệp của anh.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X