Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Chamberlain có thể mất World Cup, cờ sắp đến tay bộ đôi Man Utd

Thứ Năm 05/06/2014 12:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đêm qua trong trận giao hữu với Ecuador (hoà 2-2), tiền vệ trẻ của Arsenal đã phải rời sân ở phút 63 sau pha va chạm với cầu thủ đối phương. Chính HLV Roy Hodgson xác nhận Chamberlain nhiều khả năng gặp phải tổn thương đầu gối mà chắc chắn sẽ khiến anh không thể thi đấu ở World Cup 2014. Dự kiến, trong ngày hôm nay, Chamberlain sẽ được tiến hành kiểm tra toàn diện để xác định mức độ cụ thể của chấn thương. Nếu vấn đề của Chamberlain thực sự trầm trọng thì Cleverley hoặc Carrick của Man Utd sẽ được gọi bổ sung.

Roy Hodgson đang rất bận tâm về tình hình sức khoẻ của Chamberlain
Roy Hodgson đang rất bận tâm về tình hình sức khoẻ của Chamberlain

Thực ra, mùa vừa rồi, Chamberlain đã thường xuyên bị chấn thương hành hạ và ngay ở thời điểm được Roy Hodgson lựa chọn vào danh sách chính thức tham dự VCK World Cup 2014, Chamberlain cũng vừa bình phục chưa được bao lâu. Nhiều chuyên gia đã không khỏi lo ngại cho thuyền trưởng Tam sư khi đặt niềm tin vào Chamberlain thay vì một tuyển thủ khác mạnh khoẻ hơn nhưng rõ ràng, Hodgson rất có lý khi chọn Chamberlain. Đêm qua, chính tiền vệ này cùng người đồng đội cùng thời Ross Barkley là hai cầu thủ chơi ấn tượng nhất trên hàng công ĐT Anh. Trong những phút có mặt trên sân, chamberlain đã gây ra biết bao khó khăn cho hàng thủ Ecuador bên hành lang phải và góp công lớn vào bàn gỡ hoà 1-1 của Rooney.

Chỉ có điều, đáng buồn thay, anh đã phải ra nghỉ với cái đầu gối bị đau và cánh phóng viên còn chộp được cảnh Chamberlain lên xe rời SVĐ với những bước đi tập tễnh và vẻ mặt đau buồn. Dường như, Chamberlain cảm nhận được mức độ chấn thương anh gặp phải còn HLV Roy Hodgson khẳng định đến chừng nào chưa có kết quả xác định cụ thể tổn thương mà Chamberlain gặp phải thì ông sẽ chưa nghĩ đến việc gọi thay thế. Theo đó, muộn nhất trong ngày hôm nay, mọi sự sẽ rõ ràng tuy nhiên theo vài nguồn tin, Chamberlain có vẻ bị đứt dây chằng chéo đầu gối - loại chấn thương mà Theo Walcott, đồng đội của Chamberlain ở Arsenal, đang phải điều trị, đã khiến Theo mất World Cup 2014.

Trong trường hợp Chamberlain được khẳng định không thể thi đấu tại World Cup 2014 thì về nguyên tắc, ĐT Anh vẫn được quyền thay thế bằng một cái tên khác, miễn là phải trước thời điểm khởi tranh giải đấu. Hiện giờ trong danh sách dự phòng của Hodgson có hai tiền vệ cùng thuộc biên chế Man Utd: Tom Cleverley và Michael Carrick (4 người còn lại là hai hậu vệ trẻ Flanagan và Stones, hai tiền đạo Defoe và Carroll) nên nghiễm nhiên họ là ứng cử viên cho suất bỏ trống của Chamberlain dù rằng sở trường đều là tiền vệ trung tâm chứ không phải tiền vệ cánh. Cơ hội của Carrick lớn hơn bởi tuy đã cao tuổi nhưng phong độ của anh mùa vừa rồi ổn hơn Cleverley nhiều. Song chưa biết chừng, Hodgson sẽ bất ngờ triệu tập Jon Flanagan bởi đơn giản, ĐT Anh hiện tại đã quá dư thừa tiền vệ chơi ở giữa sân mà lại thiếu cầu thủ chạy cánh. Một hậu vệ biên khi cần thiết hoàn toàn có thể chơi ở hàng tiền vệ và ngược lại (đơn cử như trận vừa rồi, tiền vệ James Milner đã lùi xuống đá hậu vệ phải).

Dù vậy, chắc chắn mong muốn lớn nhất của Hodgson là Chamberlain vẫn có thể tham dự World Cup, bằng không ĐT Anh vừa gặp vận đen trước thềm giải đấu vừa mất đi một chiến tướng dũng mãnh. 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X