Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Cần một Rooney thực sự “lớn”

Thứ Hai 15/10/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rooney đang trưởng thành hơn nhưng người Anh vẫn cần số 10 là một cầu thủ lớn.

Lần đầu tiên mang chiếc băng đội trưởng tuyển Anh trong một trận đấu chính thức, Rooney đã tỏa sáng ở trận đại thắng San Marino vừa qua. Welbeck, người thường xuyên sát cánh và cũng là một đàn em của Rooney ca ngợi: "Anh ấy đã thể hiện rất tốt trong vai trò đội trưởng. Anh ấy sẽ nói rằng những gì bạn làm cái gì đúng cái gì chưa đúng. Tuy nhiên, thực tế mà nói cả khi không mang băng đội trưởng thì Rooney cũng đã thể hiện như thế. Vậy nên tôi không thấy có nhiều sự khác biệt". Đó là một tín hiệu vui nhưng đừng vội mừng! Rooney vẫn cần phải trưởng thành hơn nữa, “lớn” hơn nữa để thực sự xứng đáng với năng lực và kỳ vọng.

rooney
 

Một chiến thắng như thế, trong lần sắm vai thủ lĩnh như vậy chưa đủ để gạt bỏ sự thật rẳng Rooney sẽ còn phải hoàn thiện hơn nữa rất nhiều nếu muốn là một thủ lĩnh đích thực cả trong lẫn ngoài sân cỏ của ĐT Anh. Chiếc băng đội trưởng của “Tam sư” hiện đang thuộc Steven Gerrard, một cầu thủ mẫu mực. Rooney vẫn chưa thể hiện được điều đó. Trong quá khứ, tiền đạo của MU đã từng gây ra không ít scandal trong lẫn ngoài sân cỏ (chơi bời, quậy phá, rượu chè, gái gọi…) chẳng kém gì Terry, người đã từng bị tước băng đội trưởng vì quá nhiều vết đen. Bất chấp đã trở nên “ngoan” hơn ở cuộc sống đời thường nhưng trong anh vẫn luôn tiềm ẩn khả năng “bùng nổ”

Ở World Cup 2006, anh từng nổi nóng, giẫm đạp vào người Ricardo Carvalho, khiến tuyển Anh hứng chịu thất bại trước Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết. Rooney cũng từng công khai chỉ trích khán giả, từng nhổ nước bọt hay chửi tục thẳng vào camera. Những án phạt, những lời chỉ trích chỉ có công hiệu một thời gian và “con thú dữ” phía trong cầu thủ Rooney vẫn chưa biến mất. Chắc chắn không ai quên trận đấu gặp Montenegro ở lượt trận cuối cùng của vòng loại EURO 2012, R10 đã nổi điên đá nguội cầu thủ đối phương, để rồi sau đó nhận án treo giò 2 trận tại VCK. Thế nên để kế thừa chiếc băng từ tay Gerrard, Rooney cần chững chạc hơn, kiềm chế hơn và lạnh lùng hơn.

Chiếc băng đội trưởng đôi khi chỉ mang tính hình thức cuối cùng, bởi dù sao Rooney ở tuổi 27 đã là một trụ cột lâu năm của ĐT Anh, anh cũng vẫn chứng tỏ được vị thế ngôi sao của mình như trong trận đấu với San Marino vừa rồi (ghi 2 bàn). Nhưng khoan! Đó mới chỉ là ngôi sao lớn của những trận cầu nhỏ. Tỷ lệ kiểm soát bóng là 86%. Tổng số đường chuyền là 947, trong đó tiền vệ tổ chức Tom Cleverley đã thực hiện tổng cộng 145 đường chuyền với tỷ lệ chính xác lên đến 97%. Chẳng có gì đáng để nói về mặt chuyên môn sau 90 phút vừa qua bởi đơn giản San Marino gồm toàn những cầu thủ nghiệp dư quá yếu, quá chênh lệch không xứng đáng là đối thủ của Rooney và đồng đội.

Anh đã có tổng cộng 31 bàn thắng cho ĐT Anh nhưng đa phần trong số đó nằm vào lưới của các đội bóng nhược tiểu như Macedonia, Iceland, Belarus, Estonia, Liechtenstein, Kazakhstan, Andorra và mới nhất chính là San Marino. Số còn lại nằm ở các đội bóng trung bình và rất hiếm các bàn thắng ở trận cầu lớn. Tại Euro 2012, “Gã Shrek” cũng đã từng ghi bàn vào lưới Ukraina ở vòng bảng nhưng mất hút ở trận tứ kết gặp Italia, kết quả là ĐT Anh dừng bước. Rooney chỉ có vỏn vẹn 2 bàn vào lưới các đội bóng đang xếp trong tốp 10 FIFA, đều trong các trận… giao hữu (gặp Argentina tháng 11/2005 và Hà Lan tháng 11/2006).

Sau chiến thắng trước San Marino, Rooney nói rằng anh đã học được rất nhiều và đang trưởng thành hơn. Bây giờ là lúc để anh chứng minh bằng hành động.
 
(Theo Khampha)

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X