Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Algeria hoãn “ăn chay” để “Thánh chiến” với người Đức

Thứ Hai 30/06/2014 11:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp đang ở trong quãng thời gian tháng Ramadan nhưng các thành viên của ĐT Algeria vẫn nhận được “đặc ân” từ Hội đồng lãnh tụ Hồi giáo ở quê hương. Theo đó, các cầu thủ sẽ được hoãn việc “ăn chay” cho đến sau kỳ World Cup 2014 để đảm bảo thể lực cho cuộc đối đầu với ĐT Đức vào đêm nay.

Algeria sẽ tiếp tục khiến Hàn Quốc gặp khó khăn?
Cầu thủ Algeria được hoãn "ăn chay" để tập trung cho cuộc đối đầu với ĐT Đức

Tại vòng bảng, Algeria đã trình diễn một lối chơi hết sức chắc chắn và khó chịu với bất cứ đội bóng nào. Ngay ở trận ra quân, các học trò của HLV Halihodzic suýt chút nữa đã làm nên bất ngờ trước một ĐT Bỉ được đánh giá cao hơn nhiều. Đáng tiếc là sự mất tập trung trong những phút cuối trận đã khiến đại diện đến từ Bắc Phi bị đối thủ lội ngược dòng.

Đến trận gặp Hàn Quốc, khi chỉ phải đối đầu với một đội bóng có thực lực ngang tầm, Algeria nhanh chóng thể hiện sự vượt trội của mình, từ lối chơi cho đến khả năng chớp thời cơ. Chung cuộc, thầy trò Halihodzic giành thắng lợi 4-2. Và ở lượt đấu cuối cùng, khi có trận quyết định gặp ĐT Nga, bất chấp việc bị đối thủ dẫn trước nhưng Algeria vẫn bình tĩnh đáp trả và có được bàn thắng quân bình tỷ số vô cùng quan trọng, qua đó giành kết quả hòa 1-1 để tiến bước vào vòng 16 đội.

Chính bởi vậy, trước thềm trận đấu với người Đức, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng không ai dám nói trước Algeria có thể làm được những gì. Đáng chú ý, trong một diễn biến mới nhất, đội bóng châu Phi vừa nhận được sắc lệnh “đặc ân” từ các vị lãnh tụ Hội đồng Hồi giáo ở quê nhà. Cụ thể, mặc dù đang ở trong thời gian của tháng Ramanda nhưng các thành viên ĐT Algeria vẫn được hoãn việc “ăn chay” lại để đảm bảo thể lực ra sân thi đấu. Sau khi kết thúc kỳ World Cup 2014, các cầu thủ mới phải… ăn chay bù.

Đây thực sự là một quyết định đem lại rất nhiều lợi ích cho ĐT Algeria bởi ai cũng biết, trong quá trình luyện tập, các cầu thủ cần phải bổ sung năng lượng cũng như dinh dưỡng liên tục. Việc ăn chay có thể có lợi ích về mặt tâm lý cũng như tinh thần nhưng không sẽ khiến nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe.

Bản thân HLV Halihodzic cũng tỏ ra hết sức hào hứng sau khi nhận được “lệnh ân xá” này: “Các học trò của tôi đã chiến đấu quả cảm qua từng trận đấu và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Bây giờ, họ có thể tập trung tối đa cho việc tập luyện mà không phải suy nghĩ hay lo lắng bất cứ điều gì. Lệnh ăn chay với toàn đội đã được hoãn lại và chắc chắn, tất cả các CĐV ở quê hương đều muốn chúng tôi chiến đấu hết mình trước người Đức.

“Đó là một đội bóng mạnh, còn chúng tôi là Algeria nhỏ bé. Nhưng chẳng sao cả, chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần quyết tâm cao nhất, giống như những trận đấu trước. Mọi người đều biết chúng tôi có thể làm được tốt hơn khả năng của mình. Và ở trận đấu sắp tới, cũng sẽ là như vậy”.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X