Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Đội Tuyển Anh trước trận so tài với Đức: Cuộc sát hạch "hạng nặng"

Thứ Hai 18/11/2013 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

"Tam sư" sẽ phải dốc toàn bộ sức lực nếu muốn ngăn cản "cỗ xe tăng". Sức mạnh thật sự của Anh sẽ bộc lộ sau bài kiểm tra khó khăn tại Wembley vào rạng sáng ngày 20/11.

Chiến đấu bằng kinh nghiệm

Một cách rất khách sáo, Jorge Sampaoli (HLV của Chile) đã gọi tuyển Anh là "một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới" khi Chile tham gia trận giao hữu với "Tam sư" giữa tuần trước. Không mấy người, kể cả Roy Hodgson, tin vào lời tán dương của Jorge Sampaoli. Thất bại 0-2 trước Chile là minh chứng cho thấy Anh ở rất xa so với những đội bóng hàng đầu.

 

Roy Hodgson đổ lỗi cho sự nôn nóng đã dẫn đến trận thua trước Chile. Có lẽ điều đó đúng, bởi việc giành vé tới Brazil đã khiến các cầu thủ Anh quá hưng phấn và thi đấu thiếu tỉnh táo. Tuy nhiên, nôn nóng sẽ không còn là lời bào chữa khi Anh tiếp đón Đức mấy ngày tới. Trước đối thủ cực kỳ mạnh, Hodgson và học trò cần nghiêm túc cao độ.

Rất may, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao là điều mà đoàn quân của Hodgson có thừa. Với Frank Lampard và Steven Gerrard trong đội hình, "Tam sư" sẽ biết cách tạo ra sự ổn định. Song, với những nhân sự rất quen thuộc như thế, Anh lại không thể gây ra bất cứ sự bất ngờ nào.

Có thể, tốc độ của Andros Townsend sẽ gây ra một vài khó khăn cho hàng thủ của Đức. Hoặc Tom Cleverley sẽ mang đến những đường chuyền sáng tạo. Hay khả năng tận dụng cơ hội của Daniel Sturridge sẽ đưa đến lợi thế. Nhưng, nhìn chung, đoàn quân của Roy Hodgson không sở hữu vũ khí thực sự mạnh nào để "chống tăng", tức là ngăn cản sức mạnh của người Đức.

Tan giấc mơ vàng

Hàng tiền vệ của Anh dễ đoán định và thiếu sáng tạo. Trái lại, hàng tiền vệ của Đức lại thừa sự năng động, tốc độ cũng như sự phá cách. Ngay cả tuyển TBN cũng khó lòng so sáng được với Đức về sức mạnh hay sự cơ động của những cầu thủ hoạt động ở khu vực giữa sân.

Được dẫn dắt bởi Bastian Schweinsteiger, những cầu thủ tiền vệ của Đức đưa trái bóng quanh sân với tốc độ đáng kinh ngạc. Cùng thời điểm, họ di chuyển không bóng hết sức hợp lý, tạo ra những khoảng trống chết chóc trong hệ thống phòng thủ của đối phương. Thật khó để ngăn cản Marco Reus, Mesut Oezil hay Mario Gotze uy hiếp khung thành.

Như đã nói, tốc độ trận đấu sẽ là thử thách to lớn đối với tuyển Anh khi đối đầu với Đức. Trong khi các cầu thủ Đức có xu hướng chơi bóng ở nhịp độ rất cao, Anh lại chỉ có thể thi đấu với tốc độ của những ông già. Lampard hay Gerrard sẽ cố gắng giữ quyền kiểm soát bóng trước khi tung ra các đường chuyền dài kèm theo hi vọng rằng Townsend hay Sturridge sẽ làm được điều gì đó.

Cách chơi bóng cũ kỹ như vậy rất khó tạo nên sự đột biến. Các đối thủ đều đã nghiên cứu lối chơi truyền thống của người Anh hàng thập kỷ qua. Họ sẽ dễ dàng hóa giải những miếng tấn công đơn điệu của Gerrard và đồng đội. Trừ khi Hodgson làm nên điều kỳ diệu, nếu không, giấc mộng cúp vàng của người Anh sẽ tan vỡ sau khi va chạm với sức mạnh khủng khiếp của tuyển Đức.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X