Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐTQG Brazil triệu tập đội hình cho VL World Cup 2018: Xu thế trẻ hóa

Thứ Ba 23/08/2016 07:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm qua, danh sách 23 cầu thủ Brazil chuẩn bị cho hai trận vòng loại World Cup 2018 tới đây: gặp Ecuador (1/9) và Colombia (6/9) đã được công bố. Tân HLV Tite thể hiện rõ ý đồ trẻ hóa Selecao bằng cách triệu tập một loạt cầu thủ vừa làm nên lịch sử: giúp bóng đá Brazil lần đầu tiên đoạt HCV tại một kỳ Olympic 2016.
DTQG Brazil trieu tap doi hinh cho VL World Cup 2018 Xu the tre hoa hinh anh
 

Trong số 23 gương mặt vừa được triệu tập cho các trận gặp Ecuador và Colombia tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới, có tới 7 người đã mang vinh quang về cho bóng đá Brazil tại kỳ Olympic Rio 2016 vừa qua bao gồm thủ môn Weverton, các hậu vệ Marquinhos và Rodrigo Caio, tiền vệ Renato Augusto, cùng 3 tiền đạo Gabigol (Gabriel Barbosa), Gabriel Jesus và Neymar. Thực tế thì Weverton, Renato và Neymar là 3 cầu thủ trên 23 tuổi trong thành phần đội Olympic Brazil.

Bên cạnh những gương mặt từ đội Olympic, tân HLV Tite còn quyết định triệu tập vài gương mặt mới toanh, chưa một lần khoác áo Selecao như Fagner (Corinthians), Rafael Carioca (Atlético Mineiro) hay Taison (Shakhtar Donetsk). Gabriel Jesus - tiền đạo trẻ sinh năm 1997 mới được Man City chiêu mộ - cũng lần đầu được lên ĐTQG. Điều đó phần nào cho thấy cuộc cách mạng tại ĐT Brazil đã bắt đầu.

Chuyến làm khách Ecuador vào ngày 1/9 sắp tới là trận đấu đầu tiên của HLV Tite trên cương vị thuyền trưởng Selecao. Ông đang nỗ lực hướng đội bóng áo vàng xanh đi theo một hướng mới, để xua đi những ký ức buồn của bóng đá Brazil ở cấp độ ĐTQG thời gian gần đây.

Việc HLV Tite không đưa tên các cựu binh như Luiz Gustavo, Ramires, Fernandinho… vào danh sách triệu tập lần này để đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ hứa hẹn sẽ tạo ra một Brazil hoàn toàn mới mẻ. Đây là điều cần thiết để Selecao tạo ra bước ngoặt tại vòng loại World Cup 2018, trong bối cảnh dàn vũ công samba đang thất thế.
DTQG Brazil trieu tap doi hinh cho VL World Cup 2018 Xu the tre hoa hinh anh 2
HLV Tite sắp có trận ra mắt ĐTQG Brazil


Dưới sự dẫn dắt của HLV tiền nhiệm Dunga, Brazil chỉ có 2 chiến thắng qua 6 lượt trận đã qua tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Phong độ yếu kém đó khiến họ chỉ đứng thứ 6 trên BXH, vị trí sẽ không có vé tham dự VCK World Cup diễn ra trên đất Nga. Nhưng bóng đá Brazil hiện đang có khí thế mới sau thắng lợi lịch sử tại Olympic 2016.

Đây sẽ là lợi thế không nhỏ của HLV Tite trong việc xây nên cỗ máy mới cho Selecao. Tuy nhiên việc đưa khá nhiều cầu thủ của đội Olympic lên ĐTQG cũng đem đến nhiều rủi ro. Những gương mặt này đã phải cày ải với cường độ cao trong suốt tháng 8 (2 ngày/trận) nên có thể ảnh hưởng đến vấn đề thể lực của họ khi mà hai trận vòng loại diễn ra ngay đầu tháng 9. Ngoài ra, sự hạn chế về kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao của những gương mặt mới cũng là vấn đề mà HLV Tite cần tính đến.

Danh sách cụ thể của ĐT Brazil

Thủ môn: Alisson (Roma), Marcelo Grohe (Gremio), Weverton (Atletico PR).
Hậu vệ: Daniel Alves (Juventus), Fagner (Corinthians), Filipe Luis (Atletico Madrid), Marcelo (Real Madrid), Gil (Shandong Luneng), Marquinhos (PSG), Miranda (Inter), Rodrigo Caio (Sao Paulo).
Tiền vệ: Casemiro (Real Madrid), Giuliano (Zenit), Lucas Lima (Santos), Paulinho (Guangzhou Evergrande), Philippe Coutinho (Liverpool), Rafael Carioca (Atletico MG), Renato Augusto (Beijing Guoan), Willian (Chelsea).
Tiền đạo: Gabigol (Santos), Gabriel Jesus (Palmeiras), Neymar (Barcelona), Taison (Shakhtar Donetsk).

Tổng hợp

 
⇒ Báo bóng đá liên tục cập nhật video bóng đá 24h mới nhất

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X