Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐKVĐ Tây Ban Nha: Những giá trị trường tồn

Thứ Hai 02/06/2014 23:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Bất cứ đối thủ nào cũng không được phép xem nhẹ Tây Ban Nha tại World Cup 2014.

HLV Del Bosque sẽ mang tới Brazil 16 cầu thủ góp mặt ở Nam Phi 4 năm trước, thậm chí có thể lên tới 18 nếu Valdes và Navas không dính chấn thương. Lối chơi của Tây Ban Nha vẫn không có nhiều thay đổi, cộng thêm thất bại 0-3 trước Brazil tại chung kết Confed Cup 2013, đó là những lý do khiến không ít NHM nghi ngờ về khả năng bảo vệ ngôi báu của Seleccion. Ngoài ra, việc có tới 14/23 cầu thủ tới Brazil nằm trong biên chế của Barca (7), Atletico (4), Real (3), những ngôi sao đã phải chinh chiến rất nhiều ở mùa giải vừa qua (cạn kiệt thể lực) cũng là những mối lo.

Giữ được bộ khung và lối chơi ổn định chính là điểm mạnh của Tây Ban Nha
Giữ được bộ khung và lối chơi ổn định chính là điểm mạnh của Tây Ban Nha

Tuy nhiên, bất cứ đối thủ nào cũng không được phép xem nhẹ sức mạnh của đàn bò tót, bởi chính việc duy trì một bộ khung ổn định và được bổ sung thêm những nhân tố tươi mới giúp Tây Ban Nha được đánh giá rất cao trước thềm giải đấu.

Sẽ không quá khó khăn để dự đoán đội hình đá chính của Tây Ban Nha tại World Cup 2014. Trong khung gỗ vẫn là đội trưởng Casillas và được che chắn bởi 2 trung vệ Ramos – Pique. Ramos vừa trải qua một mùa giải thăng hoa cùng Real được dự đoán sẽ tiếp tục tỏa sáng tại Brazil. Còn Pique, dù dính chấn thương liên tục và phần nào sa sút phong độ, nhưng thời gian nghỉ vừa qua rất có thể sẽ giúp anh tìm lại phong độ tốt nhất. Ở 2 bên cánh, Alba là một gương mặt quen thuộc bên cánh trái, còn nhân tố mới Juanfran (chơi cực hay trong màu áo Atletico) sẽ giúp Seleccion công thủ toàn diện ở hành lang phải.

Ở hàng tiền vệ, bộ khung Barca gồm Busquets – Iniesta – Xavi gần như chắc suất, 2 vị trí còn lại sẽ thuộc về Xabi Alonso và Silva (có thể là Pedro, Cazorla). Vị trí tiền đạo cắm sẽ thuộc về Diego Costa nếu như tiền đạo gốc Brazil có được sức khỏe tốt nhất. Nhưng ngay cả khi Diego Costa không sung mãn, lão tướng David Villa hay Torres vẫn còn tác dụng bởi dày dạn kinh nghiệm trận mạc. Nên nhớ, Villa đã ghi 15 bàn cho Atletico ở mùa giải vừa qua dù năm nay đã hơn 32 tuổi, còn Torres dù không còn là chính mình kể từ ngày khoác áo Chelsea nhưng vẫn luôn tỏ ra nguy hiểm ở những trận đấu knock-out và những giải đấu lớn. Có lẽ, đó chính là lý do vì sao HLV Del Bosque quyết định chọn Torres chứ không phải Llorente hay Negredo bất chấp nhiều ý kiến phản đối.

Ngoài ra, HLV Del Bosque còn có thể trông cậy vào những tài năng như Mata (MU), hay tiền vệ đang lên vừa có một mùa bóng đáng nhớ cùng Atletico – Koke, cầu thủ đang được rất nhiều đội bóng lớn tại châu Âu săn đón. Đó sẽ là những quân bài dự bị chiến lược chất lượng nếu Tây Ban Nha rơi vào thế bế tắc.

Về phương diện chiến thuật, lối đá giữ bóng chắc tiqui-taca chắc chắn sẽ tiếp tục được Tây Ban Nha thi triển, nhưng vận hành ra sao sẽ có nhiều cách khác nhau. Nếu ai nghĩ Del Bosque bảo thủ thì hãy nhớ lại Euro 2012, giải đấu Seleccion không có những tiền đạo thực sự sắc bén và đó là cơ hội để Ngài râu kẽm chứng tỏ sự linh hoạt trên băng ghế huấn luyện. Ở không ít trận đấu, Tây Ban Nha đã chơi với sơ đồ “không tiền đạo” 4-6-0 và thành công mỹ mãn với chiến thắng 4-0 trước Italia đầy mưu mẹo ở trận chung kết.

Đó là một ví dụ cho thấy, Tây Ban Nha vẫn rất mạnh bất chấp đã duy trì được thành công suốt từ năm 2008 đến nay. Không có gì là mãi mãi, nhưng đây vẫn chưa phải là thời điểm để gạch tên đoàn quân áo đỏ khỏi danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Dĩ bất biến, vạn bất biến, với một đoàn quân hùng mạnh, nhiều kinh nghiệm và được bổ sung thêm những nhân tố mới có thể gây đột biến, Tây Ban Nha của Del Bosque sẽ vẫn là một thách thức cho bất kì đội bóng nào tại World Cup 2014.

Theo Khám Phá
  

Có thể bạn quan tâm

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

Argentina 1-1 Brazil (Kết thúc): Neymar tắt lịm, kinh điển Nam Mỹ bất phân thắng bại

(Bongda24h.vn) - Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật trực tiếp tình huống video clip kết quả kèm link xem bóng đá trực tuyến chất lượng cao trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ Superclasico Argentina vs Brazil thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Xem thêm
top-arrow
X