Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Diego Costa gặp khó trong việc lựa chọn ĐTQG

Thứ Sáu 25/10/2013 10:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Thời gian gần đây đã xuất hiện một cuộc cạnh tranh khá căng thẳng giữa hai cường quốc bóng đá trên thế giới, đó là Tây Ban Nha và Brazil xung quanh vấn đề của Diego Costa. Mới đây, HLV Luiz Felipe Scolari đã bày tỏ quan điểm “cứng rắn” của mình với Diego Costa bằng tuyên bố chắc chắn sẽ triệu tập tiền đạo số một của Atletico Madrid lên đội tuyển Brazil. Sự việc này càng khiến cho tình hình trở nên phức tạp bởi phía Tây Ban Nha cũng không chịu hề chịu kém cạnh.

Diego Costa sẽ đến Liverpool?
Diego Costa đang phải đứng giữa những lựa chọn khó khăn

Một cuộc “chiến tranh lạnh” giữa hai quốc gia có nền bóng đá phát triển nhất hành tinh, đại diện cho châu Âu và Nam Mỹ có thể bùng nổ. Cả Brazil lẫn Tây Ban Nha đều đang rất muốn giành lấy sự phục vụ của chân sút Diego Costa. Và mặc dù chân sút của Atletico đã đồng ý nhập quốc tịch Tây Ban Nha để có thể cống hiến cho đội bóng xứ Bò tót trong tương lai nhưng anh vẫn đang phải chịu áp lực rất lớn từ phía “quê hương” Brazil của mình.

Mới đây, HLV Scolari đã đưa ra những lý lẽ để có thể kêu gọi Diego Costa quay lại với Selecao nhằm mục đích tăng cường sức mạnh cho đội bóng áo vàng xanh trước vòng chung kết World Cup 2014 trên quê nhà.

Big Phil phát biểu: “Diego Costa là người Brazil chính gốc và từng khoác áo đội tuyển Brazil. Vì thế, chính Brazil mới có quyền đưa ra quyết định triệu tập cậu ấy chứ không phải Tây Ban Nha hay một đội nào khác. Tôi sẽ gọi cậu ấy lên tuyển để thi đấu hai trận giao hữu với Chile và Hoduras sắp tới đây. Kể cả khi World Cup khởi tranh vào ngày mai, tôi cũng sẽ lập tức triệu tập Diego Costa”.    

Theo luật mới của FIFA, nếu một cầu thủ chỉ đá giao hữu cho một đội tuyển quốc gia thì vẫn có quyền được “phản bội”, tức là chơi bóng cho một đội khác. Điều quan trọng là những trận đấu này chỉ là giao hữu chứ không nằm trong khuôn khổ chính thức của một giải nào cả. Vì Brazil là nước chủ nhà của World Cup 2014 nên kể từ sau Confed Cup 2013 tới giờ, họ chưa hề tham dự một trận đấu nào mang tính chính thức. Chính bởi vậy, Diego Costa hoàn toàn có quyền “hối cải” để chuyển sang đầu quân cho Tây Ban Nha.

HLV Vicente Del Bosque của đội bóng xứ sở Bò tót mới đây cũng thể hiện quyết tâm theo đuổi Diego Costa tới cùng. “Ngài râu kẽm” tuyên bố trước báo giới: “Cậu ấy đã nhập quốc tịch Tây Ban Nha và hoàn toàn đủ phẩm chất để đứng chung với những nhà vô địch thế giới. Hãy để bản thân cầu thủ quyết định xem điều gì là tốt nhất đối với họ”.

Quyết định cuối cùng của Diego Costa sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cục diện World Cup 2014 vào mùa hè năm sau. Vicente Del Bosque đương nhiên rất muốn có chân sút của Atletico bởi ông thật sự cần anh. Thất bại 0-3 trước Brazil tại trận chung kết Confed Cup 2013 buộc nhà cầm quân 63 tuổi này phải có những thay đổi lớn mới có hy vọng bảo vệ ngai vàng cho Tây Ban Nha. Sự thay đổi ấy chỉ có thể đến từ những nhân tố mới như Costa.

Với Felipe Scolari, việc HLV của ĐT Brazil “ham hố” giành giật Costa có vẻ như mang nhiều mục đích “phá đám” đối thủ hơn. Ai cũng biết Big Phil xưa này vốn không có thói quen sử dụng những tiền đạo đã bị “Âu hóa”. Vì vậy có thể suy ra rằng mục đích của việc thuyết phục Costa lên tuyển của Scolari chỉ là nhằm để ngăn không cho Tây Ban Nha có được một “vũ khí” nguy hiểm tại vòng chung kết World Cup 2014, giải đấu mà người Brazil không muốn phải thất bại trên chính quê hương của mình.

Bên cạnh đó, nếu như Diego Costa đã quyết định khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha thì những gì mà Scolari đang làm sẽ khiến cho cầu thủ này phải chịu một áp lực cựu lớn, đặc biệt là khi anh xuất hiện tại Brazil vào mùa hè năm sau. Khi ấy anh sẽ bị cả “quê hương” coi như một… kẻ phản quốc. Đây có lẽ cũng là thời điểm khó khăn nhất dành cho tiền đạo của Atletico. Khi Scolari đã “lật bài ngửa”, Costa không còn nhiều thời gian để lưỡng lự hay suy nghĩ. Nhưng dù thế nào, mọi chuyện cũng thật quá khó cho anh…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Paraguay 2-2 Brazil: Màn ngược dòng siêu kịch tính của Selecao

Trận vòng loại World Cup 2018 thứ hai liên tiếp, Brazil phải đón nhận kết quả hòa cùng với tỷ số 2-2. Tuy nhiên khác hẳn với lần trước (dẫn bàn và bị gỡ hòa), lần này họ bị chủ nhà Paraguay vươn lên dẫn đến hai bàn song xuất sắc giành lại 1 điểm nhờ hai pha lập công vào cuối trận, trong đó bàn quyết định được thực hiện ở khoảng thời gian bù giờ ngắn ngủi.

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Argentina 2-0 Bolivia: Messi nổ súng, vũ công Tango nhẹ nhàng giành 3 điểm

Với sức mạnh vượt trội thì Argentina đã chẳng mấy khó khăn để có được 3 điểm trước Bolivia. Thậm chí 2 bàn vẫn là quá ít so với thế trận một chiều diễn ra trong suốt 90 phút trên sân. Tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là chiến thắng để giúp thầy trò HLV Martino trở lại nhóm đầu của BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Brazil 2-2 Uruguay: Thêm một kết quả thất vọng của Selecao

Dẫn trước tới hai bàn song rốt cục, Brazil vẫn chỉ kiếm được 1 điểm trong cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Uruguay tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2018. 3/4 cầu thủ ghi bàn ở trận này đều là các chân sút đẳng cấp đang chinh chiến tại trời Âu gồm bộ đôi Neymar - Suarez của Barca và Cavani của PSG.

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi mất tích, Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

Chile 1-2 Argentina: Messi "mất tích", Albiceleste vẫn lội ngược dòng ngoạn mục

(Bongda24h.vn) - Dù bị thủng lưới trước nhưng Argentina đã không nao núng để từ từ gỡ hòa và thắng ngược 1-2. Với 3 điểm ngay tại “sào huyệt” của Chile, Albiceleste đã trả đủ món nợ tại chung kết Copa America 2015. Quan trọng hơn, 3 điểm giành được giúp Messi và các đồng đội thăng tiến mạnh tại vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

Messi buồn bã nhận Quả bóng vàng World Cup 2014

FIFA vừa công bố các danh hiệu cá nhân của World Cup 2014 trong đó Messi đoạt Quả bóng vàng; Maneul Neuer đoạt Găng tay vàng. Paul Pogba được bầu chọn là Cầu thủ trẻ hay nhất, còn James Rodriguez giành giải Vua phá lưới. Mặc dù giành Quả bóng vàng World Cup 2014 nhưng Messi không vui bởi Argentina của anh chỉ giành vị trí Á quân.

Xem thêm
top-arrow
X